Partue 32

546 41 26
                                    

"amp, hinalikan ka?" tawang tawa si Laura ng sabihin ko un sakaniya.

"oh bat tawang-tawa ka?" tanong ko, hindi siya sumagot ng ilang minuto at hinampas niya ako ng kutsura sa ulo pero mahina lang ito.

"diba aksidente lang naman" lumingon si Laura kay Jungkook na katabi niya at dahan dahan lamang tumango si Jungkook.

nandito kami sa labas ng apartment, where my Birthday was celebrated. Para kaming mga tangang nakaupo dito. Tinawag ko si Laura para mag-usap kami.

"akissdente daw."  biglang sumulpot sa harapan namin si Yoongi habang ito ay nakangisi.

"alam niyo napagdaanan ko nayan, may Boyfriend din yung babaeng humalik saakin-" tinakpan ko na lamang ang bibig ni Yoongi para hindi na siya magsalita.

"shut up pusa, wala kang kinalaman dito." tinulak ko na siya palayo at humarap kay Jungkook.

"okay aksidente lang ha, Jungkook mabuhay ka sa katotohanan na bawal tayo." sabi ko at nabulunan siya sa iniinom niyang banana milk.

"bakit sinabi ko bang gusto kita?" ngising sabi ni Jungkook at napaurong na lamang ang dila ko, ayaw ko na magsalita.

"Miss Yeri halika mag-usap tayo."  hinila ni Laura ito papalayo ng makita niya kami

"ano pag-uusapan niyo? Sama ako" tumakbo papalapit si laki ilong kina Miss Yeri at inakbayan niya ito.

" 'di kita bati hmp." sabi ni Miss Yeri habang naka- crossed arms, ang cute nila.

"sorry na babe, libre nalang kita." pa-cute ni Jungkook, ang cute din mukhang-tubol.

"sanaol sinusuyo kapag nag-aaway, ganito kasi kami kapag nag-aaway kami binibilhan niya ako ng melkit~" singit ni Jin sa gilid ko, natawa ako ng malakas at halos lahat nakatingin saakin.

"problema mo HAHAAHA" tanong ni Jin habang tumatawa kaming dalawa.

"guys, may gamot diyan baka gusto niyo uminom" pang-aasar ni Laura at umiling si Jin.

"Corny mo, alis na..."

...
5:30 am

ang mga ibon... na lumilipad~

ay mahal ng Diyos... 'Di kumukupas~

Napabangon ako saaking pagkatulog ng marinig ko ang alarm clock ko.

"palitan ko na nga toh ng music, lalo akong inaantok" sabi ko
saaking sarili at sinet ang ringtone ng iba.

"hay nako... Trabaho nenemen" tumingin ako sa salamin at nagulat ako ng may nakita ako saaking repleksyon na isang maleta.

"hala. ano toh?" tanong ko habang tinitignan ang maleta na kulay pink. Lumapit ako dito upang suriin ng may makitang sulat.

hbd.
     -tropang eggplant.

"ang haba ah." sabi ko habang hawak ang papel na sinulatan nila.

Hindi ko muna ito binuksan at agad na akong pumunta sa bathroom para maligo.


...

Pagka-pasok ko palang ng Bighit agad na bumungad saakin si Laura. Niyakap ko siya at niyakap niya ako pabalik.

"salamat sa regalo ha." she awkwardly smiled at tinulak ako ng malakas.

"late kana naman." napahawak ako saaking braso, ang sakit ng tulak niya.

Living with Bangtan Boys|Tagalog ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon