Multimedia: Gorgeous four, Farrah Clements
Agatha Whistleton
Napatulala ako sa nakita ko dahil may lalaking nakatusok sa sanga sa itaas ng puno at may mga nakapaligid na langaw na sakanya.
Nagkumpas ako sa sarili ko kaya naglabas ito ng pixie dust and the next thing I knew, I am floating in air.
Kinuha ko yung katawan nung lalaki mula sa pagkakatusok sa sanga at isinawalang bahala ang mga langaw sa may open wound niya.
Nang maibaba ko siya ay hinawakan ko ang pulso niya.
“He’s long dead” saad ko. Agad naman silang lumapit sa bangkay ng lalaki.
“Steven Summers” Sabi ni Peter.
“You know him?” I asked then tumango siya.
“He’s from our family.” Saad ni Peter at lumuhod siya sa gilid ng katawa. Ganun din ang ginawa ng iba at tila ineexamine din nila yung katawan neto.
Meaning this guy named Steven Summers was from the family of warriors?
“Look.” Sabi ni Yui habang turo niya ang likod ng tenga ni Steven.
“He has the same cut in back of his ear. See this?” Turo niya sa sugat neto the I remembered the similar cut from the three dead students three months ago.
I hurriedly look at his neck then I saw a mark of black rose.
“Alcovers.” We said in unision.
Sa di inaasahang pagkakataon ay parang gusto kong hawakan yung baba ni Steven.
Pumikit ako.
Biglang may kung anong nagpaflashback sa isip ko. Una ay blur pa yung mga nangyayari pero habang tumatagal ay lumilinaw ito.
I saw a girl with a blur face. They are after Steven.
Oh my god.
Itinali nila ito sa isang malaking puno na napapalibutan ng iba’t-bang kulay ng pixie dust. Tapos ay may kinuha silang card at dinaplisan ang likod ng tenga ni Steven.
Steven is begging for his life. I can sense anger in the girl’s aura. A very strong emotion na nagdadala ng kilabot sakin.
Then she marked a black rose in Steven’s neck.
After that, Steven’s blood was poured in the root of the tree. Ang matindi ay biglang nawala ang puno at nahati ito. Parang may malaking punong pinutol at trunk lamang neto ang natira. Then biglang nag-iba ang paligid. Nandito na kami ngayon sa may puno kung saan niya isinabit si Steven.
Dumilat ako. Para akong kakapusin ng hininga.
“Agatha...” Nakita ko silang nakatitig lahat sakin.
“I saw it... I saw her… I saw what she did!” Nanginginig na sabi ko sakanila pero nakatingin lang sila sakin.
“What?” Tanong ko.
“You...you can see the past..” Mahinang sabi ni Peter na ikinabigla ko.
Oo nga.. nakita ko. Pero pano? All i did was to hold his chin.
Is this my power? Oh my god.
Tumayo kami ng makita naming may mga kulay red na pixie dust na inilalabas ang katawan ni Steven.
Niyakap ako ni Aiden. Ayaw niyang makita ko ang nangyayayri.
Nung madikit ako sa katawan niya ay malakas kong narinig ang tibok ng puso niya. Napakabilis ng tibok neto.
BINABASA MO ANG
Secrets of Hentalia (Lemblin Series #1) MAJOR EDITING
FantastikThis story is a work of fiction, Names, characters, places and incidents are either a product of author's imagination or used fictitiously. Any resemblance to actual people living or dead events or locales are entirely coincidental. Started: Novembe...