Ayesha's PoV
Madaling natapos ang lunch break namin at agad din kaming bumalik sa silid aralan. Kasama naming pito ngayon sila Shaia. Sama-sama na kaming pumunta kanina sa cafeteria dahil iisa lang naman ang pupuntahan namin. Nagmadali lamang kaming kumain para makarating sa room ng mas maaga. Masyadong kaming nawili sa mga sinabi ni Sir Prime kanina, at mas ginaganahan pa akong malaman ang susunod niyang tatalakayin mamaya.
"I'm getting curious about Prof,"napabaling kami kay Theo ng magsalita ito.
"Ako din naman. There's something wierd about him."sabi naman ni Thea. Basically, they had a point. Masyadong wierd si Sir Prime, nakakainis lang kasi dahil pa suspense siya. Gustong-gusto ng isip kong malaman iyon pero wala akong choice.
"Naguguluhan pa rin ako kung buhay ba talaga si Laganor e!"maktol ni Shaia.
"If he's still alive, then a second Acro Blood War may come." Zike said in a monotone voice. He's right, a second Acro Blood War might come and we can't do anything about it. Hindi namin iyon mapipigilan kung iyon ang nakatakdang mangyari. Ang tanging magagawa lang namin ay ang harapin na lamang ito.
"But I'm still hoping that he already vanished in this world."they all nodded as I said those. This world deserves peacefulness just like what every creatures wanted this world to be.
"Itigil niyo na nga 'yan baka mabaliw na kayo kakaisip kung buhay ba siya o hindi."
"Hindi ba at nagtitipid ka? Bakit dumaldal ka pa?"bara sa kanya ni Thyn. Ginatungan naman ito ni Kiara.
"Mukhang marami kang maiipon Brent ha!"nagtawanan naman sila dahil sa pag-ismid ni Brent.
"Sa dami naman kasi ng sasabihin mo kanina, puro bulok pa lumabas sa bunganga mo!"nakatanggap naman si Brent ng batok kay Thyn.
"Ayaw mo ng ganoon Thyn? Ipinapangalandakan niyang sa kanya ka?"mapanuksong sabi ni Thea. Hindi naman iyon nakaligtas sa pandinig ni Thyn.
"Oo nga naman Thyn diba?"segunda naman ni Shaia.
"Calper ipangalandakan mo nga rin itong si Shaia, at ikaw kuya ipangalandakan mo nga itong si Thea!"parehong nagkatinginan si Thea at Shaia dahil sa sinabi ni Thyn.
'Gosh! Nakakahiya!'
'God! Kainin nawa ako ng lupa!'
Natawa na lang ako dahil sa mga pumasok sa mga isip nila.
"Bakit na naman kami na isali?"pagtugon ni Theo.
"Nanahimik na nga lang ako dito e."sabi naman ni Calper. Umirap lang sa kanila si Thyn, halatang walang mapapala sa kanila.
"Tanggapin mo na lang kasi, mamahalin naman kita e. Hindi ko kayo gugutumin ng mga anak nati—"
"Titigil ka ba o gusto mong hindi ka na maka-alis sa kinatatayuan mo ngayon? Mamili ka!"napatahimik na lang si Brent dahil sa banta ni Thyn.
'God! Please made him stop! I can't take it anymore!'
Hindi ko mapigilang mapatawa dahilan para mapatingin sila sa akin. Otomatikong naningkit ang mata ni Thyn sa akin.
"Don't you lie Ayesha!"sabi nito sa akin.
"What? I didn't do anything."painosente kong sabi sa kanya. Mas lalo namang naningkit ang mga mata nito.
BINABASA MO ANG
Acrofyce Academy
FantasyAyesha, Thea, Thyn and Kiara are girls who possess funny, serious, loud and strong personalities together with Zike, Brent and Theo, the boys with a silent, happy-go-lucky and a go with the flow attitude. A friendship that is bind with firmness, lo...