Heiden's POV
Nasa kwarto na ako ngayon at kakauwi ko lang galing kila Athena.
At saka totoo yung sinabi ko sa kanya na may sakit ako pero parang nawala na ngayon.
Natatawa na lang din ako sa kanya dahil ang sungit na naman niya haha!
'Pero ang cute niya kapag naiinis siya hehe'
d^__^b
Nakahiga lang ako dito sa kama ko habang napapangiti na lang ako ng biglang nag-ring yung phone ko dahilan ng pagkabigla ko at nahulog pa ako sa kama ko!
d>>__<<b
Inis ko naman kinuha yung phone ko na nasa kama ko lang naman at si Troy pala yung tumatawag sakin!
'Ano naman kaya kailangan ng lalaking 'to!?'
"Hello! What do you need!?"Inis na tanong ko pero bigla lang siya tumawa ng malakas dahilan para mailayo ko yung phone ko sa tenga ko.
"Wag ka ngang tumawa diyan! Ano may sasabihin ka ba or whatever!"Inis na sabi ko dahilan bigla siyang napahinto sa pagtawa at biglang sumeryoso yung boses niya.
"Relaks ka lang bro! Alam mo bang nakita ko ex mo kanina"Seryoso na sabi ni Troy dahilan bigla akong napakunot noo.
Sa dinami-rami ng mga naging ex ko hindi ko na sila matandaan!
d>>__<<b
"S-sino?"
"Si Alexandra yung ex mong sobra mong mahal pero---------"Hindi ko naman na pinatapos ang sasabihin niya ng magsalita ako.
"I forgot that her"Sabi ko na lang sabay na napapikit ng mata.
I remebered that she's my first girlfriend and I'm in love with her but one day she decided to break up with me without reason. At dahil sobrang mahal ko siya pero nakipag-break lang siya sakin kinalimutan ko na lang siya at kaya naging ganito ako ng dahil sa kanya.
"Whews nakalimutan na daw eh siya nga yung iniyakan mo haha"
Oo, iniyakan ko nga siya dahil mahal ko siya ng sobra at alam yun ni Troy at Zac.
"Hays! Sorry but I forget her na talaga"Sabi ko na lang pero ang totoo hinding hindi ko siya makakalimutan at inaamin ko na may feelings pa ako sa kanya.
"Okieee! Sige na, matutulog na ako, si Zac kasi ayaw akong kausapin eh haha may topak ata! Geh goodnight loves mwahhh!"
"Tsk! Bakla ka! Bye"
Pagkatapos ng pag-uusap namin ni Troy ay saka ko na tinabi yung phone ko at saka na ako natulog.
***
*Kring* Kring*
Dahan-dahan akong napamulat ng mata ng marinig ko ang pagtunog ng phone ko na naalala kong itinabi ko yun sa side table ko.
Hindi pa naman ako bumabangon ay kinapa ko na lang yung phone ko hanggang sa makuha ko na yon at agad kong binasa sa screen kung aino ang tumatawag sakin pero unknown number siya.
Napahinga na lang ako at saka hindi ko na lang sinagot yung tawag na yon at pabato ko na lang yun binato sa tabi ko.
Napapikit na lang ulit ako ng bigla kong naalala si Athena dahil susunduin ko nga pala siya kaya agad akong napamulat ulit mata at napatingin sa wall clock ko.
6:09 am!
Agad akong napabangon at agad na nagtungo sa cr para maligo. Binilisan ko naman maligo dahil baka mamaya umalis na yon at pag-antayin na naman niya ako ng matagal katulad kahapon na nagmukha akong tanga kakahintay sa kanya pero nakaalis na pala siya ng bahay nila!
BINABASA MO ANG
My badboy lover
Novela JuvenilSimple lang ang buhay ng isang Athena Robles at halos lahat ay humahanga sa taglay niyang katalinuhan at kagandahan ngunit paano kung ang kilala mong mayabang at badboy sa campus niyo ay walang ginawa kundi pumasok lagi sa magulong mundo? pero kahit...