Chapter 4

87 4 2
                                    

Ranz's POV

KRRRRIIINGGG KRRRIIIIINGGG!

Aaaah,Good Morning! Anong oras na din ba ako nakatulog kagabi ay umaga na din pala. Hindi ko alam kung bakit pero hindi talaga ako antukin nang ganun kadali. May kakaiba sa pakiramdam ko. Magkakasakit pa yata. Tsss. Tiningnan ko yung oras.. 8:30am ... Maaga pa pala.. WAT?! 8:30am! 9am rehearsal namin! Kanina ko pa nga pala inisnooze yung alarm sa phone ko.. No choice kung hindi magmadali na naman. Tsss. Minadaling paligo. Minadaling Pagbibihis. Higit sa lahat MABILIS NA TAKBO! Patay ako neto kapag nalate ako! Advantage na din siguro na malapit ang school namin dito kung saan kami nagrerehearse. Libre naman kasing gamitin yung studio dun eh YAY. Excercise ma din siguro to! Hindi na ako nagpaalam kay Manang.. dirediretso ako palabas.. Tatakbo papuntang school. Hindi ko tuloy napansing may paparating palang sasakyan..

PEEEEEPEEEEEEEPPPPPPPPPPP! 

Ranz: Sorry po! Sorry po! *with hand gestures pa*

Siguro panahon na din para matuto akong tumingin sa dinadaanan ko eh. HAHAHAHA. Buti na lang hindi ako natuluyan kanina kundi patay na talaga. Tsss. TAKBO PA RANZ TAKBO! Makakarating ka din on time! At ilang saglit nga lang narating ko na din ang school. HAAAAY! Nakita kong nakapark yung kotse na muntik nang makabangga sakin sa may main entrance ng school. Teka eto rin yung kotse na nakita ko kahapon nung uuwi na ako galing park ah. Hmmm,mukhang dito mag-aaral yung bagong lipat. Pero teka hindi ko alam kung saan ang bahay nila,teka...bakit? Ano ba pakialam ko dun? Ni hindi ko nga siya kilala.

Pagdating ko sa studio,saktong kakadating lang din nila.

Owy: oh bro! Anong nangyari sayo at mukhang hinagad ka ng sampung kabayo?!

Ranz: Pass muna sa asaran bro okay?!

Owy: Nagtatanong lang Bro.

Cav: Eh bakit nga kasi?

Ranz: Same routine araw araw.

Ully: Tsss. Pwede namang maglakad Bro,sa lapit ng bahay niyo dito e.

Oliver: Same routine nga mga Bro kaya hindi pa kayo nasanay,malamang late yan nagising. HAHAHA

Biboy: Ano ba ginawa mo buong magdamag ha?

Ranz: Hindi lang naman ako makatulog okay?!

Ully: Alam mo Bro,si Nicole.. siguro kakadating lang nun don! Kaya wag mong isipin. Tatawag din yan mamaya!

Ranz: Sira ka! Tara na nga magrehearse. Hot seat na naman ako e.

Desiree's POV

Whatta morning! Late na kami nakatulog ni cous. Eeh may lakad pa kami sa school ngayon. Inuna muna naming ayusin ang enrollment para maihabol pa. Tsss. While we're on our way to school,may muntik nang mabangga yung driver. Tsssss. Sa dinami dami pa nang pwedeng makasalubong si RANZ pa,ang pinakasikat sa barkada ng aking pinakamamahal. Haaay. Mukhang nagmamadali e. Late or may ginawang kalokohan?!

Rain: Who's that?

Desiree: Wag mo intindihin.

Rain: Wala man lang manners sa pagtawid sa daan.

Desiree: Hayaan mo na,nagsorry naman e.

Rain: Malapit na ba tayo sa school niyo?

Desiree: Oo,konting kembot na lang.

Sana lang talaga,matulungan ko si Cous makapagsimula ulit. Ang hirap din naman kasi ng katayuan ng babaeng 'to.

Ilang saglit lang at nakarating na kami sa school. Dumiretso kami sa Principal's Office para kausapin sila na kung pwede ihabol pa yung Cousin ko para sa opening school year. Good thing,tinanggap pa naman nila. Kung hindi magwawala ako! CHOS! Hahahaha. After namin magenroll naglakad lakad lang kami sa school. halos ilang araw na lang,magpapasukan na din kasi,sana ngayong school year may mangyari ng maganda sa love life ko. YOOOY :''> Ang hirap din kasi ng ikaw lang yung nagmamahal. Tss.  Bigla naman akong kinausap ni Rain.

A Thousand YearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon