13

21.5K 845 191
                                    

Dinalawang update ko na kasi anliit nung una! Lovelots!

__________.

Joan

Sabado ngayon at busy si Jiro. Kaya andito ako sa mall at mag-isang naglilibot, busy kasi si Maine at wala na si Miggy, hays.

Dito ako nagpalipas ng oras sa foodcourt.

I was busy scrolling in my phone ng may umupo sa harap ko. Inangat ko ang tingin ko at napakunot noo.

"Ahmn, excuse me?"

"Oh, sorry for my rudeness, by the way, Im Jerome Perrer" he offer his hand, pero tiningnan ko lang ito.

"Not interested and Im taken" kinuha ko ang bag ko at tatayo na sana ng pigilan niya ako.

"You should be interested and dont worry Im not into a family" napakunot noo ulit ako.

Baliw ba toh?

"I was looking for you everywhere, and thank God I found you"

"Excuse me kuya ah, hindi kasi kita kilala" tatalikod na sana ako pero napatigil ako sa sinabi niya.

"Joan Capillano, daughter of Jean Capillano"

"How did you know? Sino ka ba?"

"Im sorry kung masyado akong mabilis, ang tagal lang naming nangulila sayo" mas naguluhan pa ako.

Jusko ano ba toh!

"My father accidentally impregnate your mother nung sila pa"

Father?!

"Im Jerome Perrer, your older half brother" napaupo ako ulit sa upuan.

How the hell did that happen?

"Papa is already married ng umalis siya saamin at naging sila ng mama mo, I was 2 back then. My parents is in the middle of divorce."

Napatingin ako sakanya.

"Nung iniwan ni Papa yung mama mo, that was the time ng maipanganak ang kapatid ko, then my mom died"

Just like me...

"Alam niyang buntis si mama pero hindi niya kami binalikan"

"He tried to, pero hindi niya na kayo nahanap. Maraming inayos si Papa nung namatay si mama, naging ama't ina siya saamin"

"Pero saakin hindi"

"I understand you Joan, kaya nga andito ako, gusto ka niyang makasama"

Pagak akong natawa.

"Hindi yun ganun kadali. Im sorry Mr. Perrer, kailangan ko ng umalis" mabilis akong naglakad palayo kahit na tinatawag niya parin ako.

_________.

Dumiretso ako sa company ni Jiro. Agad naman akong pinapasok ni kuyang guard.

Pagkarating ko sa floor niya ay si Melanie ang sumalubong saakin.

"Joan? Napasyal ka? Tamang tama, kakarating lang ni Sir galing sa meeting" ngumiti lang ako at dumiretso na sa opisina niya.

Kumatok muna ako.

"Who's there?"

"Jiro..." Wala ng sumagot... Kakatok sana ulit ako ng bumukas ang pinto.

"Babe ano-- what happened?" Ngumiti lang ako at agad na yumakap sakanya then I cry.

"Shhh" narinig ko ang pagsara ng pinto. Naramdaman kong naglakad papunta sa sofa si Jiro. Umupo siya at kinandong ako.

Pinaharap niya ako sakanya at pinunasan ang mga luha ko.

Bachelor Series 2: The Hedonistic [BXB] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon