Agatha Whistleton
“This is what you called, life!” Nakangiting sambit ni Savannah habang isinusuot ang kanyang aviators.
Ako naman ay dumapa sa towel na nakalatag sa buhanginan at ibinaon ang muka sa braso ko.
“Ang sarap talaga makasinghot ng fresh na hangin.” Bulalas ni Niquee naka half lay ang katawan sa lupa dahil nakatukod ang mga siko nya sa habang nakatihaya sa kanyang kulay dilaw na towel at nagbubuklat ng magazine.
“Oh well, palibasa puro vulcaseal ang hinihithit mo sa Hentalia eh.” Natatawang sambit ni Seira kaya inisnaban na lang sya ni Niquee at nagpatuloy sa pagbabasa ng Magazine.
Nagsusun Bathing kasi kami habang yung mga lalaki ay maglalaro daw muna sila ng basketball.
“Why don’t we roam around the city and look for hot boys?” suhestyon ni Kwin.
“Sorry but I’m trying to teach myself not to want the things I can’t have.” Sagot ko habang nakasubsob parin ang muka ko sa braso ko at pinefeel ang masarap na sinag ng araw sa balat ko.
“BITTER!” sabay-sabay na komento nila pero di ko na lang pinansin.
I should learn my limits. Ayoko na uling magmukang tanga.
“Alam mo girl, sabi nga nila ang ampalaya ay isang gulay na dapat ay kinakain at hindi inuugali.” Sabi pa ni Yui at tinapik pa ng bahagya ang likod ko.
“I’m not, wag kayong paranoid.” Sagot ko at tumihaya ng pagkakahiga at inayos ang sombrero ko.
“I wanna take a dip. The sea is seducing me.” Sabi ni Kwin sabay tayo nya.
Tumayo na rin ako dahil naeengganyo na rin akong maglublob sa tubig at napansin kong namumula na ang balat ko.
“sama ako!” nakangiting sabi ko.
Kailangan kong sumaya at kalimutan muna ang problema.
Life is beautiful ang I will never allow bad days to define my life as a bad life.
Bago pa kami makarating sa dagat ay narinig na namin ang malalakas na halakhakan ng mga lalaki kasama si Sir Carson.
Ang gwapo ni Sir Carson ang sarap hampasin ng abs nya dahil nakatopless sya. Si Brent at Kaleb lang ang tangin nakasuot ng sando sakanila dahil ultimo ang walangyang unrequited love ko, ayun binabalandra ang kanyang katawan palibasa may ipagmamayabang and wait, hindi lang sila ang parating may mga kasama rin silang dalawang babae na nakapulupot ang kamay kay Brent at Aiden.
Okay, I know Brent is a total man-whore of all times pero si Aiden? Ay wait, sino nga pala ulit yon? Ah oo yung lalaking pinagmuka akong tanga.
So much of that. Binalik ko na ang atensyon ko sa dagat at lumusong kasama si Kwin. Para kaming bata na nagbabasaan. Maya-maya ay sumunod na rin sila Seira at sila Peter. Tanging si Sir Carson, Aiden, Brent, Yui at yung dalawang bitches ang natira sa may dalampasigan.
Masaya ang naunang lingo namen ditto sa Caramoan. Nag island hoping kami, snorkeling at iba pang recreation. Sana nga mag parasailing kami kasi gusto ko talagang maranasan yon.
“Nagugutom na ko!” Reklamo ni Jackson.
“Lagi ka kayang gutom baby” Sagot naman sakanya ni Savannah at sinundan ng matinis na pagtawa.
Ang cute talaga nila ang sarap nilang pag umpugin.
Andito kasi ako sa mall kasama si Savannah at Jackson kami kasi ang naatasang mag grocery ngayon. Dapat pala si Yui na lang at Niquee ang inaya ko ditto.
BINABASA MO ANG
Secrets of Hentalia (Lemblin Series #1) MAJOR EDITING
FantasyThis story is a work of fiction, Names, characters, places and incidents are either a product of author's imagination or used fictitiously. Any resemblance to actual people living or dead events or locales are entirely coincidental. Started: Novembe...