1. Bố mày không thích đấy, thì làm sao?

941 52 22
                                    

Toà soạn QYQ là toà soạn nổi tiếng vì chuyên xuất bản những bộ truyện nổi tiếng trên toàn cầu, người ta đồn rằng, chủ toà soạn là một Alpha đỉnh của đỉnh, từ khi sinh ra đã ngậm thìa vàng, ngồi trên Đống tiền mới đủ sức mua bản quyền mấy bộ truyện kia.

Chỉ người trong cuộc, biên tập viên toà soạn mới biết, thiệt ra tất cả chỉ là tình cờ, bạn bè của chủ toà soạn, đều là những tác giả viết ra các bộ truyện nổi tiếng đó, chứ chủ toà soạn của họ chỉ là một tên Alpha bình thường hết sức.

"Còn là một tên tư bản ác độc", Khang bĩu môi, cậu nhìn màn hình trước mặt, lúc nộp đơn xin vào cậu ứng làm biên tập viên tiếng Nhật, vì quá mệt, quá cực, không thể dịch nổi ba cái truyện cao siêu mang tầm vũ trụ như vậy, Khang quyết định xin đổi nhánh, chuyển qua là tác giả.

Đúng vậy, toà soạn của họ còn xuất bản truyện, sách tự viết, còn có cả web truyện riêng, tuy không nổi bật bằng việc dịch thuật kia nhưng trong giới văn chương, trong top 5 có tên toà soạn của bọn họ.

Chỉ là tiền nhuận bút cmn ít ỏi quá, Khang suýt chút nữa bỏ nghề luôn. Nhìn lượt donate từ độc giả hôm nay trên giao diện web, Khang cảm thấy tháng này mình ấm no được chút rồi. Xuất thân là sinh viên ngôn ngữ Nhật cuối cùng lại phải đi viết ba cái truyện ngôn tình, bách hợp, đam mỹ.

Dù xã hội tiến bộ, con người tiến hoá, bình đẳng giới lập ra, không phân chia nam nữ nữa mà chia Alpha, Beta, Omega thì độc giả vẫn hứng thú với ba cái truyện theo lối cổ xưa chỉ phân chia theo giới tính nam nữ.

Chợt bàn bị đập mạnh, tháo tai nghe xuống, Khang lạnh lùng nhìn qua người vừa đến, vóc dáng mảnh khảnh, vòng cổ chặn mùi hương, khuôn mặt búng ra sữa tràn đầy tức giận của Thanh xuất hiện trong tầm mắt Khang.

"?", cậu không lên tiếng, chỉ khó hiểu nhìn Thanh- người chẳng có chức vụ cố định trong công ty- người yêu chủ toà soạn nên được lộng hành.

"Có khiếu nại từ độc giả, nói rằng anh viết chuyện tình cảm mà giả trân quá họ xem không nổi", Thanh cau chặt mày, nhìn tác giả đầy tiềm năng toàn viết truyện bi thương đau khổ đánh đấm kinh dị máu me, có chút bất mãn mà lên giọng dạy dỗ, "chúng tôi đã định hướng cho anh phát triển theo hướng tình cảm lãng mạn rồi sao anh toàn đâm đầu vào ba cái cẩu huyết chia cắt phân biệt đối xử... thế kia?".

"Thể loại đấy là hiện thực hướng, cuộc sống làm sao mà có màu hồng được?", Khang chậm rãi nói, giọng cực kì biếng nhác, "không thể để độc giả đắm chìm mãi trong thế giới màu hồng của ba cái truyện lãng mạn tình cảm, phải để họ nhận ra còn những chuyện bất công—..." chưa kịp nói xong, Thanh đã nói chen vào.

"Do anh chưa yêu đương thôi nên mới thấy bất công thế đó!", thân có người yêu vừa giàu vừa đẹp trai, Thanh nghiêm túc nói, "chỉ cần yêu vào, đảm bảo anh sẽ cảm nhận được cuộc sống này có màu hồng ngay!".

"À, chuyện yêu đương...", Khang xoa cằm, bật cười, "bố mày không thích đấy, thì làm sao?".

Thành công chọc giận Thanh bỏ đi, cậu nhún vai, thằng nhóc đó bị chủ toà soạn chiều hư rồi, thế thì không trưởng thành nổi đâu.

[Quà tết | Cao H] CTYĐĐVTNN.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ