Read at your own risk!
I groaned in annoyance when I woke up. Hindi ko magawang buksan ang mata ko dahil sa sakit na nararamdam ko sa bandang ulo.
Damn! Hangover.
I was feeling dizzy. I tried to move but immediately felt pain on my head. Hinawakan ko ang ulo ko at minasahe iyon upang mawala kahit paano ang sakit ng ulo ko.
"So, you're awake." I heard a familiar voice, kilalang-kilala ko ang boses na iyon kahit pitong taon na ang nakalipas. Eventhough medyo naging manly, I still know that voice!
I opened my eyes and our gaze met. But disappointment strikes me because I don't know this man, lalong-lalo na na ngayon ko lang ito nakita but his voice are too familiar.
"That little shit!"
Nagulat ako sa pagtaas ng boses niya. He have this aura na ngayon ko lang naramdaman, sa simpleng tingin akala mo pinagmamasdan kalang not knowing binabalak niya ng patayin ka.
I have a lot things to do ang kaso nakidnap ako. The mighty Persephone and the queen of Ishikawa has been kidnapped. Title palang sa dyaryo ay hindi ko na gusto. That's awkward!
Ano nanaman kaya sasabihin sakin ng nanay ko, simpleng kidnap lang hindi mo natakasan? Ugh! I hate my life.
Binalik ko ang tingin ko sa lalaki. I can say he's tall, good looking, matangos na ilong, mapupulang labi, I bet he has abs. Bicep palang pumuputok na pano pa kaya yung abs niya.
Napapikit ako at huminga ng malalim. Damn nahawa ata ako kay Tacia. Seriously? Ako lang ata ang nakidnap na pinapantasyahan pa ang kidnapper.
"Who are you?"
"I'll answer all your questions but first let's eat breakfast."
Akala ko dadalan nila ako ng pagkain sa silid hindi ba ganon ang ginagawa ng mga kidnapper?
Tumungo muna ako sa banyo, mabuti at my extra toothbrush dito. Naghilamos narin ako dahil hindi ko maintindihan ang sarili ko at bigla akong na conscious sa itsura ko.
May cut ako sa gilid ng pisnge ko gawa nung lalaki kagabi tsk!Buong akala ko ay nauna na siya sa baba ngunit paglabas ko ng banyo ay nakatayo siya sa harap ng pinto habang nakapamulsa. Iniwas ko ang tingin ko dito dahil naiilang ako sa paraan ng pagtitig niya saakin.
Sinundan ko lang siya hanggang sa makababa kami ay bumungad sakin ang malaking white/blue theme na sala after that dumiretso kami papuntang dinning. 12 chairs ang nakita ko so I expect this table is 12 seaters.
Typical filipino breakfast. Sunny side up, tapsilog, longganisa, fluffy pancakes and ofcourse coffee and milk. Bigla akong nakaramdam ng pagtutubig sa baga dahil siguro natakam ako sa tapsilog.
Bigla akong nahiya dahil buong akala ko ay kaming dalawa lang kakain. Naririnig ko i-ilang usapan papalapit sa dinning, boses ito ng mga lalaki. Tumungo ako sa dulo at naupo don.
Pumasok sa dinning ang apat na magagandang lalaki. Masyado atang biniyayaan itong mga to.
'Damn! Akira nakidnap ka palang hindi kapa patay wala kapa sa langit.'
Shit! Kasalanan to ni Tacia hinding-hindi na ako didikit doon.
"What are you doing there?"
I could feel their gaze on me. Nahiya ako bigla lalo na sa paraan ng pagtingin ng lalaking nagsalita.
Tinuro niya ang upuang katabi niya habang nakatingin sakin, nakuha ko naman ang punto niya kaya tumayo ako at naupo sa tabi niya. Ramdam ko na sinusundan ako ng tingin ng bagong dating na apat na lalaki na siyang lalong nagpailang sakin.
I took a deep breath at nakita kong nagsandok ng kanin ang lalaki, buong akala ko ay ilalagay niya iyon sa plato niya ngunit dumiretso iyon sa plato ko.
"Tatayo lang ba kayo jan?" Nagsi-upo agad ang apat na lalaki sa kani-kanilang pwesto.
Pinagmasdan kong kumain ang lalaki sa tabi ko hindi ko magawang tantanan ang pagmamasid sakanya maybe because may naalala ako or may nakikita ako sakanya.
"Paabot, Miss pretty!" Naputol ang pagpapantasya ko sa lalaki ng may tumawag sakin. Ako lang naman ang babae dito so ako ang tinatawag nito. tsk!
Tinignan ko ito ng malamig habang inaabot ang plato na puno ng sunny side up na egg. I can sense that iniiwasan niya ang tingin ko.
Nagsimula na akong kumain at hindi pinansin ang mga kasama. Sa huling sandali ay tinignan ko ang lalaki sa tabi ko hindi nakaligtas sakin ang pagtaas ng sulok ng labi nito.
. . . . . . . . .
We are now at the livingroom, looking at each other. Kanina pa ako naiilang sa mga tingin ng limang lalaki dito.
I rolled my eyes and shook my head. Wala akong mapapala dito kung magtitigan kami plus I need to think a plan para maka-alis na ko dito. But Im too curious about the name of this guy.
I looked at him using my cold eyes.
"Who are you?"
"I'm Sebastian Carver, 24." Pasimple akong umirap. Hindi ba siya tinuruan mag-introduce yourself ng teacher niya? Tsk!
"Ako si Dominique Santillan, Miss pretty." Napalingon naman ako sa tabi ni Sebastian, ito yung lalaking nag-paabot sakin ng itlog kanina.
"I didn't ask." Tipid kong sagot at inirapan ito. I saw Carver smirked at nakita ko rin na hinawakan ni Santillan ang dibdib niya na tila ba nasasaktan sa sinabi ko. Idiot!
Tumayo ang tatlong lalaki sa aking harapan, nasa unahan nito ang lalaking sumunod sa yapak ni Carver na tila hindi marunong ngumiti.
"Zeke Ramos, Miss." Inabot pa nito ang kamay na sanhi ng hihingi ng shakehands so I gladly accept it.
"Julian Romanov from russia." Binigyan ako nito ng isang maliit ng ngiti, I can say he had a friendly vibe.
Tumagal ang tingin ko sa huling lalaki, tumayo ako at pinagmasdan ito. He's tall maybe mas matangkad lang si Carver, familiar ang katawan niya and I can say nakita ko na ito nito lang.
Tinignan ko ito sa mata at walang pasabing tinuhod ang pagkalalaki niya. This guy is the one who choked me last night.
Napaluhod ito kaya sabay nagsi-tayuan ang apat na lalaki. I smirked serves him right!
"Do you think I already forgot that you choked me last night?"
Nakita ko naman ang gulat sa mata ni Santillan. Boke! Tsk.
"You choked her? Fucktard!" Bigla kaming natahimik ng sumigaw si Carver. Napakunot ang noo ko hindi niya ba alam ? Eh siya ang nagbalak na kidnapin ako.
Lumapit ito sa lalaki at kinuwelyuhan. Dali-dali namang lumapit ang tatlo at pilit na pinaglalayo si Carver.
"I told you not to hurt her! Idiot!" Nakaramdam ako ng takot kaya naman tinanggal ko ang kamay nito sa kuwelyo ng lalaki at hinala papunta sakin.
Ginawa lang naman ng lalaki ang utos niya so why he's mad? I don't get it.
"Let's go, Hime."
Napako ako sa kinatatayuan ko ng marinig ko nanaman ang pagtawag niya sakin.
Hime...
Just like kuya's voice but he's not my kuya because that man is already dead 7 years ago.
But the question is who is this guy?
Sa wakas nakapag-update na rin..
Thank you for 618 views!!Slow update!
Don't forget to vote and leave a comment. Thank youuuu! ❤
YOU ARE READING
Viper Series 1: Persephone
ActionViper Series 1: Persephone By: Prima Hermana Persephone, the daughter of Demeter and Zeus was the wife of Hades and the Queen of the Underworld. Could she be the next queen? Maybe or Maybe not.