Chapter 17
"MISS TAYLOR, I want a 3 in 1 coffee." Saad ni Garry na hindi man lang ako tinatapunan ng tingin.
Natapos ang lahat sa El Soraya. Matapos ang mainit na tagpo namin sa batuhan na nauwi sa kama ay hindi na ulit naging maganda ang pakikitungo ni Garry saakin. He was cold and hard as stone. I often see him with blond girls at hindi ko na gustong isipin pa kung saan humahantong ang gabi nila.
I don't know but it pains me.
It pains me to see him with someone else. I should not feel it right? Lalo pa't ikakasal na ako.
Pagkauwi ko galing sa El Soraya ay halos punuin ako ng halik ni Ethan sa mukha. I can feel that he miss me so much and I felt guilty dahil sa ginawa namin ni Garry sa island. We fuck each other with no limits. Ginusto ko rin e, kaya I deserve to feel guilty. I deserve to kill by the guilt I am feeling inside.
"Noted po sir." I said calmly and get up from my seat.
I went outside his office and saw Dahlia look at me. I smile at her. Itinuro ko ang labas kaya na gets niyang inutusan ako ni sir. May sarili naman kaming canteen dito pero hindi sila nag ooffer ng 3 in 1 na kape. I need to buy it outside my self.
The strong heat of sun touch my tan skin. Halos lahat ng mga empleyado sa kompanya ay gulat sa look ko. Maski si Garry ay naging tan din. Natatawa nga akong isipin kung ilan ang tanong na sinagot ko.
It was not a business thing. It's about Garry's manipulations. He wants me controlled using his hand kaya ganiyan siya.
Well, hindi ko naman itatanggi na gusto ko ang nangyari saamin...sa kama. Pero hindi ko gusto na kinokontrol niya ang buhay ko but he promised that after that 3 weeks he will leave me peacefully.
Which is tinotoo niya naman. Hindi nga natapos ang 3 weeks at hindi na niya ako ginugulo. A part of me is missing our escapades pero hanggang doon na lang dapat iyon.
Tumawid ako sa kalsada at agad na inabot ang pera ko sa ale.
"Isang 3 in 1 coffee po." I said at agad naman niyang ibinigay. I wipe the sweat on my forehead. Grabe ang init naman dito sa labas.
Nang makuha ko na ang sukli ko ay nagmadali akong pumasok sa mall. Halos mapabuga ako ng hangin dahil sa sarap na bumalot sa katawan ko. Mabilis akong nakaramdam ng ginhawa dahil sa aircon. Bumalik ako sa office ni sir at sinimulang gawin ang kape niya. I opened the pack of coffee at agad na sumalubong saakin ang matapang na amoy ng kape. Medyo hindi maganda sa pakiramdam pero kaya naman. Ibinuhos ko ito sa mug at kumuha ako ng kutsara.
I put hot water on it and stir it.
The strong smell went inside my nosetril at sumipa sa diyan ko.
Agad akong napa suka sa sink.
"Ugh!" I vomit and vomit. It never stop kasi may kape pa sa gilid ko.
Naramdaman ko ang paglapit ni Garry saakin at pag haplos nito sa likod ko. My eyes were full of tears.
Nang hindi ako kumalma at patuloy parin sa pagsuka ay ibinuhos niya na ang kape sa sink. He wanted the sink with water and caress my back once again.
"You should look at what you're eating miss Taylor." Saad nito at umalis, maya-maya pa bumalik ito at binigyan ako ng panyo.
"Go to the clinic and relax for a while." Saad nito sa malditong boses. I looked at him with my eyes blinking akmang susuka ulit ako sa harap niya.
"Oh no no! Not in my tiled floors!" Nag papanic niyang saad. I went to the sink and throw up.
Geez, why am I feeling like this?
Sinapo ko ang noo ko.
Ano nga bang umagahan ko kanina?
Si yaya Nilda naman kasi e. Baka bulok na ang niluto niya.
"Magpahatid ka nalang muna kay miss Dahlia. Tell her to send you in clinic." Saad niya na agad kong kinailing.
"It's fine po sir, ako nalang po." Saad ko at yumuko.
"Pasensiya na po." Hinging paumanhin ko at naglakad na palabas.
I went to the clinic and sleep there.
I WOKE up feeling dizzy. Medyo mainit ang pakiramdam ko. Agad na bumukha ang mga mata ko ng maramdaman ang kamay sa aking leeg.
"May sinat lang siya. She must be tired." Rinig kong saad ng nurse.
"Hays, ano ba kasing naisipan ni sir Jones at pinapabili ka ng kape sa labas. Alam niya namang ang init init ng panahon tapos papasok ka sa de aircon na building." Umiiling na saad ni Dahlia. I touched her hand and smile.
"It's fine Dahl, I vomit kasi kanina. Paano ba naman kasi ang tapang ng lasa ng kape." Kumunot ang noo ni Dahlia at tinapik ang pisngi ko.
"Huy paborito mo ang kape! Bumalik ka lang galing ng Soraya nakalimot ka na." Saad niya at umiling. Maya-maya pa nanlaki ang mata nito mag-sasalita na sana siya pero may tumikhim sa gilid.
Sabay kaming napatingin at nandoon na si Garry. Agad na tumayo si Dahlia at binati ito. Garry nodded and. Nurse and Dahlia went out.
"How do you feel?" He ask, agad na umiwas ang mata ko.
"I'm fine." I answered.
"That's good, marami pa kasing mga papers na dapat i-arrange sa table mo. I hope you don't get sick often. Anyway, ilang araw nalang naman siguro at aalis na ako dito. Sawyer will be back and you'll be a free secretary again. Pero as long as I'm here, I want to make things organized as what it should be. Kaya magpagaling ka na, you have lots of works to do." He said and turn his back.
"And oh, bukas bumili ka ng 3 in 1. I still want to drink it." Saad nito at lumabas na. I gritted my teeth. Napaka grrrr! I hate him!
He is sooooo inconsiderate!
____
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Secret ✓
RomanceSee the billionaire's secret unfold. R-18 Matured Content ahead! 01/11/21 01/27/21