"Hindi sila makakapunta, privacy Sir." Napatango ang pulis dahil alam niyang bawal ngang pumunta ang artista sa police station lalo't sikat pa ito.
"We will start, Private Investigation sa dorm mo doon ko nalang sila kakausapin." tumango kaming dalawa.
"Stay muna ako dito, aalala ako sayo eh" sabi niya habang nag-iikot ikot kami sa Police Station.
"wag na gaga, inabala lang kita,"
"gaga ka, dito na nga me eh" she insisted at tinulak ko siya
"gaga, uwi na."
"gaga, ayoko nga!"
"bakit naman?"
"siempre, natatakot ako. Isusunod nila ako, gaga kaba?" sabi niya, oo nga pala delikado na at 12:00 am na ng gabi
"oonga pala, stay with me. Just stay by my side." sabi ko na ikinatawa naming dalawa. Grabe hindi namin kayang seryosohin ang mga ganitong bagay.
"Kanina pa tayo pa ikot-ikot ha" Laura said at parang nahihilo.
"tara 7 eleven." aya ko at binatukan niya ako kaagad.
"gusto mo ma kidnap? Then go." napakunot ang noo ko sa mga sinabi niya.
"Sa tabi lang naman yung 7 eleven" silip namin sa labas, oa talaga minsan si Laura kaya ang sarap iwanan.
"ayoko nga, I'm still full..." sabi niya pero nakapasok na kami sa convenience store.
"ayoko nga," sabi niya habang pumipili ng ice cream, isang box pa ang kinuha nito.
"masarap siguro mochi." sabi ko habang pumili ng flavor.
"masarap ba talaga?" sabi niya habang naka ngisi at nakataas ang isang kilay nito.
"sampalin ko utak mo eh."
"Magkabalikan na kasi Kayo ni Jimin-"
"Uy wag ka mag banggit ng pangalan." nakatingin tuloy sa amin ang mga taong bumibili.
"daming Jimin sa mundo." tinakpan ko nalang ang bunganga niya at pumunta na kami sa counter.
"omg! Sorry..." napalingon ako at nakita ko nanaman yung babaeng naka-black.
"yung damit kooooo, awts gege." sabi ni Laura, habang pinupunasan niya ng tissue ang teokkboki na natapon.
"magkano ba yan?!" galit na tanong na babae, aba siya pa may ganang magalit.
"10k beh..." sabi ni Laura, nagulat ako. Gagi mayaman ba siya. Blouse lang yun 10k na pangkain ko na yun sa loob ng 3 taon.
"oh mga mukhang pera!" sabi niya habang sinupalpal sa min ang 10k.
"ay di na kailangan hehe lalabhan ko lang." sabi ni Laura, hala pinipigilan niya lang ang galit niya. Iba magalit si Laura nako!
"wag mo na pansinin." bulong ko sakaniya at tumango nalang Siya.
pumila ang babaeng galit saamin at nag sasalita ng kung ano-ano.
"hindi niyo sila maaagaw saakin..." bulong niya.
"ang kapal ng mukha niyo akin lang sila..." frick ang creepy niya
"200 pesos po lahat." binayad na namin at lumabas na.
"dito lang tayo hintayin natin siya." sabi ni Laura habang kumakain ng ice cream. Hala, gulo nanaman.
"relax, enhale. Exhale" sabi ko at sinunod niya naman.
"bwisit kasi siya, pinahiya niya tayo sa harap ng madaming tao. Ano bang problema niya, siya na nga yung may ginawang mali siya pa yung galit. Alam mo kung pwede lang n-"
"easy lang." sabi ko habang nakatakip ang kamay ko sa bunganga niya.
Nagsasalita padin siya kahit nakatakip na ang kamay ko sa bunganga niya.
"dito padin kayo?" sabi ng babaeng naka-black, habang ito ay may hawak na sigarilyo.
"may galit ka ba saamin o wala kalang talagang magawa?" tanong ni Laura at naka cross arms pa ito.
"both." maikling sagot niya at pinicturan kaming dalawa gamit ang camera niyang may flash.
"aray, kakasilaw" sabi ko habang nakatakip ang mga mata namin.
"hoy bwisit ka." pag ka tanggal ko ng kamay sa mata ko, bigla ng nawala ang babaeng yun.
"puto kutsura, sibuyas."
(pinalitan ko lang ng words kasi masiyadong vulgar yung mura.")
pagmumura ni Laura at hinampas ko siya."watch your words." sabi ko at napatakip siya sa bunganga niya.
"Sorry Lord." maikling sabi niya at nagdasal.
3:00 am
"ang weird niya noh." sabi ko habang naka upo kami sa bench.
"sinabi mo pa." sagot niya at sumandal sa braso ko. Nagpalit nadin siya ng damit, dahil masiyadong madami ang natapon sa damit niya.
"suspect number one." mahina lang ang pagkasabi at nanlaki ang mata ko.
"sa tingin mo?" tanong ko at tinutukoy ko na baka sasaeng yung babae kanina.
"oo." bulong niya.
"arat, tulog na tayo. Magigising pa tayo ng maaga bukas."
"good night, Laura."
"good night, Chae."
...
Plagiarism is A Crime.maikli lang ito, baka maya-maya post ko yung isa pang part.
BINABASA MO ANG
Living with Bangtan Boys|Tagalog ff
FanfictionLiving with BTS is a dream come true to fans, but what kind of nightmare is this? ... Lee Chae is a make-up artist from the Philippines, she moved out to her homeland and continued her journey in Korea. ........ 𝙛𝙞𝙧𝙨...