Chapter 11.2

46 1 0
                                    

Rain's POV

Good Morniiiiiinngggggg! :''> Lalalalala. Maaga aga na akong gumising at nagready for school. Baka ma-late na naman. Kahiya hiya ngang nakainterrupt na kami kahapon which is FIRST DAY pa. Hahahaha. Makababa na nga baka nag-aantay na si Cous. :) Time and date check: 6:32am June 12.  Weeee.

Gaya nang inaasahan ko,ready na si Cous. Nagbebreakfast na siya.

Desiree: Oh,akala ko di ka pa ready e. Sorry di na kita naantay ah,nagutom ako e. Di ako masyado nakakain kagabi e.

Rain: Okay lang yun! Hahaha. *umupo na ako at kumain.*

Desiree: Oyy ah,isasama niyo ako ni Dianne mamaya sa bilihan ng.... anong tawag dun? Dun sa bilog na orange.

Rain: Kwek kwek. Oo na. Ikaw pa. Mamaya magtampo ka pa e.

After namin kumain,pumasok na din kami. habang nasa car kami..

Rain: Hoy ano na plano mamaya?

Desiree: Huh?

Rain: Kay seatmate mo. Oyy ang lapit niyo naaa!

Desiree: Di naman ako masyado iniimikan e. Ayaw yata sakin.

Rain: Ano ka ba! Wag ka nga mag-isip nang ganyan! Tandaan mo ang pinagusapan natin kagabi!!!! Ako ang gagawa nang paraan!

*Flashback*

Nakatambay kami sa terrace sa second floor ng bahay habang kumakain ng kung ano ano. Oh diba? Ang takaw nang peg. hahaha

Rain: Cous,ano pakiramdam nang malapit ka sa taong gusto mo?

Desiree: Hindi ko mapaliwanag. Para bang everytime na tatama ang mata ko sa kanya,nagkkukumbulsyon ang tiyan ko! Hahaha.

Rain: Hahaha. Natatae ka?

Desiree: Lul! Ang saya saya promise. Pero may mas isasaya pa siguro kung close at nag-uusap kami. Pero wala e. OLATS pa din ako.

Rain: E di gumawa ka nang paraan!

Desiree: Huh? Ako talaga?!

Rain: Sa tingin mo ba papansinin ka nang wala kang ginagawa? Atska hello?! Hindi naman yung magpapaepal ka sa harap niya. Try mo iapproach. Yung Simpleng "Hi" or "Hello" lang.

Desiree: Ganun ba yun?

Rain: Oo! Wala ka talagang kapaga-pag asa sa pag-ibig,ikaw ang torpe eh! haha

Desiree: Eeee! Nahihiya nga kasi ako!!!!!

Rain: Kapag talaga ikaw di pa gumawa nang paraan! Ako gagawa!

Desiree: Ano naman ang balak mo?!

Rain: Basta. Bahala na. Tara na matulog. gabi na oh. May pasok pa bukas!

Desiree: Oyy ah! Segwayyyy! Ano nga kasi?!

Rain: Malalaman mo din yun! *sabay tapik ko sa likod niya. Tumayo na ako* Good Night Cous! Sweetdreams with Ully! HAHAHAHA.

Desiree: Sira ka!

*End of flash back*

Desiree: Hoy! ano nga ang gagawin mo! Naku pag ako napahamak diyan!!!!!

Rain: Hindi! Ako bahala!

Di na siya umimik. Ngumiti na lang. Hahaha. Ano nga ba ang gagawin ko?! Kyaaaa! Isip isip!!!!

TING! Bright idea! Bwahaha. Sana mag-work ang brilliant plan ko. >:)

Nakarating na kami sa school. Ay wala nga palang flag ceremony. Kasi tuwing monday lang yun. tapos flag retreat naman tuwing friday. Dumiretso na kami sa room. Naglalakad kami nang..

A Thousand YearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon