Hellooooo, Im back! Natapos na nga ang Series 1! Eto na naman, enjoy sa pagbabasa, lovelots!
__________.
Joan
A week had passed. Wala namang kakaibang nangyari, walang Jiro na naghahanap saakin.
At isa pa, bat niya naman ako hahanapin diba? Haha.
Siguro sa takot niyang magsalita ako that the successful Jiro Marquez had sex with a gay like me.
Hindi ko rin naman gagawin yun.
Maybe Im just disappointed kasi akala ko hahanapin niya ako, base on how much he wants me that night.
Napailing nalang ako. Imbis na dumiretso ako sa bahay ay dumaan muna ako sa Happy cafe.
Agad akong nagpark at lumabas.
Pagkapasok ko ay nag-order agad ako. Ansasarap kasi ng tinapay nila dito.Nang makuha ko ang order ko ay naghanap ako ng hindi masyadong tao ang nakaupo. Nang makahanap ay umupo agad ako doon.
Uminom muna ako sa cold coffee bago inumpisahan ang pagkain ng bread.
Susubo ulit sana ako ng may biglang umupo sa tapat ko.
"I believe this chair is not taken" kunot noo naman akong napaangat ng tingin pero ganun nalang ang panlaki ng mata ko ng makilala ko ito.
"This seat is not taken yet right?" Napabalik naman ako sa ulirat and compose myself.
"Yes" tumango naman ako at nagpatuloy na sa pagkain.
"Dont you know me?" Napatingin naman ako sakanya.
Takteng mga mata yan
"I think everyone knows you Mr. Marquez" napangiti naman ito.
"Im glad, you know me babe"
Napaiwas naman ako ng tingin.
"I dont know what are you talking about Mr. Marquez"
"Stop it babe, I know you remember" napatingin naman ako sakanya.
Now I get to stare his face closer.
"You like me"
"Excuse me?" Napa-taas naman ang isang kilay ko
"I said, you like me"
Pagak akong natawa.
"Im sorry to burst your imagination Mr. Marquez, but you're not even my type" yan ganyan ng Joan, compose yourself and act natural. pero ngumisi lang ito.
"They way you stare at me, it tells something, and that's a statement babe, not a question."
"Ang kapal naman, ano bang kailangan mo? If you're here because of what happened, dont worry, I'll keep my lips zip" di ko na naiwasang mapaamin na nga
"There, umamin ka rin" pinagsiklop niya ang kamay niya sa lamesa.
"Yeah? Wala naman akong problema doon. Ikaw ang problema ko, you're irresistable babe, the way how your eyebrow archs, and the way how you look at me. It makes me want you more" nakatitig lang ako sakanya
"Stop with the games Mr. Marquez at may pupuntahan pa ako---
"Let's have a deal. Be my buddy in bed, I'll pay you and your rules" I dont want to take advantage. Ayaw kong marumi ang tingin niya saakin, but I also dont want this oppurtunity to passed.
"So magiging sunod sunuran ka saakin?" Tanong ko
"Not literally pero parang ganun" napaisip naman ako
"Hmn, let me think about it"
"You know where to call me babe" at tumayo na siya at lumabas sa Happy cafe. Sinundan ko na naman siya ng tingin hanggang sa makasakay siya sa sasakyan niya.
Should I accept it?
________.
Pabagsak akong napahiga sa kama pagkatapos kong mag half bath.
Ipipikit ko na sana ang mata ko ng mag-ring ang phone ko.
Inabot ko at agad na sinagot.
"Yes?"
"Is this Joan Capillano?" Napamulat ako ng marinig ko ang boses nito
"Y-yes, sino toh?"
"Hi babe...."
"Mr. Marquez" I heard him chuckled
Ang ganda sa pandinig fishtea!
"The one and only babe, tatanuningin ko lang sana kung papayag ka na"
Napaisip naman ako
"My rules right?"
"Yes babe, pero pwede naman siguro akong magbigay kahit dalawa lang, and the rest is yours"
Napaisip ulit ako.
"What's your rules?"
"Simple babe, you will be staying at my condo and......no one should know about our deal"
So he's planning to keep me, ang kapal ko naman kung iisipin kong ipaglalandakan niya kung anong meron saamin.
"Hmmn, about the deal...."
"Im waiting babe"
"Sige, papayag na ako. Ang rules ko lang ay hanggang may deal tayo, no making out with other girls or err gays"
"You're the first babe and maybe definitely the last"
So for experience lang pala. I shrugged.
"And no girlfriends" nakagat labing dugtong ko
"Sure"
Napabuga naman ako ng hangin
"Yun lang naman so far"
"Can I add one? No strings attached like falling to each other" matagal bago ako nakasagot
"Hey, you still there?"
"What's the consequences for breaking the rules?"
"Hmn, deals over"
"Okay fine"
"Your moving in tomorrow babe"
"Oo na, alam ko narin naman diyan, expect me by 7 pm, may klase pa kasi ako"
"What's the name of your school again"
"Blue bell Elementary School, bakit?"
"Pumunta ka bukas dito"
"Mr. Marquez pupunta talaga ako"
"Around 10 am."
"May klase nga ako eh---"
"10 am babe, I'll wait"
"Eh diba may opisina ka rin?"
"I am the owner babe, I hold my time. See you tomorrow" then he ended the call.
Pano yun ngayon! Napahilamos ako sa mukha ko at napatingin sa phone ko ng tumunog ito.
"Arcus"
"Jo, wala raw'ng pasok bukas, tinawagan na kita, hindi ka kasi online"
Napakunot noo naman ako.
"Bakit raw?"
"I dont know, biglaan, may kailangan raw ayusin"
Napaisip naman ako
"10 am babe, I'll wait"
"Eh diba may opisina ka rin?"
"I am the owner babe, I hold my time. See you tomorrow"
Sana hindi tama ang iniisip ko, that Marquez....
"Okay salamat sa info Arc" at agad ko na itong pinatay bago bumangon.
Mag-aayos na ako ngayon tsk.
__________.
BINABASA MO ANG
Bachelor Series 2: The Hedonistic [BXB] COMPLETED
General FictionI love you since then..... Im contented seeing you from afar. I known you for so long, but never have I ever expected that fate will brought us together. 2nd Installment of Bachelor Series