Play the song when you reach that part. Enjoy reading!
***
Kas POV
I woke up with my whole body aching. I slowly opened my eyes at nasilaw lang ako sa liwanag ng ilaw sa kisame kaya agad din akong napa pikit. Unti unti kong sinubukan na bumangon at agad naman na may umalalay sa akin. Agad din akong inatake ng sakit ng ulo.
"God, you're finally awake!" Agad akong napa lingon sa pinanggalingan ng boses na yon at nakita ko si kuya na nakaalalay sa akin. Napasimangot nalang ako ng makita ko yung dextrose na naka kabit sa kamay ko. Shit, this only means one thing. I hate hospitals! Napa buntog hininga ako at nilibot yung tingin ko sa buong hospital room.
Muntik na akong malaglag sa kama ng makita ko si Kyle na naka higa sa isa pang hospital bed sa left side ko. May side table lang na naka pagitan sa mga kama namin. Agad naman akong nahawakan ni kuya sa bewang kaya hindi ako nalaglag. What the hell is happening? Of all people bakit si Kyle yung kasama ko sa iisang hospital room? Napa sapo nalang ako sa ulo ko at saka nailing na binalik yung tingin ko kay Kyle.
Napatitig nalang ako sa kanya at tahimik na pinagmasdan siya. May benda siya sa ulo at may mga gasgas sa mukha at braso. May pasa pa sya sa pisnge nya. Napatingin ako sa side nya at nakita kong nandon si tita na naka hawak sa isang kamay ni Kyle at naka subsob. Mukhang naka tulog sya nang naka ganon. Napa tingin naman ako sa side ni kuya at nakita ko yung mga gamit niya sa sofa doon. Naka casual lang din sya ngayon. Teka hindi ba sya pumasok sa trabaho? God, pwede naman nila akong iwan dito! Though my back is aching so bad.
"Wait, kuya yung EW? Where are they? What happened?" Sunod sunod na tanong ko sa kanya pero inilingan niya lang ako at tumayo. He looked mad.
"Shut up. Dyan ka lang, tatawag lang ako ng doctor." Pag ka sabi niya non ay lumabas na siya. Napabuntog hininga nalang ako. Galit siya. Galit si kuya dahil ayaw niya din na nandito ako sa hospital. Just like how much I hate it. Nilibot ko nalang ulit yung tingin ko sa buong kwarto at ngayon ko lang napansin na isa to sa mga VIP rooms ng Stanford Hospital. Kagaya ito ng room ni Kyle dati ng ma hospital siya, pero mas malaki ito at pang dalawang patient. May sofa sa mag kabilang tabi ng kama namin ni Kyle. Sa tabi ng sofa ay isang maliit na puting cabinet. May cr din at may nakita akong maliit na kitchen sa gilid non. May tv din pala sa harap ng kama namin ni Kyle. At dahil VIP room nga ito may chandelier sa may dining table na malapit sa kitchen. Mukhang hotel room yung kwarto namin!
Napa lingon ako sa pinto ng kwarto ng bumukas yon at pumasok si kuya na may kasamang doctor at si ate na naka sunod sa likod ng doctor. Mukhang dito ang duty ni ate ngayon. Pero hindi na nakakapag taka yon dahil sa SU naman kami nag aaral. Napa lingon naman ako sa doctor na kasama niya. It's none other than the great annoying Azer!
Chineck niya lang ako at agad na ding lumabas pag ka tapos dahil mag rounds pa daw siya. Sinabi niya na gagawa pa daw ng ilang test sa akin at kailangan ko din daw ipahinga yung braso at likos ko dahil malakas ang pag kaka tama ng base ball bat doon. Namamaga daw at nahihirapan daw dumaloy ang dugo ko doon. Sinabi niya din na oobserbahan pa daw ako bago nila masabi kung kailan ako pwedeng ma discharge. Nag pa iwan naman si ate pag ka tapos non dahil break niya daw. Agad niya akong niyakap at iniwasan na madali ang braso at likod ko.
"You bitch! You've been here for three days now. Dalawang araw kang tulog! At kung hindi mo alam, may benda ka din sa ulo my dear sister. Malakas din ang impack ng pag bagsak mo at nag ka sugat ka sa ulo." Sa sinabi ni ate at agad akong napa hawak sa ulo ko at naramdaman ko na may benda nga ako doon. Shit, does that mean...
"And yes, we cut your hair short." Pag dugtong pa ni ate kaya naman napa hawak ako sa buhok ko at naramdaman na hanggang braso nalang yon ngayon.
BINABASA MO ANG
But I Still Fall
Teen FictionCompleted What if you met someone that makes you fall in love again? But what if that someone is able to make you feel broken into pieces again? [Highest rank achieved: #11 in heartache] Date Started: 07|14|20 Date Finished: 04|22|21 Completed (Und...