02

75 50 2
                                    

Read at your own risk!



It was a normal day in my life. Gigising dahil sa isang bangungot na pitong taon na ang nakalipas. Gigising na para bang hindi ako naapektuhan.


Napabuntong hininga na lamang ako at nagsimula ng kumilos.


It's already 4:30 in the morning. Gantong oras ako lagi nagigising. Pumasok na ako sa banyo upang maligo, sa lahat ata ng sabon na nabili ko lavender lang ang nagustuhan ko kaya kada may makikita akong sabon or shampoo maski conditioner at lotion sa mall basta lavender ang scent ay hindi na ako nagdadalawang isip na bilin iyon.


Nagsuot lang ako ng grey sweatpants at naluwag na plain white t-shirt. Bakat sa suot kong damit ang isang sports bra na kulay neon pink. Sinuot ko na ang rubber shoes ko at lumabas na para mag-jogging.


Sa mga oras na ito ay pagising palang ang araw kaya wala pang masyadong mga tao. I have meeting with the Viper kaya ayos lang na maaga talaga ko, actually I miss them so much. Sila lang ang takbuhan ko kapag may  problema ako.


Napatigil ako sa pagtakbo ng makita ko sa di kalayuan si Ichiro, naka-tayo ito animo'y nagpapahinga mukhang kakatapos niya lang rin tumakbo.


Tatakbo muli sana ako ng makita kong nakatingin din siya sakin. Naglakad ito papalapit sakin at pumameywang sa harap ko kaya naman tinaasan ko ito ng kilay.


"Wag na wag kang magkakamaling traydorin ang hari, Akira." Tila nanggigil na saad nito.


Tsk! At bakit ko naman gagawin yon. Nakahithit ba ito ng droga at kung ano ano na ang binibintang sakin.


Hindi ko na lamang ito pinansin at tumakbo muli ngunit ramdam kong nakasunod siya sakin.


Tsk! This guy is getting into my nerves.


Hindi niya ata alam kung sino ang kausap niya sa mga oras na ito. Mukhang gagawa ka ng sarili mong libingan Ichiro.


"Akira-chaaaaan!!"


"Shit!"


Sa mga oras na ito parang gusto ko magpalamon sa lupa. Tama na sana itong si Ichiro ang kasama ko dahil kahit ganto siya, tahimik lang siya kasama. Pero itong hiroshi daig pa neto yung mga batang babaeng madaldal eh.


Buong akala ko si Hiroshi lang mag-isa kasama pala nito si Taki. Ayoko sa lahat yung maingay pano tatahimik ang mundo ko kung magkatabi ang dalawang to.


"Akira-chaaan! Na miss kita, pakiss nga."  sabi nito at akmang hahalik sakin.


Itinaas ko naman ang kamao ko na tila ba handa ng suntukin ang nguso niyang naka-nguso. Nang makita niya ang kamao ko ay bigla itong ng pout. Tsk hindi siya mukhang kawawa tignan tila siya pato dahil sa haba ng nguso niya.


Inirapan ko ito at sinimulan ang pagtakbo ramdam ko namang nakasunod ang tatlo sakin kaya hinayaan ko na lamang ito, sa ngayon kanya kanya muna kami.


"Mga tambay lang kame,
sawa sa babae,
mga babaeng manloloko,
pineperahan lang kami."


Kumakanta ang dalawang usangot sa likod at mag-kaakbay pa ito at pasuray suray ang lakad tila ba
mga lasing sa daan.


Unting-unti kong binilisan ang pagtakbo ko para makalayo sa tatlo. Ayoko sa lahat may kasama may jogging lalo na't ganon kaingay.


Nang makarating ako sa tapat ng bahay ay dali-dali akong pumasok may iilang katulong pa akong mga nadaan at binati ako ngunit hindi ko iyon mga pinansin.


Dumiretso kama at naupo saglit upang magpahinga. This past few weeks may napapansin ako sa mga tauhan ng Ishikawa. Ilang taon na ako sa Ishikawa kaya alam ko kung may mali.


Etong bagong salta na si Dante, nagdududa lang ako at nakuha niya agad ang loob ng hari. Kaya naman pag-maaga ako nakakauwi ay pinamanmanan ko siya.


Sa pamamalagi niya rito ay alam kong isa na siyang traydor ngunit wala pa akong sapat na ebidensya laban sakanya. Kaya hindi ko agad ito masabi sa hari.


. . . . . . .


Tacia tapping her nails in a desk while the other hand is on her chin. Nakatingin lamang ito sakin simula ng dumating ako sa cafe. Mukhang alam niya na masama ang timpla ko.


"You know that we can help you. Magsabi ka lamang samin"


Tacia is a half russian and half filipino. She's a hacker in our group. Well, for your information Russian is the best hacker in the world kaya hindi na ako magugulat sa skills neto si Tacia.


"I need your help, 4 weeks and 6 days  before mag-december 6. Kailangan higpitan ang security and I need you both in that day. Your hacking skills and your fighting skill."  Sabi ko kay Tacia at kay Ate Jospeh. Nakita ko naman ang pag-ngisi ni Tacia sa sinabi ko.


Tacia have a Heterochromia which is hindi magkapareho ang kulay ng kanyang mata. You may not notice that immediately since parehong light ang color ng mata niya pero ang kulay ng kanan niyang mata ay kulay medium blue while the other one is rich green.


Nakikinig lang samin si Ate Joseph habang umiinom ng kape. Alam kong marami ng tumatakbo sa utak niya kahit na mukhang hindi nakikinig. She's our leader after all ,binansagan din siyang Legendary Assassin. Marami siyang kliente na mayayaman na gustong magpapatay sakanya like politicians or businessman.


Kailangan kong matutukan si Dante bago pa mapasa ang trono sa Prinsesa. I don't know how to hack someone's computer kaya nagpatulong ako kay Tacia. Easy nalang sakanyang yon hindi naman siya pinagpapahiwasan.


I just want to protect the Princess of Ishikawa,Which is no other than


















Me.







Don't forget to Vote and Leave a comment.

Thank you :))

Viper Series 1: PersephoneWhere stories live. Discover now