Princess turns to a.... alalay?
Jam's P.O.V.
*SUNDAY
Ang aga ko nagising! Sht! 5:30 palang! Mamaya pa kayang 8 'yung biyahe namin, papuntang Batangas -.-Excited kasi ako. First time ko pumunta sa Batangas.
Maka pag online na nga lang..
Gez! My new friend reqs! Messages and notifs.
Sa friend reqs, puro way5 family lng.
Tas dun sa message, si Muguel -.-
'Uy! Di maka tulog!!!' -VMG
'Tss. Wag kang epal!' -me.
'Awsoace!!! Tapos niyan, di ka lng makapag hintay makita ako!!' -vMg.
Wow ha! Just WOW!!
'Kapalmuks!!' -me.
Tas nag log out na ako. Maka iglip nga kahit saglit.
....
"Huy! Jam!" Hanggang sa panaginip ba naman naririnig ko 'yung boses ng mokong na 'yon?
"Ano ba 'yan! Tulog mantika!" Aba, pati si Jervy?
"Tss. Di nyo kasi yug-yugin ee." Narinig ko din 'yung boses ni Cj.
Tapos. Parang. Parng gumagalaw 'yung paligid. Sht! Lumilindol ba?
"One!"
"Two!"
Sino yung nag bibilang?
"Three!"
"Hoooy! Gumising kana mahuhuli na tayo sa biyahe!!!"
"Waaaaaaa!"
Anak ng!! Bakit andito sila?
Tumatawa!!
"Hahaha! Nako! Kung nakita mo lang 'yung itsura mo, JAM!-----"
"Waaa! Shut up, Rj!" Sigaw ko sabay takip sa tenga. Tapos nag sitawanan na sila.
"Maligo ka na nga!" Sabi ji Kla..
"Edi mag silayas kayo dito sa room ko!!! Tsupeee!" Sabi ko tapos nagsi alisan na sila.
Naligo na ako at nag bihis. Shorts and longsleeve ang sinuot ko. Nakakainis!! Badtrip amp!
Paano, tinisod ako ni Miguel!! Tsk! Tsk!
"Argh!!" Sigaw ko na lang.
"Paki dala nga ito."sabi ni Miguel sabay abot ng bag niya.
"ANO ako? Personal alalay mo?" Sabi ko sabay tinaasan ko siya ng kilay.
"Pwede na din." Biglang sulpot ni Rj. At iniabot ang tuxedo.
"What's this?" Tanong ko.
"Tuxedo." COOL na sabi niya.
"I know its Tux. But, anong gagawin ko dito?" Sabi ko.
"Dalhin mo. Sabi ni Rj sabay pasok sa van.
Nadaan kasi kami sa mini office nila. Lapit lang. Tatlong bahay mula sa amin papunta sakanila.
"Here, Lady frog!" Sabi ni Kla sabay abot ng shoes niya. "Don't worry, di mabaho 'yan.."
Anak ng! Ano ako? Sumama lang para taga buhay ng gamit nila? Duhhhh! Sayang naman 'tong porma ko oh? Naka wedge pa man din ako.
"Eto." Sabi naman ni Cj sabay abot ng laptop niya.
"Ikaw, Jervs? May gusto ka pang ipadagdag?" Sarcastic kong tanong. Diba nila alam na babae ako? At hindi nila ako alalay.
"Ayun! 'Yung box. Kunin mo na lang, thanks!"
"Aba't! Mga tarantado kayoooooo!!" Sigaw ko. Diko nga kinuha 'yung box. Swelo da galang!!
"Ugh! Boys, di porket kayo ang WAY5, aalilain niyo na ako. Duuuh! Di niyo ako P.A!" Sigaw ko sabay irap.
"Nakakain kaba ng Megaphone?" Tanong ni Miguel. Nasa tabi ko siya.
"Aba't!"
"Just shut up your mouth!! Nakakarindi!!" Sigaw niya.
Waaa! Naiiyak ako.
"Edi sana kung hindi niyo kaya ipinadala sa akin lahat ng gamit niyo, di ako kakatak!! Fck!" Sigaw ko. Huh! Di ako papatalo sakanya no!
"Dufuq! Aso't pusa mode nanaman kayo ee!!" Sigaw ni Kla.
"Ts.!" Sabi ko na lang.
Nakaka stress.
Stress reliever? Headphones up. Music on. Volume high. Ignore the world.
Makatulog na nga lang. Nakaka inis!!
---
Shet! Bakit ang bigatng ulo ko? Parang may naka patong. Ang bigat.
Unti-unti kong minulat 'yung mga mata ko. Nakatulog pala ako sa balikat ni Miguel--DAFUQ!
Nakatulog ako sa balikat ni Miguel!?
"Hahahaha! Ang cute nilang tiganan." Rinig kong sabi ni Kla.
"Yeah!" Sagot naman ni Rj. Pero parang inis ang tono. Problema non?
Nang maaninag ko kung sino ang mga nasa harapan namin.
Dfq!
"Hey! Stop capturing! Idelete niyo nga 'yan!" Sabi ko sabay hablot doon sa iPhone ni Jervs. Giiiz! Ang daming pics!!
"Hahahaha! Tulo laway!"
"Akin na 'yan--" ng nakita kong si Miguel pala ang umagaw sa akin ng iPhone.
"Don't delete it." Cool na sabi niya.
"Buwang kaba?! I-delete niyo 'yan!" Agaw ko ulit pero inilayo ni Miguel sa akin ito. At omy!! Sinend niya 'yung pic sa iPhone niya!!
"Ugh!! Kapag naman 'yan kumalat! Lagot kayo sa akin!" Sabi ko sabay tinapunan sila ng 'humanda-kayo-mamaya-look'.
At isa-isang mag siiwasan ang tingin ng mg gung-gong -_______-"
------
@smBatangas
"Kyaaaa!!!"
"Oh my gii! Andyan na sila!!!"
"Waaaaa!"
Pag kababa namin sa van. Yan ang bungad sa amin. Geez! Daming tao! Ganito naba sila ka fame?
Grabe, para lang akong fangirl dito! Pero mas nag mumukha akong alalay. Paano? Lahat ng gmit nila, sa'kin pinabibit.
Gentledog! Tss.
----
Kakaboring. Ang ingay pa. Kumakanta kasi sila ng 'Teenage Dirtbag' ee. Favorite ata nila.
Tas kaloka 'tong si Rj. Kung makatingin habang nakanta, parang wala ng bukas. Nahihiya 'tuloy ako.
"I like you... No... I love you!"
Huwaaaat O.O
-----------
Sino kaya nag sabi non? HahahaSorry! Sobrang tagal! Walang time ee? Busy.
Happy Holy Week :))
ENJOY! SANA NAGUSTUHAN NIYO 'TONG UPDATE KO KAHIT LANG KWENTA XD
BINABASA MO ANG
Ultimate Fan Girl
Novela JuvenilPosible nga bang mag bago ang lahat dahil sa isang sikat na boyband? Posible nga bang mag bago ang buhay ng isang simpleng babae dahil sa pagiging fangirl niya? O mas lalo lang magiging komplikado ang lahat higit pa sa inaakala niya? ©HopeToSeeYou A...