Edited chapter napo ito, pakibasa nalang ulit for better experience. Thank you!
--------
ELLA's POV
Naglalakad kami ulit sa hallway then suddenly may lumapit saakin na mga girls.
"Hi!" The girl said. Grabe! Ang ganda niya!
"Hello?" Me. But not in a mean voice, okay?
"By the way, what's your name? And sino sila?" Sabi na naman nung girl kanina.
"They're Sab Morales, Michelle Perez, Joy Villamor, and Arcelie Villamor and i'm Ella Dianne Garcia." I said.
"Ohh, hello! Nice to meet you! I'm Hope Valdez pala. And this are my bestfriends Princess Lao, Victoria Evans, Jane Dela Rosa, and Chloe Montez. Can we be friends?" Sabi ni Hope ba yun?
"S-sure. Diba?" Awkward kong sabi. Ang intimidating niya kasi.
Tumango naman sina Mich.
*Kringg*
"Oh, sorry. We have to go na aksi baka our teacher will scold us. Bye! Nice meeting you!" Smiling na sabi ni Hope saamin.
Tsaka umalis na sila.
"Tara na nga! Pumunta na tayo sa classroom."
Pumunta na kami sa classroom. As usual chicka mode na naman kami.
Pero later on dumating si Ma'am Christine.
"Good afternoon Ms. Villa!" Lahat kami.
"Okay, you may now take your seats." Sabi ni Ms. Villa.
"Okay class, we are going to represent for Ms. and Mr. Nutrition Month."
"Sino po sila Miss?" One of my classmate asked.
"Sila ay sina Harj Dela Puerto at Sabrina Morales." Ani ni Ms. Gewan.
Agad naman kaming napatingin kay Sab.
"Ha-ha? Ako Miss?" Gulat na tanong ni Sab.
"Yes Ms. Morales. We've seen your records and saw that your good on modeling."
"Ako bahala sa dresses!" Mich stands.
"Ako sa make-up!" I raised too.
"Ako sa hair!" Volunteer ni Joy.
"Ako sa accessories!" Taas ni Arcelie.
"Cheering squad kami!" My other classmates said.
"Ang rami pala susuporta sayo Ms. Tiu eh. Kaya sumali kana!" Ani ni Ms. Villa.
Napatango naman si Sab kaya naghiyawan kaming lahat.
~~~~
Ngayon na yung Mr. and Ms. Nutrition Month nila bes. Grabeh yung practice nila nung nakaraang mga araw pero di man lang kami pinakita, ang daya! Pero atleast ngayon makikita na namin.
"Oh Cou'z, ikaw na. Pagandahin mo si Sab." Signal ni Mich saakin.
After few minutes. Nagawa ko na yung transformation.
"Sab, ang ganda mo na!" Masayang sabi ni Joy.
"Thanks to the expert." Sabay point saakin ni Sab. "At sainyo din."
Nag chuckle nalang kami.
"Okay, girls and boys. Ready na kayo?" Sabi nung instructor nila Sab.
"Yes po." Sabay nilang sabi.
"Okay, the show is about to start in 5 minutes." Sabi ng instructor nila at umalis.
"Oh pa'no ba yan bes? Punta na kami. Magiging photographer muna kami sa'yo."
Nagmadali naman kaming lumabas sa backstage at pumwesto sa upuan namin.
Nag start na yung show and rumampa na sila. Nagulat nalang ako nang makita ko si Francis sa stage.
~~~~
At ang nanalo na babae ay si Sab! Tuwang tuwa kami nun. Nanalo din si Francis.
Ang saya saya ng araw na ito!
BINABASA MO ANG
Crazier (ON HIATUS)
FanfictionLove always have challenges. It has many reasons why you often meet those challenges, to make your relationship stronger. If you cannot complete these challenges, then, you two are just not meant to be. Ella Dianne Garcia is a typical high school st...