Tin nhắn #1:
"Song Tử, bóng đèn hư rồi."
"Để đó đi, lát anh về sửa. Em tuyệt đối đừng động vào, hở dây sẽ gây nguy hiểm."
"Vâng."
...
Tin nhắn #2:
"Nhóc Song Ngư cứ nhắc em mãi."
"Thằng bé dễ thương mà, trông muốn bắt về nuôi."
"Cô là của chú rồi. Cháu cứ lo ăn bimbim của mình đi."
"Chú thật ích kỷ."
"Cái khác chú nhường được, nhưng cô là không nhá."
...
Tin nhắn #3:
"Không tử tế đấy, chả yêu thương gì nhau ấy, thì tốt nhất đi cho khuất mắt nhau đi."
"Bây giờ không tử tế cũng không đi, anh cứ thích ở đây với em đấy."
"Anh muốn làm sao thì làm."
"Muốn yêu em được không?"
"Tất nhiên là được rồi."
"Muốn em yêu anh được không?"
"Cái đấy cũng tất nhiên là được rồi.""Hừ, đi chỗ khác hộ cái!"
"Không đi. Tưởng đuổi mà dễ à?"
"Em có yêu anh không?"
"Anh biết là có mà."...
Ngày 18 tháng 05 năm 2019.
Em mỉm cười đọc đi đọc lại những tin nhắn tưởng chừng như đã thuộc lòng hết từng câu từng chữ, từng dấu chấm phẩy của anh.
Mấy hôm nay tìm lại được đĩa nhạc ngày xưa in ra, hay nghe cùng anh khi ăn tối. Để rồi nửa đêm trằn trọc không thể ngủ được vì sốt, cuối cùng làm chuyện dại dột là mò mẫm dậy rồi đăng nhập vào tài khoản yahoo bị lãng quên kia, đọc những dòng nhật ký lưu đã không biết bao lâu rồi.
Em mở lại những đoạn video của chúng ta ở pháp hai năm trước, và không thể không cười khi anh vừa hát vừa nhảy Sexbomd ở Boldie the Blondies. Buồn cười đến mức em phải xoá hết trước khi em lại khóc. Em không thể nhớ được cách anh gọi tên em ra sao nữa rồi. Em uống ly rượu cuối cùng, cầm điện thoại và gọi cho anh.
Hôm nay là ngày kỉ niệm mình yêu nhau, em còn nhớ, anh thì không.
Cám ơn anh rất nhiều vì đã không nghe máy.
...
Ngày 18 tháng 06 năm 2019.
Hôm nay công ty có thêm một thành viên mới, cậu ta làm bên bộ phận hành chính nhân sự. Không biết vì lý do gì nhưng sếp đã thông báo sẽ khao nhân viên chúng em một chầu ngon.
Em đã thử uống Whisky, có một loại tên Chivas Regal, ngon lắm, anh chàng bartender đã nói với em rằng nó được chưng cất 12 năm, có nồng độ cồn 40%. Em uống rồi, không đắng lắm, ngọt và dịu. Một lựa chọn tốt cho những ngày âm u anh nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
bạch dương | series oneshot
RomansaSchopenhauer từng nói, "Chúng ta chịu hy sinh ba phần tư con người mình để có thể được giống những người khác." Nếu vậy thì hãy yêu như thể phần đã mất ấy đang quay trở lại với bạn. Như cái tính vô tư mà chúng ta đã để lại khi còn thơ ấu. Và có lẽ...