May nagbabasa ba nito? (O u O)
-------------
Masakit sa buntot
*************
"Nay, nakita mo pompoms ko?"
Nagulantang ang katawang baba---este lupa ni kris, nang marinig ang salitang binitawan ng kanyang nag-iisang anak na LALAKE DAW.
Pero bago pa man niya ito mabulyawan, mabilis pa sa alas kwatro na naka takbo itong pakendeng-kendeng sa kanilang bahay kubo--este Mansion. Na dala-dala ang pink na pompoms at ang barbie niyang backpack.
Napa facepalm na lang si Kris, ngayon niya pa lang kasi napagtanto na halos lahat ng gamit ng kanyang nag-iisang lalakeng anak ay PINK.
"Hindi maari to! Naalala ko pa noon, naglalaro siya ng baril-barilan atsaka idol niya si Superman!" sigaw ni Kris na ikinagulat naman ng kanyang asawang si Tao na nililinisan ang mukhang natapunan ng kape.
"Babes! Kanina ka pa, baka gusto mong ilabas ko yung wushu stick ko?!" bulyaw ni Tao sa kanyang asawa.
Natakot naman si Kris sa asawa kaya tumahimik na lang siya at kumain.
Habang kumakain, naglalaro parin sa isipan ni Kris ang pagiging pogay ng kanyang anak na si Baekhyun.
'Sabay pa kaming bumibili ng laruan niyang superman. Ayaw na ayaw niya nga kay Barbie chaka daw.' sabi ni Kris sa kanyang isipan.
Teka..
-Flash back-
8 years ago.
Sa loob ng isang mall.
"Anak anong gusto mong laruan?" tanong Ni Kris sa 8 years old na si Baek.
Tumingin-tingin muna si Baek sa mga displays at napahinto sa harap ng mga manika.
"Anak gusto mo ng barbie?" tanong ng kanyang inang si Tao sa kanya.
Dinampot ni Baek ang manika.
"Anak! Babae lang ang naglalaro niyan! "sita ni Kris sa kanyang anak.
Itinapon naman ni Baek ang manika sa sahig.
"Ang chaka naman nun itay!" sigaw ni Baek.
Napangisi na lang si Kris na pina labas gilagid. Tinignan naman siya ng masama ng mga saleslady.
"excuse me sir? Labas po gilagid niyo." sita sa kanya ng isang sales lady.
"Putangina mo! Tara na nga anak. Dun tayo sa panglalake!" Nairita kasi si Kris sa sinabi nung saleslady.
Nang mapunta na sila doon, tinanong ni Kris ang anak kung anong gusto niya.
"Anong gusto mo? Si batman, superman, o sasakyan?" tanong ni Kris sa anak habang dinadampot yung mga laruan.
"Tay, si superman po!" excited na sabi ng anak.
"o sige anak, babayaran ko na muna to sa cashier dito ka lang ha." sabi ni Kris habang papunta na sa cashier. Naiwan doon si Baek na hawak hawak si superman.
"Naku, ampogi mo talaga Superman! Ang macho mo, atsaka ambakat ahmmfff! " kinikilig na sabi ni Baek sa laruan.
"nakakainis si Barbie, alam mo yun? Nakakainggit yung boobs niya at ang kurbada! Di bale na, balang araw magkakaroon din ako nun! Ahihihi!" sabi ni Baek sa laruan. Habang wala pa ang kanyang itay, hinipuan niya muna si Hulk, spiderman at batman.
"Anak, anong ginagawa mo diyan?" dumating na ang kanyang ama.
"ah t-tay haha, pangarap ko pong magka abs katulad nila paglaki ko hehe." palusot ni baek sa kanyang ama.
"Ganun ba anak, sige tuturuan kita mag basketball. Maraming lalake dun na makakalaro mo!" proud na proud na sabi ni Kris sa kanyang anak.
"Talaga tay?! Maraming lalake dun? Oh sure, sama mo ko tay!" excited na sabi ni Baek sa ama.
'marami palang fafables doon asdfhjkll excited na meee!' sabi ni Baek sa kanyang sarili.
"Oi babes, anak tara na gutom na si sooyoung!" tawag sa kanila ni Eomma Tao.
"okey babes, tara na anak. Sampa ka kay tatay."
at sumampa naman si Baek sa kanyang ama.
'Ang macho talaga ni Appa, hihi' may lihim pala na pagnanasa si Baek sa kanyang ama.
At dito napapatunayan na, bata pa lang si Baek. Maharot na siya.
--end of flashback--
'Kaya pala ang lagkit ng tingin ni Baek sa mga kalaro niyang lalake! Hindi maari to, dapat hindi siya maging kalahi ng Chicser! Lalake lang dapat si Baekhyun!' sabi Kris sa kanyang isipan.
Agad agad na pumunta si Kris sa kwarto ng kanyang nag-iisang lalakeng anak.
Pagbukas pa lang niya ng pinto, agad siyang nasilaw sa kalinisan ng kwarto ng kanyang anak. Ni isang alikabok, wala kang makikita.
"Napaka neat talaga netong anak ko, mana sa akin"
Habang pinagmamasdan niya ang paligid, nakita niya ang 12 pink picture frames na nakasabit sa kulay yellow na dingding sa kwarto. Puro lalake ang mga larawan sa frame,
"sila ata yung mga kalaro ng anak ko." sabi niya sa sarili.
Nag ikot-ikot ulit si Kris at napansin ang pink bed sheets ng kanyang anak.
"Puta, talaga tong si Babes! Napaka boba! Dapat kay taeyeon tong bedsheets!"
Agad-agad na tinanggal ni Kris yung bedsheets at pinalitan ng superman.
"Ayan, mas astig" sabi niya sa sarili, sabay ngiti ng pinalabas ang gilagid.
Pinalitan niya na rin yung carpet, pininturahan niya rin ng blue yung tables at closet ng anak na dati ay kulay pink. Marami siyang binago sa kwarto ng kanyang anak.
"wooosh! Sa wakas!"
Dahil sa pagod, napaupo si Kris sa Pink couch ng kanyang anak. Habang nagtatagal siya doon sa kwarto, sumasakit din ang mata niya sa lahat ng pink na gamit ng kanyang anak. Mula sa bedframe, couch, table, carpet, frames, lipsticks, brush, bags, jackets, closets, at pati brief pink!
Mas pink pa ang kwarto ni Baek kesa kay sooyoung.
Napansin niya rin ang mga Selca ng anak niya kasama ang mga katropang exo. Parati itong nakayakap, o di kaya naka pouty lips tuwing nagpipicture.
Talagang masama na ang kutob ni Kris, kailangan niya ng aksyonan ang kasarian ng anak. Upang mapatunayan ang tunay na kasarian ng kanyang anak.
"Maghanda ka sa akin sa pag-uwi mo Baek! Makakatikim ka ng bangis ng aking pagkalalake!"
----------
Utang na labas! mag leave kayo ng comment TTATT
BINABASA MO ANG
Sirena - A Baekyeol fanfic
HumorSa mundong punong-puno ng maraming HIPON, may nag-iisang namumukod tangi sa lahat! Ating subaybayan ang buhay ni Baekhyun Bompanes sa kanyang major transformation! Paano niya kaya mabubulgar sa whole wide world ang kanyang tinatagong secret? Na isa...