Kiara's PoV
Dalawang linggo na ang nakakalipas simula noong pumasok kami. Marami na rin ang nangyari sa amin kasama ang Section M. Karamihan sa mga iyon ay pawang kalokohan, ano pa nga ba ang aasahan mo sa Section namin diba? Tulad pa rin ng dati. Marami na rin kaming nalaman tungkol sa Acro dahil naging suki na kami ng library para makasabay kami, ayaw naman kasi naming out of place kami lagi every discussion. Iyong tipong kailangan pang ipliwanag sa amin ang isang bagay para lamang makasabay kami. Sayang sa oras.
Because of our eagerness to learn more without our Professor's concern, everyday we are entering the library. Nagulat pa nga si Mrs. Garfin dahil pasok kami ng pasok sa library. Nasabihan pa kaming book worm dahil doon, although nasisiyahan siya dahil library ang napili naming tambayan. Alam kong sa mga araw na nagdaan, feeling ko ang dami ko ng natutunan. Alam ko ring ganoon sila lalong-lalo na si Ayesha. She's the brain of the group and information gatherer, that's why I'm sure her mind is already full of information. Masaya din akong kahit papaano'y nakakasabay na kami sa klase. Professor Primo got shocked one time because we already knew the topic that he'll going to discuss on the next day. Maging ang buong klase ay nagulat din at namangha, kaya hindi namin mapigilan ang matuwa. Note that, matuwa hindi magyabang.
May mga ibang Professors na rin ang pumasok sa iba naming klase. Si Professor Leona Azunta that is incharge to our battling and weaponry. Professor Phinz Vichar a slightly strict and he has a masculine body. He is incharge to our training. And lastly, Professor Brime Leoble, a silent and strict Professor that is incharge to our meditation, training, critical thinking and so on. Actually iba-iba sila ng tinuro pero alternate din sila. I mean, 'yong isa ay pwedeng sumalo sa trabaho ng isa depende kung may emergency or may ginagawa sila. Basta something like that.
"Ang aga namang mambulabog ni tanda!"humikab pang sabi ni Theo. We are in the midst of our own dreamland, when his loud voice just echoed inside our freaking mind.
"It's freaking three o'clock in the morning. He's crazy!" Zike said with a hint of annoyance on his voice.
"Nakagawian na yata ni tanda ang mambulabog e!"maktol naman ni Brent.
"Kung sana hindi ka nangulit ng nangulit kagabi e di sana may maayos akong tulog diba?"inis na singhal ni Thyn kay Brent. Nakatanggap naman sila ng mapanuring mg tingin sa mga kasama namin.
"Spill the tea! Anong pinag-usapan niyo?"hindi na tinapunan pa ni Thea ng tingin si Thyn na tila nahihiya.
"Ano...kasi..."marahas na napabulanggit ng tawa si Ayesha sa tabi ko dahilan para matuon sa kanya ang atensyon namin.
"Anong nakakatawa?"tanong ko sa kanya. She just shooked her head while giggling silently.
"I wonder if you're really a Telsen, Ayesha."rinig naming sabi ni Theo.
"Mas bagay yata sayo iyong ability ni Zike e, you're getting creepier as the days passed by."dagdag pa nito. Napansin ko rin kay Ayesha, 'yon lately. Tatahimik siya, pero maya-maya'y tatawa siya out of the blue.
"Oh! Sorry, I just found something funny, when I burst into laughs. Right Thyn? Brent?"sabi nito saka tumawa na naman. Kita ko naman na napalaki ang mata ni Brent at pagkapula ni Thyn. Kahit madilim pa dito sa labas ay makikita pa rin ang pagka-pula nito dahil sa mga kristal na ilaw na naglulutangan sa bawat gilid ng hallways.
"I think I already knew what is happening."ngising sabi ni Zike.
"Same here."pagtugon pa ni Thea. Hindi ko na kailangan pang sabihin na alam ko na rin kung bakit dahil obvious naman silang dalawa.
BINABASA MO ANG
Acrofyce Academy
FantasyAyesha, Thea, Thyn and Kiara are girls who possess funny, serious, loud and strong personalities together with Zike, Brent and Theo, the boys with a silent, happy-go-lucky and a go with the flow attitude. A friendship that is bind with firmness, lo...