Chapter 15 - Niquee Johanson

1.5K 38 2
                                    

Niquee Johanson

“That’s all. I think we need to expect the unexpected.” Then our leader dismissed us.

Nag meeting kasi ang hunters dahil sa nangyari nitong mga nakaraang araw. Sunod sunod kasi ang mga pag-atake ng Alcovers dahil unti-unti ng nabubuo ang magical eight.

I am heading back to main building ng makita ko si Seira na napapalibutan ng mga Alcovers sa tagong bahagi ng school. Nakahiwalay kasi ang conference hall ng bawat family sa main building and yung amin ay malapit sa rosewood.

Nakita ko siyang hawak ang tessenjutsu niya.

Bat ba ang masyadong Alcovers-magnet ang mga special child na to? I called them special child dahil hindi naman sila pangkaraniwang witch lamang.

Nang makita kong padami ng padami ang mga alcovers ay sumugod na ko para tumulong. Inilabas ko ang chigiriki ko. It’s an iron staff with chain at the edge. Agad ko itong ipinatama sa likod ng alcover na malapit sakin kaya naagaw ko ang atensyon nila. I saw Seira smiled at me so I smiled back.

Mabilis kong inasinta ang mga malapit na alcovers at hinayaan si Seira na ipunin ang pwersa niya upang madali niyang matalo ang mga Alcovers because they are getting into my nerves like what the hell?

When she gained her powers, I plug something on my ears because I saw her preparing for her song.

Her power is music. Only her opponent can be distracted by her wailing voice. She a wail woman.

I created a boundary spell para walang kahit na anong makaapekto sakin.

Wala pang limang minute ay nakita ko na ang mga Alcovers na naka fetus position sa lupa at dumudugo ang tenga at ilong. Then she made her final blow, she use her tessenjutsu and shower needles to the Alcovers.

Same with other magical members, Seira is also harsh in killing Alcovers. They want the opponent to feel the pain.

Isa-isang nageevaporate ang mga black pixie duest sa katawan ng mga Alcovers making the soul leaving their bodies.

Nang matapos ang laban at mawala ang mga Alcovers ay sabay na kaming bumalik sa dorm room ni Seira. Naabutan naming natutulog si Agatha at si Yui naman ay wala sa loob ng kwarto.

Si Seira ay dumiretso sa kwarto nila ni Savannah at ako naman ay nagpalit ng damit.

Nagtataka talaga ako kung bakit nanhihina ang mga hunters at kokonti na lang ang nahuhuli naming gumagamit ng dark magics pero sunod-sunod pa rin ang mga pagsalakay ng mga Alcovers. Lalo na ngayon na makokompleto na ang magical eight dahil halos lahat sila ay hinahabol ng mga Alcovers.

“NO! Don’t! Don’t kill theeeeeem!” dali-dali akong pumunta sa kinalalagyan ni Agatha at sinampal siya ng ubod ng lakas. These past days ay lagi na lang siyang binabangungot.

Yumakap siya sakin ng magising siya. Naaawa ako sakanya dahil sa kalagayan niya.

She’s a wonderful girl but at the early age, she’s already experiencing these kind of situations.

I remember Agate trying to protect her twin sister.

“She’s my twin. I know she’s one of us and mas malakas ang powers niya. I saw how she handle herself at ayokong may mangyari sakanya once na malaman ng Alcovers na kapatid ko siya. I will risk my life to save hers. She’ll all I’ve got.” Sagot niya.

She looks similar to her brother aside from her attitude. Agate is a sensible man and he weights things before doing something unlike Agatha who is depending her actions in her guts and instinct.

Secrets of Hentalia (Lemblin Series #1) MAJOR EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon