Athena's POV
"Unang-una ay dapat gawin at sundin mo ang rules na sinabi ko, Okay?"Panimula niyang sabi pero napakunot lang yung noo ko. Ano bang pinagsasabi ng lalaking 'to!?
Anong rules!?
d>>__<<b
"Ano bang rules na yan ha!? Baka naman panay kaek-ekan mo lang yan! Tsk! Keme keme mo lang ata yan!"Inis na sabi ko pero tinignan niya lang ako ng masama.
Tsk!
"Umayos ka nga kasi seryoso ako!"Biglang inis niyang sabi pero napasingkit lang ang mga mata ko.
"Kailan ka ba naging seryoso? Sa pagkaalalam ko kasi wala ka naman sineseryosong ba----------"Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bgila siyang nagsalita.
"ANG Rules #1 NATIN AY BAWAL KANG MA-INLOVE SAKIN!"Malakas na sabi niya at halos mag-echo ang boses niya sa loob ng bahay namin. Napapikit na lang ako dahil sa lakas ng boses niya at saka ano bang akala niya sakin bingi!?
d>>__<<b
Pero teka ano nga ba yung sinabi niya? Bawal akong ma-inlove sa kanya? Tsk! Never naman ako ma-iinlove sa lalaking chickboy slash badboy slash gangster!
Napamulat naman ako ng mata at saka deretsong tumingin sa kanya.
"Bakit yun agad yung rules mo eh alam mo naman na never akong mafa-fall sayo!"Reklamo ko naman na sabi pero tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Kaya nga sinasabi ko yung rules dahil para hindi mo gawin"Seryoso niyang sabi pero bigla akong nalito.
'Akala ko ba dapat kong gawin at sundin yung sinasabi niya? Tapos ngayon hindi ko naman dapat gawin o sundin? Tsk! Ang gulo niya!'
"Alam mo ang gulo mo! Sabi mo kanina gawin at sundin ko ang sinasabi mo pero ngayon...hays! Ang gulo mo!"Reklamo ko pero biglang napakunot yung noo niya.
"Eh bakit hindi mo na lang sundin ha!? At kaya nga dapat gawin at sundin mo yon yung hindi dapat mangyari! Naintindihan mo na ba ha!? Tsk!"Inis na naman na sabi niya pero napairap na lang ako.
"Rules #2 KAILANGAN LAHAT NG GUSTO KO SUSUNDIN MO!"Malakas na naman niyang sabi.
So ano naman ang gusto niya na dapat kong susundin?
"Pwede bang wag kang sumigaw diyan!"Inis ko na sabi pero tinaasan niya lang ulit ako ng kilay.
"At pwede bang makinig ka muna ha!!"Seryoso niyang sabi kaya napairap na lang ult ako. "Kung ano ang gusto ko dapat susundin mo or else you go to hell!"Nakangisi niyang sabi pero ako naman ang napataas ng kilay.
"Baka ikaw ang mauuna sa impyerno dahil masamang damo ka!"Nakangisi ko rin na sabi pero mas lalo siyang napangisi.
"Mas maganda kung FOREVER tayong dalawa magkasamang pupunta ng impyerno"Nakangising sabi niya pero napangiwi lang ako.
"Mauna ka dahil ako mabait ako pero ikaw demonyo ka!"Inis na sabi ko pero nakangisi lang siya.
d-.-b
"Oh ano yun lang ba yung rules mo?"Inis na tanong ko pero napangisi lang siya.
"Meron pa akong tatlong rules"Nakangising sabi niya. "Rules #3 Ako dapat ang masusunod sa mga gusto ko at hindi ikaw! Tulad na lang yung pupunta ako ng bar dapat hindi mo ako pigilan dahil una sa lahat ako ang may gustong pumunta ng bar at hindi ikaw!"Seryoso niyang sabi.
'Edi pumunta ka ng bar hanggat kailan mo gusto! Hindi naman kita pipigilan dahil hindi naman kita BOYFRIEND!'
"Rules #4 Hindi ka pwedeng magselos lalo na kapag may kausap akong iba. At syempre bawal ka din makipag-usap sa mga lalaki lalo na kapag kasama mo ako or kahit hindi mo ako kasama"Nakangising sabi niya.
Bigla naman ako napaisip...Bakit naman bawal ako makipag-usap eh hindi ko naman siya boyfriend para pagbawalan!? At saka bakit naman ako magseselos eh wala naman akong pakealam sa kanya!
BINABASA MO ANG
My badboy lover
Teen FictionSimple lang ang buhay ng isang Athena Robles at halos lahat ay humahanga sa taglay niyang katalinuhan at kagandahan ngunit paano kung ang kilala mong mayabang at badboy sa campus niyo ay walang ginawa kundi pumasok lagi sa magulong mundo? pero kahit...