MTPJ Chapter 5: FIRST SHOW

994 35 1
                                    


Eilyxa's POV

Kumain ako ngayon ng spaghetti. Kahit wala ako sa mood kumain ay pinilit ko pa rin. And the man sitting beside me, ayun, pinaglalaruan lang ang cake.

"They're so sweet."
Rinig kong tili ng babae sa kabilang table.

Titingnan ko sana sino ang tinutukoy nila pero narinig ko ang sinabi ng kasama niya,

"Ang swerte talaga ni Miss Amanda noh. Kahit natanggal siya sa dating posisyon niya, nanjan pa rin ang jowa niya."

Ang sakit sa tainga. Pati rito nagawa nilang maglandian. Buti nalang ay nakatalikod ako sakanila kaya hindi ko nakikita ang harutan nila.

"Honey."
Nagsitayuan ang mga balahibo ko nang may nagsalita ng pabulong.

"S-sir?"
Gulat kong tawag kay sir.

Bakit ang gandang pakinggan ng boses niya kanina?

Nginisian niya lang ako dahil sa reaksyon ko at kumain nalang ng cake.

"Ahh."
Wika niya sabay tapat ng tinidor na may maliit na piraso ng cake sa bibig ko. Don't tell me susubuan niya ako?

"Wag paghintayin ang pagkain, honey. Look, this little piece of cake is waiting to enter your mouth."

Napaubo ako. God! Why I found his words so enticing?

"Honey."
Wika niya ulit sabay dikit sa tinidor sa labi ko.

I have no choice but to open my mouth and eat this little piece of cake.

Habang nginu-nguya ko ay siya naman ay umiinom ng frappe.

"So, how's my saliva, honey?"

Nabulunan ako sa tanong niya. Sa daming pwedeng itanong ngayon, 'yun pa ang pinili.

Agad niyang ibinigay saakin ang iniinom niya kaya kinuha ko agad ito.

"Honey, is that how tasty my saliva is? Kaya kanina mo pa hindi tinatanggal ang straw sa loob ng bibig mo?"

For the second time, nabulunan ako. Muntik pa ngang may lumabas na frappe galing sa loob ng bibig ko dahil sa tanong niya.

"Ano ba!?"
Inis kong tanong sabay hampas sakanya sa braso.

"Hahaha! You're blushing."
Tawang-tawa niyang wika at may pahawak pa sa tiyan.

Naagaw namin ang atensyon ng lahat dahil sa tawa niya. Kung namumula ako ngayon, dahil 'yun sa hiya.

"Kyyyaaahhh! Ang gandang pakinggan ang tawa ni Sir!"

"Nakaka-inlab!"

"Ang gwapo niya lalo na kung tumatawa."

Kinurot ko sa tagiliran si Frost para matahimik. Attention seeker ang kasama ko, naku!

"Okay! I'll stop."
Wika niya kaya tinigil ko na ang pagkurot sakanya.

"Ang sweet!"

"They just kissed! Sanaol!"

Ang kaninang tawang-tawang Frost ay napalitan ng naiinis na Frost. Parang babaeng may regla na paiba-iba ang mood.

His mood changed because tose two snakes just kissed each other. Sina Nash at Amanda ang tinutukoy ko.

Tinapat niya saakin ang tinidor na may cake kaya hindi na ako nagpakipot pa at kinain na. Nakatingin lang siya sa plato na may cake habang gumagalaw ang kamay niyang may hawak na tinidor.

"Ah."
Wala sa sarili niyang saad at tinapat ulit sa bibig ko ang tinidor na may cake.

"Sh-shir, dah-han dahan lang pow."
Wika ko na hindi mabigkas ng maayos ang mga sinasabi ko.

"Shir!"
Sigaw ko pero hindi naman malakas dahil napuno ang bibig ko.

"Oh, sorry."
Paumanhin niya nang mapagtantong naisubo na niya saakin ang dalawang slice ng cake. As in, walang natira sa plato.

Tiningnan ko siya ng masama at tinakpan ang bibig ko para manguya ang pagkain sa loob ng bibig ko. Kahit naiinis ako sakanya, nakakahiya parin ngumuya na parang isang kambing sa harapan niya lalo na't babae ako.

Ito naman kasi si Frost, kanina pa ako sinusubuan kahit hindi ko pa nalulunok ang sinusubo niya saakin.

"Pfftt."
Rinig kong tawa niya kaya pinagliitan ko siya ng tingin.

"You look like a pig."

Kinunan niya ako ng mga litrato habang tumatawa ng mahina.

"At tawang-tawa ka talaga noh?"
Inis na tanong ko sakanya at nag thumbs up siya.

"Ikaw kaya ang pakainin ko ng spaghetti, isali ko na 'ring itong plato, tsk."
Inis kong saad at uminom ng tubig.

"She's staring."

"Sino? At paki ko ba."

Wala akong paki kung sino man 'yang 'she' na iyan. Kahit nakatitig pa 'yan.

"Tsk. Be sweet as honey, honeybunch. Amanda is staring at us."

Kinuha ko ang tinidor at hinigpitan ang pagkakakapit ko rito.

"I'm hungry, honeybunch. Feed me, ahh."

Kumukulo na ang dugo ko. Kanina honey, ngayon naman may bunch na. Anong next? May bee na?

"Gutom ka pala ah, ha-ha-ha."

Nakangiti ako sakanya ng pilit habang iniikot-ikot ang tinidor sa pasta.

"Ito. Kainin niyo po Sir."

Itinaas ko ang tinidor at dali-daling isusubo sakanya pero nahawakan niya ang kamay ko. The next thing he did was so nakakainis!

"Don't be too fast, honeybunch. I don't want it."

Wika niya at sinubo ang spaghetti in nakakaakit way. Parang naging slow motion ang pagsubo niya at pag nguya niya. May sauce pa sa gilid ng labi niya kaya dinilaan niya ito.

God! Ba't parang nang-aakit ang lalaking 'to? Nagmumukhang manyak.

"Besh! Mahihimatay na ata ako!"

"Nakakaakit!"

"Sana naging tinidor nalang ako."

"Spaghetti na ang favorite ko ngayon!"

Rinig kong bulong-bulungan bago marinig ang malakas na tunog mula sa natumbang upuan.

Mas lalong nagmukhang manyak ang lalaking 'to dahil sa ngisi niya.

"We win."
Wika niya at mas lalong ngumisi. Lumingon ako sa likuran ko at nakita ko na ang upuan pala ni Amanda ang natumba. Base sa posisyon ngayon ng upuan ay parang sinipa ito kaya natumba.

Agad kong nakita ang anaconda na iyon na mabilis lumabas sa canteen habang hinahabol siya ni Nash. Anong problema ng dalawang iyon?

"Finish your food."
Nakangiting wika ni Frost na may ngiting tagumpay.

Don't tell me ,Amanda is jealous kaya umalis? Am I wrong?

Umiling nalang ako at uminom ng tubig para makapag focus na ako sa pagkain ko.

"By the way, your saliva is somehow sweet like a cake with a sauce."

Napatakip bibig nalang ako dahil sa sinabi niya. How could he say that while I'm drinking!?

"What? Sinabi ko lang naman ang totoo."
Inosente niyang wika na para bang wala siyang kaalam-alam sa sinabi niya.

Ngayon ko lang napagtanto na ang tinidor na ginamit niyang pangsubo saakin ang nagamit kong pangsubo sakanya.

Kahit naiinis ako, gusto kong malaman naka ilang indirect kiss na ata kami. Ilan kaya?

Curse your mind, Eilyxa!

---CHAPTER 5 ended---

✔️Make The Playboy JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon