Pagkaalis na pagkaalis ni janine ay umakyat na ako sa kwarto ko....humiga at nagmuni-muni...hindi ko maintindihan ang sarili ko..damn this...oo mahal ko si cris pero alam kung bilang kaibigan lamang..
Argh....napasabunot ako sa buhok ko at tumayo...dumeretso ng banyo...
-
Ring ring ring ring..
Nagising ako dahil sa tunog ng ringtone ko....ngunit tumigil din agad...
Kinuha ko ang phone ko at tiningnan ang tumatawag...
CrisCUTE
BAKIT naman kaya tumatawag toh...??
Ring ring ring..
Ate sab..??
Hell—
Jayden nakita mo ba si cris kanina pa siya nagpaalam ee,hindi ko dapat papayagan kasi may lagnat siya kagabi,tinawagan ko na lahat ng kaibigan niya ngunit hindi daw siya nakita....nakita mo ba siya??pumunta ba siya diyan??
Ah— a—te kasi—
Ay wait tumatawag siya..bye jayden...
Toot..toot...
Bumuntong hininga ako at bumaba ng kusina....kumuha ako ng baso ngunit dumulas sa kamay ko at nabasag..
O__O...iwan ko pero bakit bigla akong kinabahan...
Ringringring...
Nanginginig ang kamay kung kinuha ang phone ko at si ate sab ang tumatawag...
Hellow ate sab..??
J—jayden...s—si c—ris....
Sab whats wrong why are you crying...hellow
S—si c—
What happen to her...
S—someone c—alled me ...h—he s—said s—she's in t—the h—hospital....gumagaragal na sambit ni ate sab...
I froze...
I feel mh body fully shut down..!!!
-
Namumutla ang mukha niya,basa pa rin ang buhok niya,pati ang mata niya namumutla..
Mainit pa rin siya...hawak-hawak ko ang kamay niya,hanggang ngayon wala pa rin siyang malay....tahimik na umiiyak si ate sab...napatigin ako sa lalaking nakatitig lang kay cris....
Natagpuan ko siya kanina sa may park na walang malay,habang umuulan...paliwanag ng lalaki...
T-thank you...sambit ni ate sab..i dont know what to do if something bad happen to her...
Its okay..i thinks she suffering from hearteach...sambit ulit ng lalaki...anyway im going...
Yeah..thanks really..you can visit her tommorow morning...nakangiting sambit ni sab habang pinupunasan ang luha...
Sure thing...im going...
Bye.take care...
-
Nagising ako ng may marahang tumatapik sa pisngi ko...napabalikwas ako ng tayo ng mareialize kung nasa hospital ako...
Cris....gising kana pala...kumusta pakiramdam mo..??may gusto ka bang kainin.??ano??ha...dere-deretsong tanong ko.ngunit nagulat ako ng bigla niya akong ngitian..
Nagitla.
Nabigla...
Ang ngiti niya...
Iwan ko kung bakit bigla akong kinabahan....
Ito yung ngiti niya,natural..ito yung ngiti niya na ngayon ko ulit nasilayan..makalipas ang dalawang taon...
Naramdaman ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko..i dont know why...
Where am I.?? Tanong niya at inikot ang paningin...oh.im at the hospital..??patanong niyang sambit...
Okay ka na ba..??tanong ko...
Hmm,gusto kung kumain,pero bakit pala ako nandito.??nagtatakang tanong niya..
Ah wala ka bang naalala kung ano ang nangyari sayo kahapon..??
Hmm,naalala ko nong galing ako sa bahay niyo,umiiyak ako that time habang naglalakad,may nadaanan akong park at umupo sa isang bench,hanggang bumuhos yung malakas na ulan,pakiramdam ko noon nakiki-isa sa akin ang langit,alam mo bang doon lang ako naniniwala,na there always a sunrise after the storm...
C—cris...
I feel broken,i feel my heart broke into pieces...i feel empty,alam mo ba kung bakit kita minahal..??
C—cris..
Kasi ikaw lagi yung nandiyan para sa akin,ikaw yung laging nagbibigay ng advice,naiinggit ako kay ate,kasi lagi siyang napupuri nila mommy at daddy,siya yung magaling,siya yung matalino,siya yung laging nakakatop sa school,siya yung laging naicocontest sa mga quiz bee...may naiiuuwing mga parangal...samantalang ako,wala,never nila akong tiningnan kung ano ang kaya kung gawin,lagi nila akong kinocompare kay ate,pero nagpapasalamat pa rin ako kasi binigyan ako ni GOD na isang katulad mo,ang tanga lang ng puso ko at ikaw pa ang minahal niya,pinigilan ko naman kask natatakot akong masira yung pagkakaibigan natin.pero hind ko na kaya...kaya umamin ako sayo,nakaramdam ako ng saya nong umamin ako sayo,pero hindi ko akalain na ganun pala kasakit magmahal ng hindi niya kayang tapatan yung pagmamahal....pinagpatuloy ko lang yung nararamdaman ko,pero nong nabalitaan kung may nililigawan ka na,hindi ako naniwala,tumakbo ako palabas ng gate,at doon ko nasaksihan ang lahag,akala ko masakit na yung hindi ka mahal ng taong mahal mo,pero mas doble pa pala yung sakit....ang tanga..no...im not just stupid..im really,really,REALLY STUPID IN LOVE WITH YOU..DAYS,WEEKS,MONTHS,passed...buhay ako pero pakiramdam ko patay na ako,para akong nasa isang kulungan na sobrang dilim,at walang daan palabas...i cant explain what i feel that time...until yesterday,nong nakita ko kayong dalawa sa sala na masaya-masaya..i want to run,and run away from the both of you,pero hindi ko ginawa,when i finally meet her,and shake our hands i realized that
C—cris
Don ko lang nariealize,kung anong meron siya na wala ako...maganda,masayahin,mabait,matalino,i wish i can just be like her just one time,para maramdaman ko rin kung paano magmahal ang isang tulad mo..im sorry..i just wished that..pagkalabas ko ng bahay niyo doon ako naiyak..at nangako ako sa sarili ko na huling iyak ko na yun..tama na...nakakapagod na..pagod na ang puso ko...pagod na pagod na akong magmahal...i give up...malaya ka na...hindi mo na ako kailangang iwasan,o magalit sa akin...dont worry starting today pag-aaralan kung makalimot..kalimutan ang nararamdaman ko sayo...
I froze,i dont know what to say,i just want to say NO..pero anong karapatan ko,on the first place i was the one who wants to forget her feelings towards me....
Hey arent you happy...haha...you supposed to be happy..c'mon jayden dont look at me like that...
A-are y-you s-sure you're okay..??
Yeah im fine now...i just want to go home..really..hay kakapagod...samit niya at binagsak ang katawan niya sa kama..
BINABASA MO ANG
STUPID LOVE(completed)
Teen Fictionmahal niya ako,pero sinaktan,binaliwala ko lang siya.. until one day, _iamcurhe/