Malaaaapit na tayo magtapos! Salamaaat sa mga nagbabasa! Lovelots!
__________.
Joan
"Sigurado ka ba diyan sa plano mo Joan? You'll leave your life here" napabuntong hininga ako at nginitian si Kuya.
Yes you read it right, andito ako sa hotel room ni kuya ng tawagan ko siya nung isang araw.
"The flight is on Friday, and its 2 days from now, you sure?" Natawa naman ako.
"Kung makatanong ka kuya parang gusto mo magbago isip ko eh, diba, ito naman yung gusto mo?"
Sasama kasi ako sa Thailand kina kuya, andodoon kasi yung ama ko raw at doon sila nag-migrate nung bata pa sina kuya.
"Yes, ito ang gusto namin. But, parang ang bilis diba? Hindi mo naman sinasabi saakin kung ano ang problema. I keep my eyes close when you cried all day yesterday." Binuka ko ang kamay ko.
"I want a hug" he smiled and then hug me.
"Okay, okay. Im always here hmn. Nga pala bakit hindi ka lumalabas man lang?" Kumalas ako sa yakap.
"Masyado mang assuming pakinggan, pero baka kasi hinahanap niya ako. He has a lot of connections, at hindi imposible yun."
"Hmmn, now Im interested about your life. Sana magkwento ka pagkarating natin sa Thailand"
"Hmmn, in one condition"
"Ano?"
"You'll do me favors"
"Spill it An"
"Make me a new identity"
_______.
"Iho, sigurado ka na ba diyan?"
"Opo tita, sorry po kung masyadong mabilis, sana po maintindihan niyo" yumakap ako kay tita
"Maaaang?! Siiis?!"
Napakalas ako sa yakap at napatingin sa pintuan.
"Grabe ka namang makasigaw Mike"
"Bwisit ka!" Sinalubong ko siya ng yakap.
"Sorry"
"Gusto kong magtampo! Pero alam kong may dahilan ka"
"Someday masasabi ko rin sayo, okay?"
Napatango-tango naman siya.
"Tita, gusto ko pa pong magtagal pero marami pa kaming gagawin eh"
"Ayos lang iho, naiintindihan ko" yumakap ako ulit sakanya.
"Sorry po talaga tita. Salamat po sa pagintindi lalo na sa lahat lahat ng ginawa mo para saakin"
"Naku! Bata ka, sapat na saakin yung lumaki ka ng tama at hindi mo kami nakalimutan"
Kumalas ako sa yakap at napasimangot.
"Ako? Kakalimutan kayo? Never! Nga pala Mike, ibang number at account na yung gagamitin ko para sa pag-contact sainyo ah"
"No probs sis, basta no loss of communication lang" napatingin ako sa labas ng may humintong sasakyan.
For a second, kinabahan ako.
"Excuse me po, baka yung kapatid ko na yan" napabuga naman ako ng hangin.
Lumabas si kuya and minutes later ay bumalik siya kasama si.......Gian? The police man?
"Oh, Joan right? Siya na ba kuya?" Tumangi naman si Kuya kaya lumapit siya saakin at yumakap.
BINABASA MO ANG
Bachelor Series 2: The Hedonistic [BXB] COMPLETED
General FictionI love you since then..... Im contented seeing you from afar. I known you for so long, but never have I ever expected that fate will brought us together. 2nd Installment of Bachelor Series