Multimedia: Jackson Marsden
Agatha Whistleton
Friday na naman. Ano na naman ang gagawin ko? I can’t believed na ilang araw na kong nagtitiis sa kaartehan ni Savannah. She’s a typical brat. I’ve been practicing my magic for the whole week.
“Ano, lalabas ba tayo?” Nagbubulungan ang mga kaklase ko. Si Savannah ay dito rin nagpapasok sa klase ko so bale dalawang babae na kami dito.
Habang nagbubulungan ay tumitingin sakin ang mga kaklase ko. Tila ayaw nilang iparinig sakin na may gagawin na naman silang kaabnormalan ngayong araw.
“Gosh, my nails are disgusting“ maarteng sabi ni Savannah na ngayon ay nililinis ang kuko niyang may bahid na kulay pink.
Oo, nagsisimigaw ang kulay pink sa katawan ng babaeng to.
Si Aiden naman ayun magaspang pa rin ang pag-uugali pagdating sakin.
Si Dave ay isang lingo ng hindi pumapasok sabi ng mga guro ay may emergency daw kina Dave kaya hindi ito nakapasok. As if may pakialam yung mga kaklase ko dahil parang hindi naman nila close si Dave.
Nagdesisyon akong magrelax. Tutal ay mula ng pumasok ako sa Hentalia ay nakalimutan ko na ang hilig ko. Ang pagsasayaw. Pasalamat na lang ako dahil kumpleto ang facilities dito sa Hentalia at meron silang studio.
Nang matapos ang klase ay agad akong nagpalit ng damit pang sayaw. Leggings at racerback.
I am into interpretative dances, jazz I can even do hiphop but I focus in waltz and interpretative dances kasi feeling ko ramdam ko yung emotion lalo na pag nagsasayaw ako.
I started to sway my body and sway with the rhythm of the music. Feeling ko nasa isang sinaunang sayawan ako katulad ng mga nasa fairytale. Nasa kalagitnaan ako ng pagsasayaw ng makarinig ako ng palakpak.
“You really dance well, can I have this dance?” Tanong niya sakin.
Di ako nagsalita at lumapit lang si Aiden sakin. Kinuha niya ang kamay ko at inilagay sa balikat niya yung isa at yung isa naman ay hawak niya tapos nilagay niya sa bewang ko yung isa niyang kamay.
Bago kami nagsimula ay pinalitan niya yung tugtog ng Stolen ng Dashboard Confessional
Nang magsimula ang tugtog ay iginaya niya ko sa pagsasayaw na tila kusang sumasabay ang katawan ko.
We watch the season pull up its own stakes
And catch the alast weekend of the last
Week
Before gold and glimmer have been
Replaced,
Another sun soaked season fades way
I just rest my head in his chest. I feel safe and comfortable. Sumasabay siya ng kanta sa tugtog. Feeling ko tatalon palabas ng katawan ko ang puso ko.
You have stolen my heart
You have stolen my heart
Invitation only, grand farewells
Crashed the best one, of the best ones
Clear liquior and cloudy-eyed, too early to
BINABASA MO ANG
Secrets of Hentalia (Lemblin Series #1) MAJOR EDITING
FantasíaThis story is a work of fiction, Names, characters, places and incidents are either a product of author's imagination or used fictitiously. Any resemblance to actual people living or dead events or locales are entirely coincidental. Started: Novembe...