Chapter 25

48 5 0
                                    

Kas POV

Nasa mall kami ngayon ni Kyle pa uwi na din kami it's five twenty three pm already. Today is our fifth monthsary. Yes I know ang bilis ng mga araw. It's December already. Sumakay na kami sa kotse ni Kyle and nag drive na sya pauwi sa kanila manonood pa kami ng movie sa kanila then saka nya nalang ako ihahatid sa bahay. Pumayag naman si mama kaya okay lang.

Dumaan muna kami sa isang convenient store para bumili ng ice cream bago kami dumiretso sa bahay nila. Pinag buksan ako ni Kyle ng pinto at saka kami sabay na pumasok sa bahay nila. Dumiretso na kami sa kwarto nya dahil doon kami manonood ng movie. Bago kami maka pasok sa kwarto nya ay nag sabi sya sa isa sa mga maids nila na may dala ng bowl at kutsara sa kwarto nya. Umupo ako sa gilid ng kama ni Kyle habang pinapanood ko syang ayusin yung tv.

"Hmm gusto kong mag shower. Mag shower muna siguro ako ok lang ba na mag antay ka?" umupo sya sa tabi ko at saka inabot sa akin yung remote ng tv.

"Yeah ayos lang." sabi ko sa kanya at saka ngumiti.

"Thanks baby." tumayo na sya at saka pumasok sa bathroom. Umayos ako ng upo sa kama nya nag hubad ako ng sapatos at saka nag indian seat sa kama nya kinuha ko yung remote at mag hahanap na sana ako ng papanoorin ko ng marinig ko na bigla nalang bumukas yung pinto sa bathroom. Napa lingon ako doon at nakita ko si Kyle na nag lalakad palapit sa akin.

"Bakit ka-" hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng bigla nya nalang akong hinalikan sa pisnge at saka dali daling bumalik sa bathroom.

"Kyle!"

"I love you!" sabi nya at saka sinara yung pinto ng bathroom. Nag hanap nalang ako ng papanoorin sa tv ng bigla nalang may kumatok. Tumayo ako at saka binuksan yung pinto. Nakita ko ang isa sa mga maid nila Kyle na may dalang bowl na may kutsara. Inabot ko yon at nag pasalamat saka ko yon dinala sa study table ni Kyle at doon pinatong.

Ang kalat ng table nya may mga nag kalat na pictures. Napangiti ako ng maisip ko na baka yun ang mga pictures namin na hiniram nya sakin noon pero agad ding nawala ang ngiti ko ng nakita Kong hindi pala kami yon. Pictures pala yon ni Nicole. Nilapag ko yung bowl at kutsara doon bago ko isa isang tinignan yung mga pictures. May mga pictures na mag kasama si Kyle at Nicole pero karamihan non ay stolen pictures ni Nicole.

Natigilan ako sa pagtingin ng bigla nanamang may kumatok sa pinto. Ibinalik ko yung pictures at saka ako lumapit sa pinto para buksan yon. Si tita pala. Agad akong ngumiti sa kanya at niluwagan ang bukas ng pinto. Pumasok naman sya at umupo sa gilid ng kama ni Kyle.

"Kas, Asan si Kyle?"

"Ah naligo po muna tita." tumabi ako ng upo sa kanya. Ngumiti naman sya sa akin.

"Alam mo ba Kas, noong umalis kayo para mag aral sa ibang bansa ay palagi kang binabanggit ni kyle sa amin. Kung kailan daw ba babalik yung princess nya." nag katinginan kami ni tita at saka sabay na natawa. Bago sya nag patuloy.

"Hanggang sa lumaki na sya at nalaman nalang namin kay Blake na hinahanap ka nya." tumingin ulit sa akin si tita at ngumiti.

"And I'm glad that he finally found you. He'll treat you like a queen, I can assure you that. Kas, I'll only ask you about one thing. Please take care of Kyle." she grabbed one of my hand and squeeze it. I smiled at her before I nod.

"Yes tita. I'll take care of him as long as I can." ngumiti sya sa akin at saka tumayo.

"Thank you so much Kas. And stop calling me tita I want you to call me mom. Or else mag tatampo ako sayo!" 

"Yes mom." ngumiti lang sya sa akin at saka lumakad palabas ng pinto.

"Enjoy your movie date!" she said before going out of the door.

But I Still FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon