Simula na nang new school year sa Summit High. Ano na kaya mangyayari kay Rain at Ranz? Ngayong nagbalik na si Rain at nasa iisang eskwelahan pa sila. Maging maayos kaya ang buhay nila? Matuto kaya silang magpatawad. Hmmm,eh ang takbo ng buhay nina Oliver,Ully,Owy,Biboy at CAV kasama ang magiging babae sa buhay nila? Junior year na nila ngayon. Isang kembot na lang. at malapit na sila sa graduation! YAY!
Ranz's POV
*If happy ever after did exist... I would still be holding you like thissss.......*
Haay eto na naman ang alarm clock ko! Kanina pa to ring nang ring! Nakakairita! Aga aga pa e! Tss.
*Tok! Tok! Tok!* Oh ano na naman to? Nangangatok agang aga?! Naramdaman ko nang biglang pumasok yung nangangatok. Tapos biglang hinila yung kumot ko.
Ranz: ashswiyewowerdfldjnxf. *ano daw?*
Mommy Elcid: Aba Ranz Kyle Viniel! Ikaw ba e may balak pumasok? First day of school niyo ngayon baka nakakalimutan mo! Tapos malelate ka! Bangon na! Buti pa kapatid mo ready na!
Tiningnan ko yung orasan, 7:03am
Bigla akong napabalikwas sa kama. Sabay takbo sa bathroom ng kwarto ko.. Eto na naman ako. Nagmamadali! Paano ba naman anong oras nang pasok namin 7:30am! Aissssh! Sanay na kasi akong late magising buong bakasyon. Eto tuloy! Nag-alarm pa ako kung snooze lang ng snooze! Tsss. Madali madali madali ka nga Ranz! First day of school malelate ka! Tss.
After ko magbihis diretso na agad sa dining table para kumain nang nagmamadali. Hindi na ako masyado kumain,kelangan double time! HAHA. Nagagalit na si kapatid. Ang tagal tagal ko daw. Tss.
Mommy Elcid: Oh magiingat kayo ah.
Daddy Nino: Be a good girl Zaica. Ranz ikaw na bahala sa sister mo.
Ranz: Sige Ma. Dad. Alis na kami * I kiss and hug them*
while were on our way to school..
Zaica: Kuya..
Ranz: Oh?
Zaica: Wala. Wala.
Ranz: Ikaw ah! Sophomore ka na! Kaya magpapakabait ka na. Hindi na kayo puro babae.
Zaica: Oo na! Paulit ulit? Kagabi ka pa e.
Ranz: Nang hindi mawala diyan sa utak mo!
Zaica: KFLY.
Ranz: Kdot.
Nakarating na kami sa school,kamuntik na nga kaming malate. tsss. Patapos na ang Flag ceremony nung dumating kami. Nakita ko agad sa line ang mga kabarkada ko. Woohooo! Another school year na naman na kasama ko sila. YAAY!
Biboy: Oy Ranzzzzy! Late ka na naman! Tss.
Oliver: As usual!
Ranz: Oo na! Woooo. Mga bro! Maghahasik na naman tayo ng lagim! Bwahahaha.
Owy: Lul ka! Behave na nga mga yan diba?
Ranz: I mean,kagwapuhan dito sa Summit High.
CAV: Hoy. Siya nga pala,behave na kami. Nandiyan na mga love of our life e.
Ully: Haaay. Kawawa naman kayo. Buti na lang kami,wala pang girlfriend. HAHAHAHA. *sabay akbay naman samin ni Owy*
Biboy,Oliver,Cav: -____-
Ranz: Oh nasan na mga love of your life niyo? *pang asar kong sabi*
CAV: Nandun sa pila ng babae malamang.
Ranz: Ah.
Bigla namang pumunta sa unahan ang principal para mag bigay ng message for this school year. As usual,sa sobrang bait namin. Hindi kami nakinig kasi alam naman naming yun at yun pa din ang sasabihin niya,iwewelcome ang mga freshmen,kaya minabuti na naming magdaldalan na lang. HAHAHAHAHAHAHA. Hanggang sa natapos daldalan to the max with matching laughtrip at asaran na naman. hahaha. Papunta na kami sa room at umuna na ang mga girlfriend ng mga to. Pero habang umaakyat kami papuntang room,may weird feeling na naman akong nararamdaman. Hindi ko alam kung bakit. Pero nasesense ko may mangyayari mamaya. Hindi ko lang alam kung ikatutuwa ko o hindi. Haaaaaaay.
BINABASA MO ANG
A Thousand Years
FanfictionThis is only a fiction about Chicser. Lahat ito ay kathang isip ko lamang, Hahaha. Sana magustuhan niyo :))