ELLA's POV
Mga 6:00pm na kami umalis ni Francis patungong bahay. Pumunta pa kami doon sa park malapit sa kinatatayuan namin, humiga lang kami sa damuhan doon at pinagmasdan lang ang langit.
Ngayon naman, inihatid niya ako gamit yung sasakyan niya. Nang makarating naman kami sa tapat ng gate nabigla ako nang maraming nakaparada na sasakyan. We're not fond of many guest naman.
"What is Julian, Dom, Nash, and Stephen doing here?" Ani ni Francis na nakatingin sa mga sasakyan.
What? Really, sakanila iyan?
"Anong ginagawa nila dito sa bahay?" Nakakunot noo kong tanong.
"I don't know, nabigla nga ako eh. Wait I'll call Jul." Aniya at kinuha yung cellphone niya.
Tatawagan ko rin sana si Sab nang pagtingin ko sa cellphone ko ay lowbattery na.
"They're here because they are looking for you." Sabi ni Francis nang bumaling saakin ng seryoso.
"What? Wait, can I talk to Jul?" Ani ko at agad niya namang binigay yung phone niya.
"Hello Jul?"
"Hello, El? El, saan kayo nanggaling? They're looking for you."
"I'm just with Francis kanina."
"Oo nga, sinabi ko 'yan sakanila kanina. Sab's furious, galit na galit siya kay Francis. I don't know, basta pumasok nalang kayo. Hindi mapakali si Sab."
"Sige, sige Jul. Sorry sa abala nila."
"It's okay. Please hurry up, thank you." Pagkatapos nun, inend niya yung tawag.
Nakatingin lang si Francis sa bahay na katapat ng bahay namin na nakakunot noo.
"What's wrong with that house? C'mon, pumasok na tayo. Sab's furious." Pag-anyaya ko sakanya.
"Ah, sorry. Tara, pasok na tayo." Aniya at hinawakan niya yung kamay ko.
Pinapasok kami kaagad ni yaya. Agad rin kaming pumasok sa bahay. Nang makarating kami sa salas, nahagip kaagad kami nila Sab.
"Ella!" Sigaw niya at hinagkan ako. "Saan ka nanggaling? I'm worried sick you brat!"
BINABASA MO ANG
Crazier (ON HIATUS)
FanfictionLove always have challenges. It has many reasons why you often meet those challenges, to make your relationship stronger. If you cannot complete these challenges, then, you two are just not meant to be. Ella Dianne Garcia is a typical high school st...