Crazier - 25

98 3 0
                                    

ELLA's POV

May kumatok sa pintuan ng kwarto. Sisigaw na sana ako ng I'm okay pero napatayo ako, si Mich.

Nang buksan ko ang pinto hinagkan niya kaagad ako, "Cou'z akala ko galit kana saakin." Tsaka sumimangot siya.

Hinug ko rin siya, "Hindi naman, you know I don't have a really long pride. Can you please tell me what is happening? Seriously, I'm so lost right now."

"Oo nga. Promise you won't tell ah?"

Tumango ako, "Oo nga, kulit mo."

Naglakad ako papuntang kama at umupo. Sumunod naman si Mich saakin.

"So, ano ba?" Panimula ko.

Napaisip naman siya, "I do not know how to start this.. Uhm.." Napaisip ulit siya. "Basta, Sab's jealous she just don't want you to know baka magkagulo kayo." Aniya

Kumunot naman yung noo ko, "Bakit naman kami magkakagulo if may inggit lang naman siya saakin?" Tanong ko.

"Oh, I forgot to clarify. She's jealous because of you and Francis." Aniya

Kumunot uli yung noo ko, "Jealous siya because of me and Francis? She's jealous because may love life ako? Ganon ba?"

Napa-facepalm naman siya, "No silly, she's jealous because she likes Francis too."

Napatakip naman ako ng bibig dahil sa gulat, "Oh. My. Shiz."

Tumango tango naman siya, "Yep, she's jealous but she don't wanna ruin your bestfriendship kaya nag give way siya."

Napanganga lang ako na nakikinig sakanya.

"But.. nung araw na hindi kayo mahanap ni Francis sa school at matagal kang nakauwi. She decided na dapat itigil na niya ito kasi nasasaktan siya." Tumigil naman si Mich sa pagkukuwento at parang naluluha siya, "I tried to stop her kasi ang rami niyo nang pinagsamahan at alam kong maayos pa'to kung sasabihin niya sa'yo ang totoo but, she didn't listen. She pushed through."

Crazier (ON HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon