Acrofyce 19:Necromancer

18 13 0
                                    

Zike's PoV

"Anong pag-uusapan natin?"takang tanong ni Kiara sa amin at nagkibit balikat lang ang iba bukod kay Ayesha na alam kong alam naman niya kung ano.

"Don't tell me alam mo na din ang ability mo?"sabi naman ni Theo. Nakatingin lamang sila sa akin ay naghihintay ng kasagutan.

"Sabihin mo na baka pumutok sila sa inip."tumango ako ng bahagya kay Ayesha.

"Nag-uusap ba kayo sa isip niyo?"kunot noong tanong ni Kiara sa amin ni Ayesha.

"Sinabi ko lang na sabihin na niya baka kasi mainis kayo sa inip."natatawang sabi ni Ayesha sa kanila.

"Malapit na Ayesha, malapit na malapit na!"pagtugon naman ni Thyn at tumingin muli sa akin.

"So did you already find out what's your ability?"pang-uulit ni Thea sa tanong niya. I cleared my throat befire speaking. I never expect na ganito pala ang feeling, para akong nililitis ng mga mata nila.

"Yes alam ko na,"ngunit hindi pa doon nagtatapos ang mga tanong nila. As what I expected sa kanila, they will dig and dig until there's nothing more to dig.

"Kailan mo pa nalaman?"tanong naman ni Brent.

"Well to be honest matagal na,"napalaki naman ang mga mata nila.

"And you did not manage to tell us!?'exaggerated na sabi ni Kiara.

"Let me finish first before you react,"I said na ikinatahimik niya at nag peace sign na lang.

"Iyong araw na hinabol tayo ng mga razzak, do you remember when Ayesha said that we must go on the Acro Fountain?"I asked them and they all nodded.

"A girl appeared back then and taught me where it is,"halos lumusot na ang mata nila dahil sa gulat.

"The hell pre! Wala naman tayong kasamang babae noon bukod sa mga ito,"turo ni Brent sa mga babaeng kasama namin sa loob.

"Oo nga!"sabi naman ni Thyn.

"Well I saw her, plus the girl I saw when we're on our house, I literally saw her but all I know is it's just hallucinations,"I stopped and look at them.

"But all of it are true."I said in a serious manner.

"Waaa! Huwag ka ngang manakot Zike!"sabi ni Thyn saka yumakap aa braso ni Ayesha.

"That's why I don't bother to tell you because I know you get scared,"sabi ko sa kanila.

"Halos pareho lang kami ni Thyn, there's a man who is pestering our day hanggang sa tanggapin namin ang blessing na sinasabi nila,"tila nagulat naman si Thyn dahil doon at ang iba ay tahimik lang.

"He told me that my ability is Necromancy and I am a necromancer,"kumunot naman ang noo nila dahil doon.

"At ano naman iyan?"tanong ni Kiara.

"Gusto niyo pa bang malaman kung ano?"I plastered a grin to make them scared.

"Stop making that grin or I will hang you up!"gigil na sabi ni Kiara sa akin kaya napailing ako.

"Spill it! Ngayon pa ba kami aatras."si Theo naman ang nagsalita kaya't tumango ako sa kanila.

"What will I say is a little bit creepy, just a little bit,"ani ko sa kanila.

Acrofyce Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon