Best Christmas Ever

0 0 0
                                    


Isang pamilya ang nagkakatuwaan sa loob ng isang bahay. Hindi maliit, hindi rin malaki ngunit sakto lang para sa kanilang tatlo--ang mag-asawa at ang kanilang kaisa-isang anak na si Zheisha.

Nagkakantahan, nagtatawanan. Napakasaya ng araw na iyon! Ngunit biglang natahimik ang mag-asawa nang...

"Mommy! Look! May kamay pala yung Christmas tree?" Masayang sigaw ni Zhiesha.

Biglang nagtaka ang mag-asawa at nagkatinginan na tila alam nila kung ano ang nangyayari.

"Baby go to your room. Buksan mo na yung regalo namin para sayo. Wag kang lalabas hanggat hindi namin sinasabi. Okay?" Utos sa kaniya ng kaniyang Mommy.

Walang kamalay-malay ang batang mabilis na tumango at nagtatatalong tumungo sa kaniyang kwarto. Ngunit napahinto siya ng may maalala...

Saan nakalagay ang regalo?

Babalik na sana siya nang makita ang kaniyang Daddy na may hawak na kutsilyo. Kaharap niya ay si... Santa?

Pero hindi iyon normal. Nakakatakot ang itsura niya at tulad ng kaniyang ama ay may hawak itong kutsilyo! Pero hamak na mas malaki kaysa sa hawak ng daddy niya.

Hindi niya alam ang gagawin kaya naman napagpasyahan niyang magtago na lang sa isang pinto. May butas iyon kaya naman nakikita niya parin ang nangyayari.

Gulat na gulat siya nang makitang pinugutan ng ulo ang Mommy niya. Tumutulas ang dugo sa sahig. Napatakip nalang ang bata sa kaniyang bibig upang hindi makagawa ng ano mang ingay.

Halos magwala ang Daddy niya dahil doon. Kahit walang kasiguraduhan ay sinugod nito si Santa ngunit huli na ang lahat! Naunahan na siya nito sabay saksak sa leeg ng daddy niya. Napaupo nalang si Zheisha.

•°•°•°•°•°•°•

"Jingle bells! Jingle bells! Jingle all the way!"

Pasko nanaman. But as usual, I'm not happy or excited. Why? Cause I know Santa's coming back. And I'm ready for that.

Naalala ko noon, when I was 9 yrs old I guess... Noong gabing iyon, di ko alam ang gagawin ko. Nawala din ang katawan nila Mom and Dad. I bet Santa took them. I tried to call the cops! But they never hear me out. They think I'm crazy. Malinis daw kasi ang bahay at parang walang nangyari.

But DAMN! I was there! I witnessed everything!

I was busy savoring my wine when I heard a noise.

He's here.

You better watch out🎶
You better not cry🎶
You better not pout🎶
I'm telling you why🎶

I hear some footsteps. It's getting louder and louder. And when it stopped....

"Santa Claus is coming to town~" Rinig kong kanta niya kasabay ng pagpihit ko sa aking likuran.

And there I saw Santa... Oh! He still brought that big old knife that he used to kill my Mom and Dad! Haha GREAT!

Unti-unti kong itinaas ang suot kong skirt. Sa ilalim noon ay ang isang maliit na baril. That was my mom and dad's last gift. But don't expect that I'm gonna use this little gun right here to kill this punk.

Walang sali-salitang tumakbo siya papunta saakin. I simply kick hiss buddy. BOOM! Knocked out!

"Is that all what you've got?" I give him a smirk.

Galit na galit siyang bumangon at akmang tatagain ako nang madampot ko ang isang tinidor. Agad ko iyong kinuha at itinurok sa pisngi niya.

Chubby cheeks hihihi...

Pinalo ko din ang batok niya gamit ang baril ko. And there, he lose his consciousness.

I drag him into the basement, kahit mabigat pfft. I tied his hands up to the wall and his feet into the ground.

It took him hours bago magkaroon ulit ng malay.

"Let me fucking go!" Sigaw niya.

"Are you nuts? Do you think I'll let you leave this basement alive? You'll gonna die right here. I can assure you that."

Lumuhod ako sa harapan niya at pilit na inabot ang kaniyang mukha. "You will suffer little by little, Santa."

I stood up.

"You better watch out~" Bigla kong hinagis ang isang punyal sa kamay niya. Agad naman siyang napasigaw. "Oops! I told you to watch out."

"Why did you kill my parents?" I simply ask.

"They k-kill my daughter!"

That shook me for a sec. But suddenly realize... I'm a killer's daughter.

"Then let me tell you this... If my parents killed your daughter, then their daughter can kill you too."

"You better not cry
You better not pout
I'm telling you why~" I walk closer to him.

"Zheisha is coming to town~" Pag-iiba ko sa lyrics ng kanta.

"Ohh santa, what's the use of that big mouth? Sing with me..."

I was waiting for him to sing but...

"I SAID SING WITH ME!" But he still won't.

Sa inis ay dinampot ko ang isa pang punyal at unti-unting tinuklap ang kaniyang labi nakaharang ang balbas niya kaya naman pati iyon ay tinuklap ko na rin. Nagpupumiglas siya kaya naman pati ang braso niya ay binalatan ko na.

I think I've done enough.

"Hey Santa. When you meet Satan, tell him what I did okay?"

Sinaksak ko siya ng paulit-ulit. Sa leeg, sa ulo, sa tiyan, sa binti at sa braso hanggang sa magkalasog lasog ang katawan niya.

Naliligo na ako sa dugo.

"HAHAHAH! That was fun! Merry Christmas! This is the best Christmas ever..."

One Shot Stories (creepy edition) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon