"Anong club ito?!" pasigaw na sabi ni Yoongi. Nasa tapat kami at may suot suot kaming costume.
"galit na galit, gusto mo saktan kita?" umirap ako habang sinasabi ang mga salitang iyon.
Naka dress up sila Jungkook at Miss Yeri ng pang Harley Quinn at Joker, gusto daw sumama ni Miss Yeri so... 3 duwende kami ni Laura, Ako malamang, at si J-hope.
Nakasuot ng pang vampire sina Taehyung, Jin, Yoongi at Jimin, mangangagat daw, joke.
Nakasuot naman si Namjoon ng Kristoff sa Frozen.
"parang Joker at Harley Quinn ang galawan"
"hihihi, do you want to play with me?" pang-aasar ni Jin at agad siyang binatukan ni Miss Yeri.
"Kayo pumili ng costume na to tapos asar-asar kayo diyan." oonga may point si JK eh sina Laura naman may pakana nito.
"Namjoon naligaw ka ata, diba dapat sa Frozen ka-" hindi ko natuloy ang pang-aasar ng itinulak na kami sa loob at bakit puro...
"matatanda club ba ito?"
"hala bakit puro mga matatanda dito?" tanong ko at napailing si Laura at bigla kaming hinila palabas.
"Mali, gaganapin pala sa isang event puro mga kpop Idols doon." sabi niya habang inaabot ang tickets sa kanila.
"tayo naman Chae mayroon din, BWAHAHAH madaming gwapo doon." agad ko siyang tinulak dahil baka marinig ng jowa niya.
"talaga, then doon ako pupunta" sabi ni Taehyung at napailing nalang ako.
"wag! Bawal pala, alis na ito yung place bili pakasaya kayo, muwehehe"
ilang oras na pilit namin sila pinapaalis, ang kulit bawal naman talaga. Pero ayun sumunod din.
"anong gagawin natin" tanong ko kay Laura, pero umiling siya at tinuro ang van na sinakyan ng BTS and Miss Yeri.
"We're gonna follow them." hindi ko sinasadyang malunok ang max na nasa bibig ko.
"ano kaba magtatrabaho tayo ngayon"sabi ni Laura, umiling ako, bakasyon ko sa work so rest naman lagi nalang akong pagod baka mamatay na ako sa stress
"Birthday ko diba, so pahinga nemen ako" aalis na sana ako ng hawakan ni Laura ang aking kamay.
"Wag mo ko iwan."
"anong drama toh?"
"dagdag sweldo yun bes."
"ah okay tara." agad akong nagpara ng taxi at hinila si Laura sa loob.
"madali naman ako kausap noh, basta kapag work dapat masipag diba?" sabi ko at habang natawa.
"edi wow."
Habang nasa taxi kami hindi ko maiwasang magtaka dahil 30 minutes na kami dito and hindi padin kami nakakarating. Madilim din ang aming dinadaanan tapos nakalimutan ko pa cellphone ko pang flashlight, buti nalang may ilaw tong sasakyan
"Ahjussi saan na po tayo?" hindi sumagot ang driver at tinaas niya lamang ang kaniyang kamay, ibig sabihin nun na wag na lang akong magsalita.
"Bes, baka kidnapan na to ah" sabi ko at umiling lamang siya.
"edi kidnapped." maikling sagot niya habang kumakain ng kendi.
"luh, Ahjussi ito nalang kidnapin niyo" tumawa lamang siya at narinig ko din na tumatawa ang driver.
"daan muna tayo sa Red Ribbon bilhan niyo muna ako ng cake, bago niyo ako kidnappin" tinakpan lang ni Laura ang bibig ko pero agad ko ito tinanggal.
"kasabwat kaba? Atsaka Ahjussi bakit ka nakamask at Shades, siguradong mga kriminal kayo. Laura matagal na tayong magkaibigan bakit mo toh saakin gagawin." napahawak lang ako saaking hita at nakita kong may hawak na kutsilyo si Laura.
"anong gagawin mo?!" hindi ako nakapalag kay Laura ng takpan niya ang aking mata ng panyo at parang may pinahawak siya saakin.
"wag ka matulog, gusto ko makita mo lahat ang mangyayari" malakas na tawa ni Laura.
"Right Jimin?"
"Left ako."
"takutin mo tong si Chae."
"What was your last wish, is it to be with me?" narinig kong may bumulong saaking tenga. Bakit parang boses ni Jimin
"bawal panga siya matulog ehh."
"wala naman akong sinasabi."
"ah wala ba."
"pasok mo na yan.""Bye Chae."
---
./.ano kayang mangyayari sakaniya.
guys kung interested kayo sa mga wattpad covers, comment niyo lang kung anong title gagawin ko for free.
just comment kung anong email niyo para maisend kasi pag thru messenger baka malabo.
Again for free lang. Wala akong magawa eh. Thanks.
limited time only, lol.
•••
\(◎o◎)/
BINABASA MO ANG
Living with Bangtan Boys|Tagalog ff
FanfictionLiving with BTS is a dream come true to fans, but what kind of nightmare is this? ... Lee Chae is a make-up artist from the Philippines, she moved out to her homeland and continued her journey in Korea. ........ 𝙛𝙞𝙧𝙨...