1 #We'reDead. We're so dead.

144 24 5
                                    

Dylan's POV

NGAYON PA LANG SINASABI KO NA SA INYO NA BABAE AKO! Uki? Hahaha. Ang buong pangalan ko ay Dylan Christie Vallarta.

Nag-aaral ako sa Enverga University. Labing pitong taong gulang na ako at pinanganak na ata akong patay na patay kay DJ. Oo alam kong may Kathryn na sya! AY MAY SINABI GA AKONG GUSTO KO SYANG MAGING SYOTA YUN?!

Kalma, Dylan. Kalma.

----

"Waaaaahh! T______T"

"Dylan ikaw nga'y tumayo diyan aba!" Sita sa akin ng best friend kong si Unies. Luhh! If I know nahihiya lang yan mag-hysterical eh isa pa yang adik sa Kathniel.

"Mamaaaaaaa T^T" pagliligalig ko ulit.

Eh kasi naman ee. Nandto kami ngayon sa Astroplus ng isang mall. At nagliligalig ako ngayon dahil nakakita ako ng album ni Daniel! Yung pangatlo?! Yung I Heart You?! Ang mahal ee! P350! :< Putrages. Ang pera ko'y singkwenta na lang, mamamasahe pa'ko.

"Dylan! Nakakahiya ka! Tumayo ka nga jan! Pinagtitinginan ka ng mga tao oh! At ui! Ang bigat nitong paper bags, uwi na tayo."

At lalong naging frown ang fez ko. Sh*t! I need to buy that album. ;(

Tumayo ako mula sa pagkakaupo ko sa sahig at kinuha ang album.

Ngumiti saakin si Daniel kaya nginitian ko rin sya. Nabasa ko naman bigla yung title ng album, I heart you daw.

"I love you too. :))"

Pagkausap ko habang nkatingin sa mga mata ni Daniel. Sobrang gwapo nya talaga!!

"Hoi Dylan! Are you crazy?! Bibilhin mo bayan oh kakausapin na lang?!?"

Napatingin naman ako kay Unies. Ohmy, kawawa sya. Ang dami kong pinamiling Kathniel stuffs at sya ang pinagdala ko. ^_^

Nagmasid muna ako sa paligid ng store at nang malaman kong wala namang mga bantay...

Kinindatan ko si Unies at naglakad ako sa cashier.

Pinatong ko yung album at saka nmn iniregister nung cashier.

Unti unti na kong humakbang palayo.

At nang ilapag na nung cashier yung album na nasa supot..

"Bayad?"

Sinenyasan ko si Unies na umalis na at hinablot ko yung CD at tumakbo palabas! Syempre dali dali ako... Nang makalayo layo ako at makarating sa mataong lugar naglakad na lang ako nang nakayuko.

Pasimple ko namang itinago sa isa sa mga paper bags ko yung CD.. Okay! So now I'm so happyyyyy! ^___________________^

"♪Lift your head, baby don't be scared♪"

Oops! May tumatawag.

Si Unies pala, tatanungin yata kung nasaan ako.

"Hell---"

[Damn shit. Where the freak are you?!]

Kinabahan na agad ako. Nangangatal kasi si Unies ee. Halaaa. What's happening? :

"S-Sa may Jollibee---"

[Eff you antayin mo ko]

"Ba--"

*toot toot toot

Sus. Si bessy naman. Pinakaba pa ko. Haha! San kaya sya nakarating kanina ano? XD Baka nagToyKingdom ang batang yun? At oi. Wag kayong ano dyan. Adik yun sa minions. :P

"Hoi Dylan Christie Lualhati Vallarta! Tignan mo ang nangyari sa akin. Pucha!"

Hinanap ko ang pinanggalingan nung boses ni Unies, at may nahagip ang mata kong isang babaeng sobrang sama ng tingin sa akin at hawak ang mgkblang braso ng mga pulis.

Lumapit sa akin ang ilan.

"Sumama kayo sa amin."

O.O O-Okay. I'm dead. Oh no, we're dead. We're so dead.

Daniel Padilla ng Buhay KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon