Laura:Nakakainis! My knees....
sigaw niya habang ginagamot ko ang sugat niya. Ang arte naman ng manager na to, ako nga nung bata pagnadapa di ako naiyak ehh. Kung sa bagay nagmula sa mayamang pamilya.
Chae: Tanga-tanga ka kasi...
Bulong ko pero hindi ko pinarinig sa kanila.
=Flasback=
Chae:Ohh? Ayos kalang?
Sabi ko sa kanya at inalalayang tumayo. Inikot niya ang mata niya at nagsalita.
Laura: May nadapa bang ayos lang?
Pina upo ko siya sa upuan alangan namang sa sahig. Tumayo ako at sumigaw.
Chae: kung may tao diyan lumabas kayo!
Inayos ko ang mga maleta namin at may lumabas na isang tao.
Chae: O-hh Jhope may first aid kit ba kayo diyan? Nadapa ohh
Hindi niya ako pinansin at pumasok sa loob ng mansyon.
Laura: ang sakit! Please tulungan niyo na ako
Tinignan ko ang tuhod niya at tinititigang mabuti. Siguradong masakit nga malalim atsaka parang may tinik na na kapasok sa loob. Ilang sigundo ay lumabas ulit si Jhope na may dalang first aid. Akala ko naman snobber.
Jhope: tuloy muna kayo. Anong meron bakit may dala kayo na maleta?
Tanong niya pero hindi ko muna pinansin at pumasok na kami sa loob.
=End of Flashback=
Laura: may sometiming bang pumasok sa loob?
Tinitignan ko ang sugat niya gamit ang flashlight malabo na kasi mata. Medyo dumudugo padin pero maayos na dahil may betadine.
Chae: wala naman. Ayos na
Napatayo ako at umupo na sa upuan. Napansin kong kanina pa nakatingin saamin si Jhope na kunwari ay nanonood ng tv.
Chae : Ahh kanina pala yung tanong mo. Dito daw muna kaming dalawa at ewan ko kung bakit na pagdesisyonan ni Jin yun.
Napatango siya at kumain ng popcorn. Ilang oras lang kaming nakaupo doon tapos nagpaalam muna si Laura na iihi lang siya pero antagal.
Chae : oonga pala yung mga members?
Jhope: ahh ewan ko basta sabi nila bukas na sila babalik atsaka hindi ako sumama kasi may sakit ako.
Chae: ahh ganon.... Ahhm saan pala kami matutulog?
Tanong ko na may kunot noo. Siguradong madami namang kuwarto dito.
Jhope: sa balcony
Tipid niyang sagot na ikinagulat ko.
Jhope: joke lang sa couch nalang muna dahil hindi pa na aayos yung guest room
Chae: ahhh pero hindi padin ako satisfied
Jhope: ehh sa tabi ko? Puro ka reklamo.
Nagulat ako at nabulunan sa sarili kong laway sa sinabi niya.
Chae:ahh wag nalang heheh
Jhope: sabi mo
...
Kinagabihan ay naligo muna ako at nakipag kwentuhan kay Laura habang kumakain ng ramen.
Chae: hahahah so parang nainlove kanga?
Laura: hindi naman pero ganoon nanga
Pinagkukwentuham lang namin yung elementary siya na may manliligaw siya na bully sa school na mataba tapos lagi siyang sinusuyo at nainlove siya. Wala lang share ko lang.
Laura: tulog na ako ha ikaw na bahala diyan
Chae : oo na lagi naman ako ehh
Sabi ko at padabog na hinugasan yung pinagkainan namin
...
Third Person's Pov
Naalimpungatan si Chae ng may nadinig siyang nagbubukas ng pintuan. "Sino yan?" tanong niya umupo pero nakasara padin ang mata niya. Agad niyang kinuha yung maliit niyang bag at akmang hahampasin niya pero...
Agad siyang tinulak at napahiga silang dalawa.
Chae:Wahhh!!!
.
.
.
.
.-No copyright spread originality❤️.
BINABASA MO ANG
Living with Bangtan Boys|Tagalog ff
FanfictionLiving with BTS is a dream come true to fans, but what kind of nightmare is this? ... Lee Chae is a make-up artist from the Philippines, she moved out to her homeland and continued her journey in Korea. ........ 𝙛𝙞𝙧𝙨...