Rain's POV
First day of school today. Sa sobrang kabagalan ko kumilos,nalate tuloy kami. :( Sa likod tuloy ako napaupo. Ayy. Keribels lang 'to. Mukha naman mababait mga tao dito e,pero yung seatmate ko? Parang familiar siya,hindi ko makita nang maayos ang mukha niya kasi hindi naman siya tumitingin or what,ang SUNGIT grabe. Menopause baby yata yun e! Pero sweeaaar,parang kilala ko siya. Di kaya siya siiii... KEL? EH?! Imposible,e di sana kinausap na ako nun. Hindi ganun ang BESTFRIEND ko noh! Yay. Basta,bahala siya,kung ayaw niya ako kausapin eh di wag. PSSSH. Ayy,eto ako ngayon,naglalakad sa hallway nang school,breaktime e. Wala naman akong ganang kumain,gusto ko libutin ang school. Si Cous. naman may meeting para sa varsity sched. Haay sana may makilala man lang ako dito,gusto ko nang mga bagong kaibigan. Para akong shunga dito,naglalakad nang mukhang wala sa sarili. Pero di bale na. Bahala na talaga. Mahanap ko man siya,hinding hindi ko sasayangin ang chance na makapagpaliwanag sa kanya..
Biglaaaaaaaang... may nagtakbuhang mga babae sa likod ko. Natatabig na nga nila ako pero gorabels pa din! Nubeyen! Manners naman oh!
Girl 1: OMYGOSH! Si Yael! OMOOO! Ang gwapo gwapo niya! Akin ka na lang!
Girl 2: No! Akin lang siya!
Girl 3: Ano ba! Nasaan na ang mga kaluluwa nang katapatan niyo?! Akala ko ba Chicser lang ang mahal niyo?!
Girl 1 & 2: Bakit may sinabi ba kaming mahal namin si Yael? Crush lang namin siya noh! *Sabay taas nang kilay*
Aba?! At uso pala yun?! Ang taruuuuy teh! Hahaha. Teka sino si Yael? Sino ang Chicser? Haaay. Ang hirap talaga kapag bago ka. Wala kang alam. Kabadtrip. Pero sa sobrang kachismosahan ko. Nakitingin din ako sa pinagsisigawan nila. Kaso likod lang nakita ko. Teka,nakita ko na yung likod na yun ah. Haay Rain,memory gap! Hahaha.
K. So much for that..diretso gala na ulit sa campus. Haay. Ang laki naman nang school na 'to. Nakaabot ako kung saan maraming bata. Nasa elementary department na yata ako nang school. OMO! Ang layo yata nang nalakbay ko! Hahaha. Napadpad ako sa playground nang mga bata. Haaay may naalala ako. Pero napapangiti na din ako kasi sa wakas,nararamdaman ko nang malapit ako sa kanya kapag nandito ako sa playground. Ang weird. Naupo ako sa isang bench doon at pinanuod silang maglaro,iniisip ko.. ganito pala ang itsura namin noon. Ano na kaya ang nangyari saamin kung di ako umalis :( haaay ang drama ko na naman. Yay. Biglang may nadapang batang babae. Tutulungan ko na sana pero may lumapit na batang lalaki. Tingin ko mga grade three yata 'tong mga to.
Boy: *tawa nang tawa habang tinutulungan tumayo yung girl*
Girl: *umiiyak* bakit ka tawa nang tawa diyan?!
Boy: Wala,sabi ko sayo wag ka takbo e. Yan tuloy. *ngayon tumigil na siya tumawa.* Tara na nga dun sa may clinic,may sugat ka oh. *hinawakan yung braso nung little girl na may sugat*
Napangiti na lang yung girl. Siyempre ako din,ang cute nila tingnan e. Imagine sa age nilang yun. Haha. Ang cutee. Parang ako lang nung una kong nakita si Kel,playground then may pinagdadaanan siya. haaay. Yan ka na naman :( K. so much for that.
*Riiiiiiiiiiiiiiing*
OMO! Bell na! Ang layo pa nang lalakarin ko! Naman kasi Rain,may pagala gala ka pang nalalaman! Tsss. Takbo paaa! biglang. *BOOOOOGHSSSSSHHH* Nagplakda ako sa may sahig. Natakid kasi ako. Di ko napansing may last step pa pala sa stairs. OMOOO! Kahihiyan 'to! Ang daming nakakita!!!!!!!!!!!!!! -__- Lamunin na ako nang lupa! Waaah. Biglang may humawak sakin. At inalalayan ako patayo. Parang yung mga bata lang kanina? Aayt? :D
Guy: Sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo. May 5 mins. ka pa para magayos before next class.
Napatingin ako sa lalaking tumulong sakin. YUNG SII ANO! SI SEATMATE KO!
BINABASA MO ANG
A Thousand Years
FanfictionThis is only a fiction about Chicser. Lahat ito ay kathang isip ko lamang, Hahaha. Sana magustuhan niyo :))