Dahil na iinspire ako sa WAY5! Hahabaan ko na talaga ang mga chapters.
Haha. Sino naka panood sakanila sa RatedK? Kahit matagal na, I just wanna know.
Follow me here |
v
Twitter @iamjmpngn | @JVielGInstagram @heyimhoanaaa
Ask.fm @HopeToSeeYouWATTPAD
-------------
Maeng's P.O.V.
"Hi girl! You're so damn cute! May I get your number?"
"Nah?"
Ano ba 'yan ang sarap sarap ng upo ko dito sa field, bigla na lang may dadating na Balahubak!
Nambola pa? Tsk! I know, I'm ugly. Tapos kukunin pa number ko?
"Ah... Wait. Are you a transferee here?" sabi ko habang inaayos yung mga nag kalat na papaers sa bench.
"Yeah! You're cute. What's your name?"
Pero, ang gwapo niya ha? Ang puti. Ang tangos ng nose. Mukha siyang koreano.
"Jam. But my fullname is-"
"Joana Mae Pangan Go." pagputol niya sa sasabihin ko.
Ang cool lang ng pag kakasabi niya ah?
Pero, paano niya nalaman?
"Andiyan kaya pin mo." sabi niya sabay turo sa pin ko sa my left side ng dibdib ko.
Pero, paano niya nalaman yung iniisip ko?
"Mind reader kasi siya."
"ayy Palaka!"
"Asaaan? Asaan?"
Nagulat ako ng may biglang sumulpot sa harapan ko at tumabi doon sa isang mukhang koreano. Na bigla namang tumalon at tumayo sa bench ng marinigang palaka.
"Hahaha. Takot ka sa palaka?" Tanong ko doon sa lalaking takot sa palaka. Dami kong tawa mga 20 plus.
"Yeah! Takot si Kla sa palaka. Siya nga pala siya si Klarenz Gaddi. At ako naman si Rj Ramos." Oh my G!!!!
Wait lang... Parang narinig ko na yung pangalan nilang dalawa?
Ah! Ewan! Wala akong panahon mag isip! Sumasakit lalo ulo ko.
Sakit na nga sa ulo 'tong mga reaction papers na 'to.
"Iwan ko na kayo guys!! Tatapusin ko pa tong reaction papers ko. See you arround! Welcome here in East University." then Nag smile ako at iniwan ko na sila.
Saan ko nga ba kasi narinig 'yung mga pangalan nila? Haays!!
***
Andito ako ngayon sa couch, reviewing my reaction papers. Bukas na kasi ipapasa to ee.
"Hey nerdy girl!" ugh! Wala akong makita!
Kinuha yung salamin ko!!
"Sino ka? Ibigay mo na yan! Wala akong makitaaaaaa!" sigaw ko at kumapa sa dinadaanan.
"Di ako si sino ka!"
"Bakit? Sinabi ko bang ikaw si sino ka?" pag tataray ko at patuloy pa rin sa pag kapa.
Grabe! Baka ano makapa ko!
"Bigaay mo na yaan!!" halos mag makaawa ako pero di pa rin nya binibigay.
"Pre, bigay mo na!"
Habang patuloy pa rin ako sa pag kapa at kakahabol sa lalaking yun, may dumating na isang oinky?
"Eto na miss." sabi niya at isinuot sa akin iyong salamin ko.
"Salamat." sabi ko.
"Nga pala!! Nerdy! Jervy DLR nga pala!" sabi sa akin noong umagaw ng salamin ko -.-
Ang weird. Kanina dalawang crazy, ngayon dalawang feeler? O em gii!!
"Jervy DLR? Ang pangit ng name mo!" sabi ko sa kanya at inirapan ko lang siya at humarap sa isang lalaki. "At ikaw oinky... Ayy, ano nga pala pangalan mo?" sabi ko.
"Cj." sabay abot niya ng kamay niya sakin. "Cj Doria. Kung magakagusto ka sakin. Sorry no chance." ng akmang makikipag kamay nko. Di ko na itinuloy.
Grabe lang sa kakapalan ng mukha ah!?
"Excuse me?!" sabi ko sabay pamewang.
"You may!" sabi nung kapre na umagaw sa salamin ko.
Grrrr. Ang popogi nga, ang yayabang namaaaaan! Grrrrrr.
Ano ba 'to! Malas ko ata ngayon?
"Ahhhh! Ang yayabang niy-"
Omo! Pag harap ko. Wala na sila.
"Peace?" sabi ko habang natingi sa iba pang mga estudyante.
Grabe lang nasigaw pa ako dahil sa mga lalaking iyon.
Wait. Ngayon ko lang din nakita ang mga itsura nila dito ah? Transferee din siguro sila.
Pero familiar din yung pangalan nilang dalawa.
Makapasok na nga sa next subject ko.
***
"By the way class. You have a new classmate."
Grabe naman ang dami na namin, tas madadagdagan pa :3
"Meet him. Mr. Gonzales."
O me gad! Ampogiiii!
"Kyaaaaaaaa!!!!!! Si VMigueeel!"
"Omo! Ampogii!"
"Vieeel! Upo ka na lang dito!"
Ano daw? VMiguel? Viel? So, sikat siya? Pero diko siya kilala. So, di siya sikat :)
------
Abangan ang mangyayare sa next chapter. :)
New release of their cover video.
"Teenage Dirtbag - WAY5 Cover"
BINABASA MO ANG
Ultimate Fan Girl
Teen FictionPosible nga bang mag bago ang lahat dahil sa isang sikat na boyband? Posible nga bang mag bago ang buhay ng isang simpleng babae dahil sa pagiging fangirl niya? O mas lalo lang magiging komplikado ang lahat higit pa sa inaakala niya? ©HopeToSeeYou A...