Chapter 11.1

39 1 0
                                    

*beep* beep*

From: Ullyses Basa

+63915*******

Bro,free ka? May hang out sa tambayan mamayang 7pm,join ka?

Sasama ba ako? E maghapon ko nang kasama mga 'to. Hindi ba sila nagsasawa sa pagmumukha nang isa't isa? -__- Tss. No choice,mukhang wala na naman sila Mom and Dad dito sa bahay e. Gagabihin daw. tutal matagal pa naman daw ang balik nila sa ibang bansa. Sasama na nga lang ako sa mga 'to nang mawala sa isip ko pansamantala si Rain. Alam ko din naman na kahit humindi ako sa mga 'to,pupuntahan pa din ako dito sa bahay para hilahin palabas.

To: Ullyses Basa

+63915*******

Sige Bro. Sunduin niyo ko.

Time check. 6:02pm Oww yeah mamhen,biglaan yata ang lahat. Hahaha. Mabuti pang magready na ako. Shower na muna ako..

-

-

-

-

-

Okay. BIHIS-AYOS. Done.

Bumaba na ako para antayin sila,malapit na mag-7pm. Dadating na din mga yun. Kasalukuyan akong nasa kitchen,iinom ng tubig.

Zaica: Hoy kuya!

Ranz: Ay!

Natapunan ako nang tubig sa damit dahil nagulat ako sa babaeng 'to. Lumapit siya malapit sakin at kumuha din ng isang basong tubig.

Zaica: Nubayan! Tanda tanda na,di pa marunong uminom ng ayos!

Ranz: Kung pektusan kaya kita! Ginulat mo ko e.

Zaica: Whatever! Gagabihin daw nang uwi sila Mommy diba?

Ranz: Oo. Sa tingin mo?!

Zaica: Ohh. Oh teka bakit bihis ka? San punta mo? Sino kasama mo?

Ranz: Daig mo pa si Mommy e! Diyan lang. Kasama barkada ko. Bakit naman aber?!

Zaica: Wala naman. Sige,Kuya. Enjoy! Bye.

Umalis na siya pagkasabi nun,ano problema nun? Bigla bigla na lang sumusulpot. Tsss.

PEEEEP! PEEEEEP!

CAV: HOY ONGSEE! LUMABAS KA NA DIYAN! WAG MO KAMING PAGHINTAYIN! MADALI KA!

Nagmadali na ako lumabas..

Ranz: Manang,labas lang po ako!

Sigaw ko bago makalabas nang pinto. At yun na nga,bumungad sa akin ang van nila Cav. Pumasok na ako.

Ranz: Hoy ka rin Villafuerte,nag-antay din ako! Ang tagal niyo.

*On the way na kami sa tambayan.*

Biboy: Eto kasing si Jam! Ang bagal kumilos!

Jamelle: Anong ako?!

Oliver: Si Mary kaya!

Mary: Sige ako sisihin mo,pepektusan kita ng isa diyan!

Oliver: Pwede kiss na lang?

Mary: Che! Yan kiss mo si Ranz! *sabay nguso ni Mary sakin*

Ranz: Kilabutan ka nga diyan Manuel! HAHAHA.

Owy: Oww,tama na.

Ully: Ay Olats na naman tayo Owyboy.

Cav: Kaya manahimik na lang muna kayo okay? Ngayon na nga lang kami makakapagbonding ulit nang ganito e. Diba Baby?

A Thousand YearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon