Kyaah happy valentines. ❤ Hahahart
Dylan's POV
Pumasok kami sa isang office sa mall. Actually, sapilitang pinapasok. May mga kasama kaming security guards. May mga echoserong salesman at saleslady rin. Stock room ata 'to.
Nakuuu! Ano ba naman tong pinasok ko?!?
"Upo" tinuro pa sa amin nung sikyo ang dalawang monoblock at pinaupo.
Umupo kami doon at may mga tumabi sa aming ilang lalaki, pero bigla na lamang hinanggit nung isa ang mga paper bags na hawak ni Unies.
Hindi na rin naman nakakontra si Unies.
Anla!! Sususpeksyunin pa ata yung mga pinamili ko ee. Binayaran ko yan! FYI! Grr. Yung CD lang mga fre, yung CD lang.
"Akina resibo." Napatingin naman ako kay Unies na nasa tapat ng mukha ang palad ng isa sa mga pangit na sikyo.
She rolled her eyes and said, "Nandyan sa paper bag ha nakakapit, konting hanap"
Halata sa boses nya ang pagkainis, pero halata rin namang nagpipigil sya.
Bigla syang tumingin sa akin ng masama na ang ibig sabihin ay. "Walanjo ka, puro ka kalokohan. Ayan damay pa'ko."
Sorry naman ho.. Sabagay, sabi pa rin naman nya sa akin ay hanggang 3pm lang kami at manonood pa sya ng Fall inlove with me. Ay sorry naman po. :(
Actually.. sanay naman na ako sa mga ganitong bagay eh. Hindi naman sa palagi ko tong ginagawa, okay?! Hindi ko naman yun ginusto, kinailangan ko yun. Magkakasakit kasi ata ako kapag hindi ko nakuha ang bagay na 'yun eh, alam nyo naman ako. Desperada.
Nakita ko namang isa isa na nilang chinecheck sa resibo yung mga pinamili ko... nakita ko yung tig-300 na tshirt ni Daniel Padilla. Pang apat ko nang tshirt yan, eh. Tapos nakita kong binuklat pa nung kalbo yung mga pinamili ko sa NBS, lumabas ang pins, fridge magnets, tumblers, mugs, pillows at isa isang tiningnan sa resibo. Tsk! -_-
Nong ibinalik nya, yung last paper bag naman ang binuksan. At naglabasan doon ang make ups: blush on, lipsticks, eye blushes, foundations, etc etc na pinamili ni Unies. You know that girl, very vain.
Nang makita ng mamang kalbong ito, pinalapit naman nya ako at kinukuha ang dalawang paper bag na dala dala ko.
Pero dahil matalino ako't mabilis ang kamay, kanina ko pang nakuha ang CD ni DJ at unti unting... isinipit sa.. guess where? Sa jacket ko. :D
After so many couple of hours...
"Oh eh ano ang ninakaw?!" Sigaw netong mamang kalbo.
"Yung CD po, sir. Ni Daniel Padilla. Ipahanap nyo po sa CCTV, sir. Kitang kita po ang ginawa ng mga batang yan."
Sabi ng isa sa salesladies ng Astroplus. Naku itong bunging ito kukutusan ko ito.
Bigla namang tumingin kay Unies yung sikyo..... tapos tumingin sa kin. Sige lang, kuya. Tunawin mo lang ako.
"Alam kong maganda ako, pero hindi mo na ako kailangang titigan, okay? (~~.)+" Cold at inis kong sabi.
Naningkit bigla ang mga mata nito.
"Ikaw bang bata ka ay may pinag aralan?!! Bastos ka aa!"
Nakakunot nyang sabi.
"Obviously yes"
Napatingin naman ako kay Unies na nakangiti. Oh gash, we're both enjoying the moment.
We're best friends and we both love irritating and bugging people.
"May pinag aralan, walang utak." Pag-extra naman ng isa sa mga salesman kaya napatingin naman ako doon.
(=_=)+ Negro si kuya.
"What the. Hiyang hiya naman ako, ang ganda ganda ko tapos sasabihan mo akong walang utak. Kesa naman PO sayo, negro na mapanghusga pa."
I said then I rolled my eyes. Oh gosh, lumalabas ang bitchy side ko and I love it. 17 year old naman na ako and gonna turn 18 na sa April 17. Eh February 25 na ngayon.... we watched Crazy Beautiful You.
"Nananadya ka bang bata ka?!!--"
"What are you saying?!! Oo alam kong maganda ako, hwag mo nang ulit ulitin pa."
Natatawa tawa kong sabi. Napatingin naman ako kay Unies which is currently scanning of everyone in here's faces.
Hindi naman ako natatakot mapagalitan ng parents ko, ee. Mamaya nyo malalaman. I'll play the game first.
Kumunot ang noo nang todo todo ang sikyo at halos magbanggaan na ang mga kilay.
"Alam mo ba ang sinasabi mo??!!"
I rolled my eyes. Look who's talking.
"Sabi ko, alam kong maganda ako at hindi na kailangang ulit ulitin pa."
Natatawa tawa ko ulit na sabi.
Inilabas naman ni Unies ang kanyang cellphone. Hmmm! Nainip na siguro.
Okay let's end this fckn conversation.
"Hello, Keith?"
"Mmm. Yes."
"Oo, now na. Umiinit lang ulo ko."
And then she ended the call.
Dumakdak lang nang dumakdak tong kalbong sikyo but I'm not listening. Bahala sya, mapaos sya.... mas malala pa nga doon ang aabutin nya, ee. Hoho. *grin*
At nagbukas yung pintuan then Keith came.
Empolyees' faces turned so priceless.
Tumayo ako and hugged him.
"Hi babe I miss you"
"I miss you too"
Then we smiled at each other.
"SIR KEITH?!?! Girlfriend nyo po sya!!?"
"Sir!! Good afternoon"
"Huh?!"
"Girlfriend!!?"
Wahtda. -_-+ Sige lang sunod sunod na reactions. OA nyo.
"Yes, Dylan's my girlfriend. What's happening here by the way?"
Inakbayan nya pa ako at nilagay ko naman kamay ko sa waist nya and we faced them, I even smirked kay manong sikyo. Hah! Nganga kayo ngayon.
Well, he's Keith Borja. Ang dakilang owner ng mall na ito, SM Lucena. Binili nya ii. Boyfriend ko sya obviously and he's a working student. Not totally working but.. he's a student who owns mall. Mayaman kasi angkan nya, e. Then there it goes.
Tumayo na si Unies then grabbed my arm.
"TARA NA!!! TAPOS NA ANG FALL INLOVE WITH ME!!"
I just smiled.
"Sisante na kayong lahat."
Biglang sabi ni Keith na ikinagulat na lahat. See?! That's what we called PLAYING A GAME. ;)
-------------
THESE ARE ALL WORKS OF FICTION.
BINABASA MO ANG
Daniel Padilla ng Buhay Ko
Teen FictionDaniel Padilla. Isang lalaking sobra pa sa sobra ang kagwapuhan, gentleman, talented, in short, sya yung dream guy ng bawat babae. Dream guy na pinapangarap ng lahat. Ang kaso nga lang, sikat sya eh. Ang daming humahanga sa kanya, ang daming nagkaka...