Published: 2021/05/02
Here's the update everyone! Enjoy!
THIS CHAPTER IS DEDICATED TO AQAdrada SINCE HINDI PA RIN NA-AAYOS ANG DEDICATION PART NG WATTY KO I-MEMENTION KO NA LANG DITO. THANK YOU FOR READING MY STORY <3
ENJOY MINTERS!
💫💫💫💫💫🌍💥🔥💫💫💫💫💫
CHAPTER 7: THE RIDDLES
Maaga kaming nagising dahil may mga kanya kanya din naman kaming dapat gawin. Need namin ma-update sa nangyayari sa bansa.
"So, you mean na may nagpapabigay nito sa atin?" Tanong ni Yana kay Henry at tumango naman si Henry at Mark.
"And isang student sa academy natin ang nagbigay nito sa inyo?" Kass added and both Henry and Mark nodded their head again.
"Yes, hindi namin kilala ang babae pero based sa badge nya isa syang senior student. To think na alam nya rin ang paliko liko sa academy, maybe, taga-dito talaga siya." Henry said at napatingin naman kami sa kanya.
Ibinalik ko ang tingin ko sa papel na nasa coffee table namin. This is not the first time nor second time na may nagpapadala ng sulat sa amin but asking for a senior student to give this letter to us, maybe it has something.
"Ah, buti na lang single ako." Dinig kong sambit ni Min at bumuntong hininga.
"I agree, these possessive girlfriend really..."
"Shut up," Sambit ni Kass at sinamaan ng tingin si Jullia at Min kaya naman natawa ang dalawa. "Kayo talaga pag nakahanap kayo ng katapat, naku, lagot talaga kayo sa akin." Pagbabanta pa ni Kass.
Jullia and Min just give her a smirk. Alam naman kasi namin na hindi naman talaga makakahanap ang dalawang ito ng lalaking para talaga sa kanila. I mean, mahihirapan sila since I can feel na hindi pa naman talaga sila nakaka-move on kila Ruzzel at Jullian.
"Tama na nga yan." Saway ko at kinuha ko ang papel.
Kumunot naman ang noo ko nang makita ko na may mga naka-print na letter doon at naka-italic ito. To think na hindi ito hard written I'm sure these letter won't give us a good thing.
"A riddle." I said and then sighed. "It's what written in this letter. And obviously, it's from the organization." Dagdag ko pa.
I conclude na galing ito sa organization dahil obviously nandoon ang mark nila. Tunay man o hindi na galing itong letter na ito sa organization walaitong magandang ibibigay sa amin.
Kumunot naman ang noo ni Henry at saka ito binasa sa amin.
I can bring a smile to your face,
A tear to your eye,
or even thought to your mind.
What am I?Natahimik kami at nagkatinginan nang matapos ni Henry basahin ang riddle.
"Wala na?" Nagtatakang tanong ni Min.
Yana snorted, "Wow, Min, parang gusto mo pa ng marami ah."
Itinaas naman ni Min ang kanyang dalawang kamay na parang sumusuko sa pulis, "That is not what I mean. What I mean is, you know, organization likes to torture our minds. Kapag naiisip ko sila feeling ko mawawala na ako sa katinuan ko."
Hindi naman ako nagsalita. Kahit naman ako, feeling ko rin mawawala na ako sa katinuan ko dahil sa nangyayari sa mundo ngayon. Ang gusto ko lang naman ay mamuhay nang maayos. Hindi ko naman akalain na ganito pala ang mangyayari sa akin, I don't know that behind this glorious possition is an increadible enemy to face.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 5: Chaos
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 After the epidemic the battle has just began. Will they be able to stop or to neutralize the chaos or they will be part of the chaos? "Chaos will always be from one's se...