Partue 8

1.3K 60 16
                                    

"A-aray ang sakit ng likod ko" sabi ko habang nakapikit parin. Napadilat nalang ako ng biglang may tumahol at yun pala aso yung tumulak saakin.

"Arf! Arf!" Ang laki ng aso grabe para siyang isang wolf sa 'The Twilight Saga'. Tumayo ako at tinignan siyang pinapakalma yung aso

"Hey quiet!" sabi ni Jungkook habang hinihimas-himas yung buhok nito, napatahimik naman ang aso at napaupo.

"He's my dog" sabi niya without looking at me. Wow snobber pala, biglang dumating yung ibang member na may dala-dalang groceries.

"Andito na pala kayo" sabi ni Jin na dumertso sa kusina at hindi din tumitingin sa akin, ano ako invisible?

Tumingin ako kay Laura na natutulog at nakabukaka pa kaya nilagyan ko ng unan yung hita niya, buti nalang walang iba na nakapansin at ako lang kasi masyado talaga akong aware sa paligid, Oh baka ayaw nilang tumingin kasi ganon yung position ni Laura! OMG!

I chuckled quietly para walang makapansin, baka sabihin nila baliw na ako.

Nagcellphone muna ako para hindi boring atsaka nilaro ko yung Jumpy Jumpy sa Facebook at gusto ko rin talunin yung naka highest score na 1560.

Habang nag-iiscroll nakita ko yung shopee meme. Tawa ako ng tawa at may nakita akong nagshare ng 'abs of bts a thread;' siyempre curious si luka luka kaya tinignan ko. Napanganga ako sa mga nakikita ko, wow grabe di ko maimagine yun ahh

pero hindi naman ako nag babase kung ano yung panlabas na anyo sa kung anong ugali niya, gwapo nga masama naman ugali gagawin ko don? Bibigyan niya lang ako ng magandang anak tapos iiwan, bawal yon. Bakit ko ba iniisip yung mga ganon? Takte.

Nagising si Laura dahil sa malakas na tawa na nanggagaling sa kitchen. It's 8:07 am in the morning at ang ingay na.

"Uyy buti nagising ka pa" sabi ko at nagscroll sa fb. "Nakarating na ba sila?" I nodded and focus to my phone. "Puntahan ko lang sila" close talaga tong mga to. Tinignan ko yung suot ko, pajama and white t-shirt.

Pumunta ako sa c.r at nagbihis, simple lang hindi naman yung pang malande, jogging pants at gray shirt lang kasi offbeat fashion ako ehh. Nagulat ng may kumatok dali dali kong tiniklop yung damit na suot ko kanina. "Sandali lang" tipid na sagot ko at lumabas, si Namjoon lang pala. Ngumiti siya saakin at nag c.r na, siguradong siya lang yung mabait dito, pati nga Laura medyo suplado pero makakayanan mo pa pero ibang lalake diyan? Nevermind.

"Kain na" nagulat ako sa sigaw kaya naman napahawak ako sa puso ko, sa dibdib pala pag sa puso patay na ako.

Pumunta na ako sa kitchen at they're all looking ako at me, grabe nakakaintimidate naman ang ganitong sitwasyon napalunok at ngumiti and they all back to their business. Uupo sana ako sa tabi ni Laura pero may nauna na, si Jin.

Saan ako uupo? Comment niyo nga. Umupo nalang ako sa pagitan ni Yoongi at Jimin kahit na bubwisit na ako sa sarili ko shet.

All of are quiet until Jin break the silence. "All of you guys are confused, sa biglang pagkalipat nila" narinig kong may umubo, Inabutin ni Jungkook si Jimin at ininom niya ito, ayy nasamid hehe.

"They will be here until maconfirm pa ni pdnim na pwede na sila umalis"nagtaka ako at napailing nalang, paano pag may nangyaring masama, paano pag hindi kami magkasundo, paano pag palayasin nila kami dito sa mansyon saan kami titira? Ang daming bagay na pumasok sa isipan ko, nag o-overthink nanaman ako ehh.

"Paano katagal?" tanong ni Yoongi na walang emosyon, talagang wala tong kaluluwa cold eh. Kumain nalang ako sa kaba.

"Maybe a year?" Napasamid kaming lahat at uminom ng tubig.

What the actual fuck?! a year?
.


.
.
.
.

No copyright spread originality. ❤️






Living with Bangtan Boys|Tagalog ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon