THE U-N-B-R-E-A-K-A-B-L-E-S ♥ Hehe. It's my birthday today! So I updated.
-8/5/15
Dylan's POV
Nagising ako dhl sa nakakabinging katahimikan.
Aba teka. Ang weird. Diba dapat magigising ako sa ingay kasi maiingay sina Unies tapos bakit ang tahimik? Hindi pa man din mapakali ang mga bibig ng mga yun at di lilipas ang isang oras na di sila nagsasalita.
Ohmygod. Isa lang ang ibig sbhn nyan.
Tumayo ako at BOOM PEYNS wala nga ako sa rest house nina Melrose -_____- Nasaan ako? Teka nga sandali wala akong maalalang nangyari kagabi eh.
Hindi kaya nagkaamnesia ako? Luh. Pano ko malalamang wala ako sa resthouse nina Mel kung may amnesia ako?!
Ugh ewan -_____-
Biglang kumirot ang binti ko.. aray >___<
Napatingon ako dito at... may sugat. Teka, napaano ba ako? : | Napaupo ulit ako sa kama at narealize kong hindi pala to kama. Sa halip, ito ay isang banig na nakalatag sa lapag -_____-
Pero wala na'kong panahon para intindihin ang mga ganyang bagay! Kelangan kong malaman kung anong nangyari sa'ken!
tumayo ulit ako, kahit masakit ang binti ko... kumikirot pero kaya ko naman. Binuksan ko ang pinto at bumungad sa'ken ang isang simpleng living room. Kahoy ang mga upuan at maliit lang ang TV, hindi pa nga flat screen.
Nakita kong may isa pang pinto. Isang bukas na pintuan. Lumapit ako doon at sumilip..
Nakita ko ang isang grupo ng lalaki na naglalaro ng basketball sa court sa mismong tapat ng bahay na ito.
Napakunot-noo ko, asan ang mga tao dito sa bahay?!
Inikot ko tingin ko pero...
*BOOM*
----------
"Ineng. Nene. Hija, ayos ka lang ba day? Oy bessyrie! Are you okay? Okay ka lang? Bessss!! Huehue."
"Hoy, wag ka ngang pabebe."
"Ala, wag kayong magulo!"
"Alis! alis! tabi nga kayo, mga pahara hara! tabi!"
At doon tuluyang namulat ang mata ko. kilala ko kasi ang boses na 'yon.
"J---M?"
Kaagad akong napaupo mula sa aking pagkakahiga pero kumirot ang binti at ulo ko. ano ba naman yan! ano na namang nangyari sakin?!
Umupo sya sa tabi ko tapos hinawakan yung ulo ko.
"Ayos ka lang ba?"
Tanong nya hbang tinitingnan yung ulo ko. Oh Diyos ko naman! kita mo naman nang hindi ako ayos tapos tatanungin mo pa ko? common sense lang rin, noh?
"Oh, Matthew! yan na ba yung sinasabi mo saming girlfriend mo?" Tanong ng isang babae sa may likuran nya. aba bakit ang daming tao? Nilingon nmn ang mga ito ni JM, "magsigitil nga kayo!" Woah. Bismud na sya oh. rawr.
"Sus, tanggi ka pa!"
Eh sino ba yung tinutukoy nila? ako? luh! Hindi kami close okay! wag silang ano.
"Anong masakit?"
LAHAT! Buong katawan ko masakit!
"Ano bang nangyari sakin?"
"Ha?"
"Anong nangyari sak-----"
"UMALIS SABI KAYO DITO!!!"
Nagulat ako sa biglang pagsigaw ni JM, pati n rin ang mga tao dito at nagsialisan nga sila. sus! aalis rin naman pala eh. Kailangan pa atang makitang beastmode tong si Jayce Matthew. Ahe.
Umupo ng ayos sa tabi ko si JM. para bang nakaindian shit. este indian seat. Hey, Taehyung! Labyeh.
"Ano kamo yon?"
Ano daw? Kamo? Bakit sya gumagamit ng salitang yun? taga maynila sya diba tapos mayaman sya. anyareh?
"Anong nangyari sa'kin? Nasaan ako? pano ako nakapunta dito??"
"Ah.. Kagabi kasi naggagala kami sa may gubat ng mga kabarkada ko tapos muntik na kitang matapakan hanggang sa makita kong ikaw pala yun. Tas yun dinala kita dito sa bahay k--- este, sa bahay ng kabarkada ko. Wala ka kasing malay tapos nakahiga ka lang sa damuhan. Ang putik pati ng katawan at damit mo."
Nang tingnan ko suot ko. Oo nga. Ang dumi ng damit ko, Jusko. nandidiri ako sa sarili ko!! Jeez. Pero.. Teka? Sina Unies? Hindi ba nila ako hinanap? Naku yung mga yun ah, nakakapagtampo.
Lumabas si JM ng kwarto pero bumalik din kagad. May dala syang towel na basa. Umupo sya sa tabi ko. "Sya. Punasan mo na ang katawan mo tapos magbihis ka mamaya, huwag kang mag alala. Pag iigiban na lang kita mamaya. Ha? Sige. Nasa basketbulan lang ako pag may kailangan ka." Hindi na nya initay ang sagot ko at tuluyan nang umalis. Naiwan akong nagtataka. Teka nga, pagiigiban? Ibig sabihin, walang tubig dito? At tsaka... Basketbulan?! Err! Anong word ba yan? Pede naman basketball court eh.
Nako, siguro probinsyano nga itong si JM tapos nagsikap mag aral ng mabuti kaya ayun, nabili ang kompanya ni Kei. Yie!
Speaking of Kei..
.
.
.Miss ko na sya!! :( Kelan ko kaya ulit sya makikita???
------
Unies POV
"Si DYLAN, NAWAWALA!!!" Napabangon ako bigla sa kama at lumabas ng kwarto. Nakita ko sa hallway na naglabasan din ang iba naming kaibigan pagkarinig namin ng sigaw ni Alexandra. Nakatayo sya sa labas ng kwarto ni Dylan.
Kaagad akong nagpanic. Si Dylan?! NAWAWALA??!
NAWAWALA?!?!?!!!!
Ohmygod!!!
"Teka, kasama natin sya kagabi diba??!" Sigaw ko habang pinagpapawisan. Jusko naman, Dylan! San ka naman ba pumunta?!
"Yun nga rin ang nasa isip ko eh, hindi nyo ba napansin??!" Alex.
"Ang alam ko kasi pagkatapos iakyat nung isang lalaki si Ystef galing sa bangin eh umuwi na tayo. Naku, baka naman naligaw?!" Shane
"HALAAA! Jusq. Baka naman nadapa." Mara. Nagtawanan kami pero nagseryoso ulit kami.
"Mamaya na ang biruan Mara." Ako.
"Wala bang nakapansin kagabi??!" Alex.
"Wala.. Mga pagod eh." Melrose.
Napahinga ako nang malalim at kaagad na naghanap ng paraan kung paano sya hahanapin.
Dylan naman, huwag mo naman kaming iwanan. Di ba nag promise tayo, makikita natin si DJ ng sabay?? Hayyy.
BINABASA MO ANG
Daniel Padilla ng Buhay Ko
Teen FictionDaniel Padilla. Isang lalaking sobra pa sa sobra ang kagwapuhan, gentleman, talented, in short, sya yung dream guy ng bawat babae. Dream guy na pinapangarap ng lahat. Ang kaso nga lang, sikat sya eh. Ang daming humahanga sa kanya, ang daming nagkaka...