Chapter Five

6.2K 170 0
                                    

Chapter 5

Busy ako sa pag type saaking laptop ng mag ring ang aking telepono. Napatingin ako kay Dahlia.

"Tumatawag na naman si Mr. Jones, Rox." Saad nito, nagkibit balikat ako. It's been one week since Garry became our new boss. Nagulat ang lahat ng lumabas ang totoong baho ni Garry. He is a short tempered boss! Goodness! Halos di nga makagalaw ang mga kasamahan ko kapag lumilibot ito.

But if I know, gusto lang ako nitong tignan. For the past one week, panay ang iwas ko sa lalaki. He usually call me through the telephone and asks me to go to his place office na ginagawa ko. Little did I know, hahalikan niya lamang ako. Umiikot nalang ang mata ko at padabog na lalabas ng opisina. Hindi ko alam kung ano ang plano ng lalaking 'to. He is getting into my nerves! I want to be the right girl for Ethan pero paano ko magagawa kung panay ang landi nito saakin?

"Hindi mo ba sasagutin?" Dahlia asks when the telephone ring again. Wala akong nagawa kundi ang kunin ito.

"Hindi pa ako tapos sa pinapagawa niya." I said trying to tell Dahlia how much our boss stresses me.

"Hello?" I asks.

"I need you here, Roxanne." He said with a playful tone. Namumuro na talaga ang lalaking ito saakin.

I know he is playing with me!

Agad akong tumayo.

"I'm coming sir." I said at isa-isang kinuha ang mga papel sa aking mesa.

"Oh ano? Gusto ng kunin ang ginagawa mo?" Sorpresang tanong ni Dahlia. I nodded. Okay I lied. Kasi naman, baka kung ano pang isipin ng kaibigan ko.

"Naku, kung alam ko lang na ganiyan pala kabugnutin ang isang iya. I wouldn't dare to admire him." Reklamo ni Dahlia at bumalik ang tingin sa laptop.

She's right, halos lahat ng empleyado sa CC ay usap-usapan ang pagiging strikto ni Garry. Well, para sakin hindi ito strikto. More on, manyak at patay na patay sa ganda ko. I smirked.

Nang makapasok ako sa kanoyang opisina ay isinalampak ko ang papel sa kaniyang lamesa.

"Namumuro ka na Garry ha. Why do you always call me? Alam mo bang di pa ako nangangalahati?" I said referring to the papers he gave me.

Garry smiled.

"I just miss you." Aniya na agad kong ikinapadyak.

"I hate you." Saad ko at muling pinulot ang mga papel.

"Ano bang gusto mo? Kating kati ka na ba? You want to fvck me?" I bluntly asked. Kung ito ang gusto niya edi fine.

I removed my blazer and started to undress my self.

"Roxanne, no." He said trying to stop me.

Blanko akong tumingin sa kaniya.

"Then what Garry? Hindi ka ba makaintindi? I am engaged. I have a boyfriend and we are five years already. What happened to us will remain as a one night stand. Kalimutan mo na 'yon. Let's act like I'm your secretary and you are my boss." Mapaklang tumawa si Garry at galit na tumingin saakin.

"Really Roxanne? Five fvcking years?" He said na parang hindi makapaniwala.

I nodded proudly.

"We are five years in relationship Garry at magpapakasal na kami."

"Alam niya ba na hindi siya ang unang lalaki na nakatikim sa'yo?" He bluntly ask, namula ako at mas lalong nainis.

"Pwede ba Garry, lasing ako okay? That happened because I'm drunk."

"Drunk? What a fvcking excuse you have Roxanne. Malinaw ang mga ungol mo, you even asked my name. It means you know what we're doing."

"Eh ano naman?! What Garry? Why are you pushing this? I don't like you! Gusto ko ang ginawa natin. You did satisfy my lust pero doon nalang iyon. Ikakasal na ako period."

Namumula ang mukha ko dahil sa inis. I wanted to punch him for being like that. Walang respeto!

"Alam mo, mas mabuti pa sigurong ikaw na ang tumapos nito. I don't want to finish this fvcking papers!" I said and turned my back.

"Ganiyan ka ba ka loyal sa uhugin mong fiance?'' kumuyom ang kamao ko.

Is he insulting Ethan in front of me?

"Don't act like you know my fiance, Garry! Stop it already!" Galit kong asik.

"Oh Roxanne, I forgot to tell you. Kilala ko ang sinasabi mong fiance. I'm also eager to see him and punch him." Kumabog ang dibdib ko.

"Wait," humarap ako sa kaniya habang nakaparte ang labi. May alam ba siya sa nakaraan ko? Is he part of my past?

"K-kilala mo ba ako?" I asks

He just smile.

"Ikaw ang hindi nakakakilala saakin Roxanne. And I'm warning you, handa akong kumanta tungkol sa nangayari sa atin.

Do you want him to know how much you beg for my d*ck Roxanne? Do you?" He asks with a playful smirk on his face.

Napalunok ako ng maalala ang mga sinabi ni Ethan. He loves me dearly and he wants to marry me as soon as possible. Mahal niya ako and it pains me to imagine his reaction if he knew that I had s*x with a stranger.

"What do you want?" I ask with finality.

"Play with me Roxanne. Play under the heat of lust." Umiling ako.

"Then you want me to tell him huh?"

God! Hindi ko akalain na maiipit ako sa sarili kong katangahan.

"Don't do this to me please. I- I can't do that, ikakasal na kami. I don't want to cheat on him."

Sumeryoso ang mukha nito.

"Alam mo ba ang sinasabi mo? Alam mo ba kung sino talaga si Ethan sa buhay mo?" Halos kumapos ang hininga ko. Kilala niya nga ako! Kilala niya si Ethan! I never mentioned Ethan but he knows that Ethan is my fiance!

"May alam ka ba sa nakaraan ko?" I angrily asks and went to his table. I am almost in the verge of crying.

"Alam mo ba ang nakaraan ko Garry?!" I scream.

Nakita ko ang pagbago ng emosyon sa kaniyang mga mukha. He looks at me and nodded.

"Don't be deceived by his words Roxanne."

"Sinungaling!" I shrieked.

I know Ethan more than him! Paano kung sinisiraan lang nito si Ethan.

"You can't fool me Jones!" I said and stomp my feet.

"If that so, you can't get away from me too Taylor! You'll play with me!" He said.

Hindi na ako nagtagal pa at lumabas na ako ng kaniyang opisina.

All of my co-workers looked at me with a pity on their eyes. Akala nila pinagalitan ako ni Garry but no, we had fight.

____

The Billionaire's Secret ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon