5- What?

85 8 0
                                    


Happy 1,300+ reads to my and our TBBS! Thank you so much for all your unwavering support to my TBBS, love love love <3


5 - What?


Rea


Unti unti kong binilisan ang paglalakad ko kahit kabadong kabado ako kung bakit ako pinapatawag ni Principal Ed, kung hindi naman urgent ito hindi naman ipagkakalandakan siguro na kailangan ako sa Principal's Office. Kaso kung urgent naman talaga, dapat sinabi na lang sa akin ng mas maaga at hindi pa-paging ang ganap para hindi ako nagugulat ng ganto.


Kaunting lakad nalang at malapit na ako sa pinto ng Principal's Office, huminga muna ako nang malalim at inalog alog ko ang ulo at kamay ko, pantanggal kaba din ito.


Naglakad na ako sa pinto at kumatok ng tatlong beses, "Come in" ani ni Principal Ed. Kaya kinapitan ko na ang doorknob, hindi ko alam kung bakit napakalamig ng Door Knob o kamay ko ang sadyang napakalamig. Bumuga muna ulit ako ng hangin at binuksan ang pinto.


Nang makapasok na ako sa opisina ay bigla akong tumalikod habang nakatunggo para isarado ang pinto kaya hindi ko nakita kung sino-sino ang nasa loob ng opisina, malamig dito sa loob kaya lalo akong kinakabahan kasi nadadagdagan ang pag lamig ng kamay ko.


Humiga muna ako ng malalim at tumingala.


Kung mamalasin ka nga naman oo, "Ikaw?!" sabay naming ani dalawa.


***********


Korixs

Earlier...


I'm Korixs Antonio Correon, modern vs. old era right? My mom and dad named me after my grandfather Theoden Antonio Correon. My life is such a mess, my family were always busy especially my parents. Until i met this innocent girl that i will met many times, in this is were it all happen.


"Maagang umalis sina Mom at Dad ulit, Kuya Rixs?" ani ni kallix, my younger brother. "Well, hayaan na natin sila. Kahit anong gawin natin at pagtataka natin they will and will be very busy kaya wag ka na manibago, kallix. Eat your breakfast, ako na ang maghahatid sayo, sabay na tayo" pagpapagaan ko nalang sa loob ng kapatid ko sabay gulo ng buhok niya. He's just 8 years old, a young and innocent one compare to me, his big brother. He don't need to know everything nor anything, he should be just having fun and being happy, not suffering.


My brother smile at me that kept me warm and also smile back, I'll do everything just to fullfil what are parents couldn't give us. Pagkatapos naming mag breakfast ay tumayo na ako at sinuot ko sa likod ko ang bag ni Kallix at kinapitan ko nalang ang sa akin.


This house is bigger than anyone could have and even imagine, it has huge space but it's so quiet and lonely. "Manang alis na po kami ni Kallix" paalam ko kay Manang Liliet, siya na ang nag alaga sa akin simula ng ipanganak ako and also when Kallix was born, so we love her so much and she loves us more than that, she's the only one I trust together with Kallix.

The Bad Boy's Slave | On-goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon