💫💫💫💫💫🌍💥🔥💫💫💫💫💫
CHAPTER 34: The Culprit
Halos mahiga na kaming tatlo sa pagod sa kakalaban sa mga zombies na nagsisidatingan sa harapan namin. Hindi namin ito sinabi sa kabilang team dahil alam namin na may mga kinakalaban din naman sila. Alam namin dahil iyon ang sinabi nila.
"Sht!" kaagad na sambit ni Min nang makita namin na may mga parating pa na zombies.
"Wala na bang katapusan ang mga ito?!" inis naman na sabi ni Jullia.
Hindi ko rin naman sila masisisi dahil kahit naman ako ay pagod na sa kaka-swing nga kamay ko. This is going to be a difficult one.
"Tumakbo na lang kaya tayo?" Jullia suggested.
"Sa tingin mo ba makakatakbo pa tayo dahil sa mga nakapalibot sa atin?" Min bursted her bubble.
I extended my sword arm fully while leaning forward with my knee bent. I'm getting ready to attack them. As one of the zombies launches its attack towards me I immediately attack as well. My sword cross to meet my opponent's body and chopped its head again.
I saw Jullia parries her enemy's attack as she moves her blade from one side to another leading to chopped the head of her enemy. Minsan talaga nakakatakot na makita na makipaglaban ang babaeng ito. Pakiramdam ko anytime soon ay baka totoong tao na ang napatay nito. Tiningnan ko naman si Min while fighting the zombie and then I saw her used her dagger as she put it in the zombie's head. Ang brutal lang naman ng mga kaibigan ko.
Kahit matalo namin ang mga dumarating ay may mga dumarating pa na iba kaya naman napaupo na lamang kami sa pagod. Hindi ko na kaya, hindi na namin kaya. Pinilit kong tumayo dahil nakita ko na may papalapit sa amin pero bumigay na ang mga kamay at paa ko. Tumingin ako kina Jullia at Min para sabihin na kung kaya nila tumakbo ay tumakbo sila magbibigay ako ng way sa kanila pero mukhang malabo dahil kahit sila ay pagod na pagod na rin.
"Wind blade," dinig namin na sambit ng isang lalaki.
Nagkatinginan kaming magkakaibigan at nakita naman namin na may mga ulo na lamang ng zombies ang naglaglagan sa kanilang mga katawan. May mga dumating pa pero kaagad din naman nalaglag ang mga ulo nila kapag nararamdaman namin ang ihip ng hangin.
"Sino yan?!" alertadong tanong ko habang nakahanda sa ang espada ko sa kahit na anong mangyari.
"Ow, easy," dinig naming sabi ng lalaking boses pero wala kaming makita. "Right, wait lang," dagdag pa niya.
Bigla na lamang lumitaw sa hindi kalayuan sa amin ang isang lalaki at dalawang babae. Ang isang babae at isang lalaki ay nakangiti ngunit ang isa naman ay nakasimangot na akala mo ay may galit sa mundo.
"Bakit kayo nandirito kung hindi naman pala ninyo kaya?" tanong ng babaeng nakasimangot.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 5: Chaos
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 After the epidemic the battle has just began. Will they be able to stop or to neutralize the chaos or they will be part of the chaos? "Chaos will always be from one's se...