Chờ đợi đến cuối tuần với em thật chẳng dễ dàng gì,
Em muốn giục đồng hồ chạy nhanh hơn nữa.Aries nhìn chằm chằm vào bức ảnh treo trên tường trong phòng ngủ khi cô nghe lại cuộn băng ghi âm. Cuộn băng được ghi lại lúc Virgo đang gảy đàn cho cô hát. Cô vẫn có thể nhớ rõ vẻ mặt hạnh phúc của Virgo khi bác Capricorn tặng anh ấy một cây đàn guitar vào ngày sinh nhật. Và kể từ đó, Aries không bao giờ nhìn thấy người bạn thân nhất của mình đi chơi mà không có cây guitar.
Từng phút từng giây ngọt ngào biết bao,
Người con trai này là ai
mà khiến mình không thể không đem lòng yêu?Cô đang cảm thấy một sự giằng xé mạnh mẽ nơi lồng ngực, Aries mỉm cười cay đắng khi cô tiếp tục lắng nghe giọng nói êm dịu người con trai cô yêu năm nào vang vọng trong phòng.
Ai tình.
Aries Prewett đã yêu Virgo Gaunt rất lâu rồi cô vẫn nhớ. Mối tình bắt đầu từ cái ngày cả hai gặp nhau năm 6 tuổi, kết thân, là học sinh trung học, rồi đến khi thời gian dần trôi qua, cô thấy mình càng ngày càng yêu sâu đậm hơn với người bạn thân nhất. Dù Aries đã cố gắng hết sức để gạt bỏ đi những cảm xúc kia nhưng hầu như mọi nỗ lực của cô đều vô ích. Không gì có thể khiến trái tim cô loạn nhịp thất thường bằng mỗi khi ở gần Virgo. Rất nhiều lần cô nghĩ đến việc thổ lộ tình cảm, nhưng cuối cùng lại chôn chặt tình yêu đó vào tim.
Aries biết, kỳ hạn sống của mình không còn được bao lâu, cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, như một ngày dài mệt mỏi, cô ngã người xuống và thần chết sẽ ghé thăm cô. Virgo xứng đáng với những điều tốt hơn, với người con gái tốt hơn. Người có thể cho anh ấy mụn con, có thể cùng đi với anh ấy suốt cuộc đời, chứ không phải cô.
Cả ngày dài con tim chỉ biết ngóng trông theo chiếc kim đồng hồ,
Từng nhịp quay đưa em đến gần anh hơn."Khoan đã... Không-Không phải bây giờ..."
Cô thầm thì khi cơn khó chịu xuất hiện. Ngồi thẳng trên giường, cô đặt lòng bàn tay lên ngực và ép mình ho thật lớn, cố gắng thoát khỏi cảm giác bất ổn trong lòng. Hiện tại Aries có thể cảm thấy thứ gì đó đang tích tụ trong lồng ngực mình, cô lắc đầu, cố gắng xua tan nước mắt trào ra trên khóe mi do cơn đau nhói không thể chịu đựng được.
"Không không không. Mày không nên như thế. Mày luôn mạnh mẽ, Aries Prewett. Mày đã từng hứa rằng không được để chuyện này xảy ra thêm một lần nào nữa."
Tuy nhiên, cô biết rõ rằng tâm trí mình sẽ không lắng nghe bản thân, khi cô nhìn thấy một cánh hoa đơn độc nhuốm đầy máu trên tấm ga trải giường trắng tinh kia. Một cánh hoa khác rời khỏi đôi môi mỏng, theo sau là một cánh hoa khác và rất nhiều cánh hoa khác nữa. Giờ phút này, Aries rất khó để có thể ngừng cơn ho lại khi cô cố gắng loại bỏ tất cả những cánh hoa vẫn còn mắc kẹt trong người, chúng khiến cô vô cùng khó thở.
Hoa lưu ly*.
Đó là loài hoa mà cả cô và anh đều mê mẩn.
Cô không thể quên được gương mặt hạnh phúc của người bạn thân khi nhận được những bông hoa đó vào ngày lễ tình nhân. Thật thảm hại khi những bông hoa yêu thích của anh lại là thứ gây ra nỗi đau cho cô vào lúc này.
Chúng mình hãy gặp nhau vào thứ sáu tới nhé,
Hãy đến và mang trái tim em đi.Khi cuộn băng ghi âm kết thúc, sự im lặng lấp đầy căn phòng, Aries ma sát ngón tay của cô trên cánh hoa mềm mại thật lâu, thật lâu. Rồi sau đó cầm chúng trong tay và siết chặt, một tiếng cười điên dại khẽ phát ra nơi đôi môi, rồi cô khóc.
Nỗi đau mà cô chịu đựng trước đó không là gì so với nỗi đau mỗi khi nghĩ về một tình yêu vô vọng với Virgo Gaunt. Suốt những ngày tháng qua, cô đã sống với niềm tin rằng thời gian chính là liều thuốc tuyệt vời nhất chữa lành mọi vết thương. Thế nhưng, suy cho cùng, có lẽ liều thuốc đó không dành cho cô. Chúng vẫn cứ âm ỉ, day dứt như ngày cô xa người ấy.
Một năm trước, Aries phát hiện mình mắc một căn bệnh hiếm gặp với tỉ lệ 1:100000 khi đang tái khám bệnh viêm xoang của cô. Vị bác sĩ nói bệnh này có thể chữa bằng hai cách, cách thứ nhất là được người mình yêu đáp lại tình cảm, cách thứ hai là phẫu thuật, nhưng tất cả những xúc cảm nồng nhiệt kia cũng sẽ biến mất theo đó.
Cuối cùng, Aries quyết định không phẫu thuật. Cô không muốn quên đi những tháng ngày hạnh phúc đó, cô không muốn quên đi giọng nói, bóng hình của anh, cô không muốn quên anh hay những xúc cảm của mình tan biến.
Aries chọn cách để mình chết dần chết mòn với căn bệnh quái ác. Dù bác sĩ đã hết mực khuyên can cô rất nhiều lần rằng nếu cô không phẫu thuật, cô sẽ bị Hanahaki hành hạ theo phương thức sống không bằng chết, nhưng cô vẫn mỉm cười bảo rằng không sao cả vì mọi chuyện sẽ ổn thôi.
Cuối cùng, vị bác sĩ không còn cách nào khác, để mặc cô gái tự lo liệu cuộc đời mình. Ông ta biết, nếu người cô ấy yêu ngay từ đầu có cảm xúc với cô ấy thì đã không để cô chịu đớn đau này.
Aries ngã xuống sàn, cổ họng khô rát và rồi dần dần mất ý thức. Cô mỉm cười mãn nguyện.
Thứ sáu là những đêm họ đi chơi cùng nhau, nhưng hôm nay, Virgo Gaunt đã đi với một người khác, ai đó như Taurus Parkinson hoặc ai đó như Aquarius Vincent, mãi mãi chẳng phải cô.
Và cả những ngày thứ sáu sau này, sẽ không còn một Virgo Gaunt và một Aries Prewett bên cạnh nhau nữa.
Aries Prewett thương thầm Virgo Gaunt 19 năm.
Nếu không nhầm, thì năm nay chính là năm thứ 20 cô yêu thầm, nhưng có lẽ năm thứ 20 sẽ không trọn vẹn.
Aries Prewett khép mi mắt lại, môi cô phun ra một cánh hoa hạnh đào** nhuốm máu và cổ họng cô lấp đầy những cánh hoa."Vâng, sau đây là bản tin tiếp theo. Vào rạng sáng hôm nay, ngày 27/08, cảnh sát phát hiện một thi thể bị vùi lấp trong đống hoa nhà số 8 phố King Roads ở Manchester. Nạn nhân là Aries Prewett, sinh ngày XX/YY/ZZZZ, giảng viên đại học Brown. Theo thông tin ban đầu được biết người này mắc căn bệnh Hanahaki - căn bệnh hiếm gặp với tỉ lệ 1:100000. Nạn nhân được phát hiện khi người hàng xóm mới chuyển tới gửi bánh qua nhà thăm hỏi nhưng không thấy ai trả lời, phát hiện cửa không khoá nên người đó đi vào, tìm thì thấy cô gái nằm trong đống hoa. Tại hiện trường, cảnh sát cho biết thi thể bị vùi lấp trong đống hoa hạnh đào, máu chảy ra từ miệng và phát hiện nhiều cánh hoa nở trong lồng ngực, rễ cắm sâu vào hệ hô hấp. Theo khám nghiệm tử thi ban đầu được biết nạn nhân đã nôn và có dấu hiệu co giật từ khoảng 10-11h tối. Không có điểm nào cho thấy nạn nhân bị hành hung hay tự tử. Cho đến hiện tại cảnh sát vẫn đang xác định và làm rõ nguyên nhân tử vong của cô gái."
...
Hoa lưu ly (*): "Forget me not" = Xin đừng quên tôi. Ngoài ra hoa lưu ly còn tượng trưng cho một tình cảm nhẹ nhàng, nồng nàn và lãng mạn. Cánh hoa đầu tiên cô phun ra là hoa lưu ly, ám chỉ việc không muốn Virgo quên mất mình.
Hoa hạnh đào (**): Tượng trưng cho sự thầm lặng, mòn mỏi. Ở đây, nó tượng trưng cho mối tình đơn phương thầm lặng của Aries. Thời gian của cô bị rút dần nhưng tình cảm ngày càng lớn. Tình cảm lớn lên cũng có nghĩa là bệnh tình nặng đi và thời gian của cô đã hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
bạch dương | series oneshot
RomanceSchopenhauer từng nói, "Chúng ta chịu hy sinh ba phần tư con người mình để có thể được giống những người khác." Nếu vậy thì hãy yêu như thể phần đã mất ấy đang quay trở lại với bạn. Như cái tính vô tư mà chúng ta đã để lại khi còn thơ ấu. Và có lẽ...