----------------------
Pumunta si Kris sa Eskwelahan ni Baek para kunin ang report card neto. Napanganga naman siya sa Grado ni Baek. Line of 9 nanaman kasi lahat at ang lowest grade niya ay 95 sa Physics.
Bago siya umalis kinamusta niya muna at kinausap si "Mamang" also known as Ma'am G.
"Magandang araw po Ma'am G" bati ni Kris.
"Aba, sino ka? Ikaw ba ay isang artista? O isang new student?" medyo mataray na sagot ng matandang guro.
"Naku, hehhe :'>" labis na natuwa si Kris sa sinabi ng guro. Kinilig baba niya.
" Ako po yung tatay ni Baekhyun Bompanes." proud na sabi ni Kris.
"Aba, sa wakas! Nagpunta na ang tatay niya dito! Umupo po kayo sir. " medyo kinikilig na sabi nung gurong makere.
Agad namang umupo si Kris at ngumiti na nakalabas ang gilagid.
"Gusto ko lang pong malaman kung kamusta po ang anak ko bilang estudyante? Sa bahay kasi isa siyang manly na anak at napakakisig niya." proud pa rin na sabi ni Kris.
Labis na nagulat si Mamang/ ma'am G nung marinig niya ang salitang 'MANLY AT MAKISIG ' mula sa tatay nito. Pero hindi niya na ito pinansin pa.
"Ah sir, si Baek po ay lubos na ginagalang sa eskwelahang ito. Active din po siya sa mga school activities, ilang beses na siyang nanalo sa mga singing contest dito. Siya din po yung nagdedesign sa stage. Atsaka po Tuwing dumadaan po siya sa hallway ay nagbibigay daan po ang lahat ng estudyante sa kanya." masayang sabi ng guro.
Tuwang tuwa naman si Kris sa kanyang mga narinig. Mas lalo siyang naging proud sa kanyang anak.
"Huwaw! Talaga po?! Aba ayos, eh ano naman po ang sinasabi ng nila pag dumadaan si Baek sa hallway?" tanong ni Kris.
"Mabuhay ang mahal na Reyna..."
"PUTANGINA WHAT?!"
--------------------
Patuloy pa rin na namamasyal sa mall ang mag-ina, pinagtitinginan naman ng mga kalalakehan at kababaehan si Baekhyun. Sa taglay ba naman nitong ganda at kagwapuhan sinong hindi mapapanganga?
Habang naglalakad hindi pa rin mawala sa isipan ni Tao yung nakaraan nila nung mga pesteng mag-asawa na uling at mata.
"HINDING HINDI KO SILA MAPAPATAWAD!" sigaw ni Tao.
Flashback~
Kinder.
May tatlong cute na bata na nakaupo sa damo. Yung isang bata may hawak ng sandok ay may malaking mata, yung may hawak ng naman ng stick ay may malaking eyebags at yung isang bata na maitim ay hawak ang sarili niyang balls O u O. Naglalaro sila ng bahay-bahayan.
"Kyungsoooooo~ humiga ka na jan sa kama. Diba asawa kita? Dapat gumawa na tayo ng bata para makasali na si Tao." sigaw nung batang negro.
"Sandali lang Jongin! Magluluto muna ako ng dahon at putik para may makain tayo at hindi mapagod sa pag-gawa ng bata. Sabi kasi ni nanay na nakakapagod daw yun!" sigaw nung batang may malaking mata.
Inip na inip na si Tao, gusto niya na kasing sumali sa laro kaso siya kasi yung anak at hindi pa daw siya nabubuo sa kwento.
"Oi anobaaaaa~ matagal pa ba kayo?! Ang init dito sa labas, papasukin niyo na ako jan sa pinagpatong niyong dyaryo na bahay bahayan! " sobrang iritang sambit nung batang may malaking eyebags.
"Zi Tao! Sandali lang hindi pa kami nakakagawaaa!" sigaw nung batang negro sa kanya.
Natahimik naman si Tao at kinilig dahil nga matagal niya ng het yung negro.
Maya-maya nanganak na daw kunwari si Dyo at tinawag nila yung kapit bahay nilang si Heechul para kunwaring kumadrona.
pagkatapos ng panganganak ni Dyo, binayaran nila ng dahon na kunwari pera si Heechul, at nakasali na nga si Tao sa laro.
Tuwang-tuwa si Tao noong mga panahong iyon dahil libre niyang nahihimas ng walang malisya ang patubo pang abs ni kai, ngunit hindi niya rin alam na may kwago pala na tahimik na nagmamasid sa kanyang ginagawa.
Dahil sa tindi ng selos ni kyungsoo hindi niya na pinasali pa si Tao sa larong bahay-bahayan. Na ikinagalit naman ng husto ni Tao.
Noong highschool sila mas lumaki ang away. Naging magkasintahan kasi si Kai at Si Tao ng isang oras. Oo isang oras lamang dahil isa lang naman yung laro ngunit sineryoso eto ni Tao at labis siyang nasaktan noong nalaman niyang nagkatuluyan na ang dalawa.
Naputol ang flashback dahil biglang sumigaw si Baekhyun.
"INAAAAAAAAY SI TAEHYUNG NASAAAAA---"
"NASAAN? !" gulat na gulat na sabi ni Tao.
"NASA PICTURE!" agad na binatukan ni Tao ang kanyang anak. Tangina naman kasi ni Baekhyun, nasa picture lang pala eh.
Nagpatuloy sa paglalakad ang mag-ina at napagpasyahan nilang pumunta muna sa department store. Ngunit dahil nga sa taglay na katangahan ni Tao bigla siyang nabangga sa isang matigas na bagay. MATIGAS NA BAGAY NA HUMIHINGA.
"ay sorry.." sabi niya habang hinihimas ang kanyang ulo.
"TAO!? " sabi nung nakabangga niya. Agad naman siyang napatingin sa pinanggalingan ng boses at biglang nanlaki ang mata nung makita ito.
"nay are you okey? MY GOD YOUR NOSE IS BLEEDING!!" biglang tili ni Baek.
"KAI?!"
-------
(NOTE: wag niyo ng basahin)
HELLO OO ANONG PETSA NA OO 2015 NA NGAYON PA AKO NAKA UPDATE OO SIGE HALA PATAYIN NIYO NA AKO JUSKO SORRY NAMAN MALAY KO BANG MAY NAGHIHINTAY NETO HUHUHUHU NUNG INIWAN KO TONG ACC KO 1.5K PALANG ANG READS NETO NGAYON 3K+ NA NAKAKIYAK NAMAN HUHUHUHUHU SALAMAT SORRY DIN NGAYON LANG NAKA UPDATE TAES DI NA AKO UPDATED SA KPOP ANUBAYAAAAAAAAN SI EREN KASI ATSAKA SI KANEKI TAS SI MIKASA AT JELLAL KASI EH KASALANAN NILA.
oh bat binasa mo? HAHAHAHAHAHAHAHAHA RIP PERIOD!
@misaScarlet
BINABASA MO ANG
Sirena - A Baekyeol fanfic
HumorSa mundong punong-puno ng maraming HIPON, may nag-iisang namumukod tangi sa lahat! Ating subaybayan ang buhay ni Baekhyun Bompanes sa kanyang major transformation! Paano niya kaya mabubulgar sa whole wide world ang kanyang tinatagong secret? Na isa...