Miễn cưỡng làm cho nhanh việc phản hồi những bức thư tình, xong xuôi Kain dịch chuyển về Drintle.
Tôi có chuyện cần nói với anh ba Alex.
"Gì cơ? Em được thăng làm bá tước á?"
Giọng của Alex vang vọng trong phòng. Dalmeshia đứng sau cười dịu.
Chức tử tước nghe đã ghê rồi, giờ cậu ấy là quý tộc cấp cao, bá tước.
Rồi Kain kể với Alex chuyện hình phạt đóng thuế. Alex cười.
"Hoàn toàn không thành vấn đề! Với sự phân hóa nghề nghiệp sau khi dân số gia tăng, việc đóng thuế sẽ không gây hao hụt ngân sách. Hơn nữa sẽ rất kỳ lạ khi một vùng lãnh thổ tốt như thế này lại không phải đóng thuế phải không? Mà là khoản thuế cơ bản thôi nhỉ? Vậy thì chúng ta thừa sức trả gấp đôi."
Kain nhẹ nhõm. Nghe lời chúc mừng từ phía Lurra là Lorra, cậu ngại ngùng gãi đầu.
"Còn một điều nữa, anh Alex. Em muốn tuần sau ta cùng tới vương đô ạ."
"Ừ... Phải chăng là chuyện hôn ước?"
Kain giữ 1 hơi rồi nói.
"Thật ra... là chuyện thăng chức nam tước cho anh."
Alex bàng hoàng, miệng mấp máy không nói nên lời.
"Tại... tại sao... lại đột ngột như vậy?"
"Chuyện là..."
*Hồi tưởng...
Sau buổi yết kiến, Kain nói về những dự định trong tương lai.
"Bệ hạ, thần có chuyện muốn hỏi ý người..."
"Sao? Muốn gì cứ nói đâu cần làm bộ như vậy, Kain..."
"Chuyện là, nếu thần là bá tước, khả năng cao là thật sẽ phải ở lại vương đô..."
"Ngươi không nhất thiết phải ở lại vương đô trong vòng nửa năm. Mà ta cũng chẳng muốn nghĩ nhiều đến những thứ mà ngươi làm ở lãnh địa của ngươi nữa."
Kain thở dài.
"Dân số ở Drintle đã vượt quá 10 ngàn người và còn tiếp tục tăng. Thần không thể ở lại vương đô được vì như vậy sẽ làm gánh nặng cho anh Alex đang làm quản lý ở đó. Hơn nữa Drintle ở sát bên rừng quái vật, có nhiều Dungeon, nếu như có chuyện gì xảy ra..."
"Được rồi, Kain! Ta biết ngươi đang muốn nói gì. Ngươi là một quý tộc chân chính. Còn chức vụ thống đốc chỉ là mượn cái danh quý tộc. Chính xác là... ngươi muốn thăng chức nam tước cho cậu ta."
Vua liếc nhìn Magna, ông ấy chỉ lặng lẽ gật đầu.
Galm giật mình trước yêu cầu của Kain. Con trai cả Jin của ông dự định sẽ theo nối nghiệp ông. Ông mừng thầm khi nhận thấy theo Kain, con trai thứ của ông sẽ đương đường trở thành quý tộc chân chính.
"Thần cũng muốn nói lời cảm ơn, thưa bệ hạ!"
Galm cúi đầu.
"Được rồi! 2 người mau ngẩng đầu lên. Nhờ vào tài năng của anh ngươi mà Drintle phát triển vượt bậc. Chuyện thăng tước không thành vấn đề. Dù sao cậu ta đã là người trưởng thành rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 3
FantasiShiina Kazuya đã chết vì bảo vệ người em gái của cô bạn thân nối khố. Cậu được tái sinh thành Kain Von Shilford, là con trai thứ 3 trong dòng dõi quý tộc nhà lãnh chúa Galm. Câu chuyện là hành trình khám phá thế giới mới của một cậu thanh niên chưa...