Chapter 27

20 2 0
                                    

Kas POV

Everything was so surreal. Kyle and I celebrated our christmas and new year together with our families. Umuwi din ang ew after christmas dahil sa kanya kanyang mga pamilya naman sila mag cecelebrate ng bagong taon. Now? We're back in the philippines. Naka akbay sakin si Kyle habang nag lalakad kami palabas ng airport. Iniwan nya daw yung sasakyan nya sa car park kaya doon ang punta namin.

After new year naiwan kaming dalawa ni Kyle for a week. We explored san francisco together. Naging tour guide pa nya ako dahil hindi naman sya masyado pamilyar doon at ako naman ay ilang taon na doon tumira. We just enjoyed each other's company. May isang linggo pa naman kami bago ulit mag karoon ng pasok at napag usapan din namin na sa gang na namin uubusin ang mga natitirang araw na yon. Nung una ayaw nya dahil gusto nyang araw araw pa din kaming mag kasama pero hindi na ako pumayag kaya wala na syang nagawa.

"I think I want some brownies. Let's stop over in a coffee shop babe." Biglang sabi ni Kyle habang inaayos namin yung mga maleta namin sa likod ng kotse nya.

"Sure." Ngumiti sya sakin at saka ako pinag buksan ng pinto. Napangiti ako sa kanya. He never changed. Hindi nya ako nakakalimutan na pag buksan ng pinto kahit nasaan pa kami. Sumakay naman na ako at umalis na din kami pag ka pasok nya.

We stopped by at a coffee shop. We had some coffee and brownies of course. Pag ka tapos naming kumain ay hinatid na ako ni Kyle at saka sya umuwi. Pag ka uwi saka ko lang naramdaman yung pagod ng pag byahe. Tsk. Nag sabi lang ako sa ew na naka uwi na ako at saka ako natulog.

I woke up late the next day. Dahil na din siguro sa pagod ko kahapon. Bumangon na agad ako at nag ayos. Plano ng girls na mag bond kami today at naisipan nila na sa firing range pumunta ngayon. Licensed naman kaming lahat pati na rin ang mga hawak namin na baril. Sa states kami natuto at sa states din ang huling punta namin sa firing range. I got my backpack and packed an extra shirt with me together with my gun. After packing up bumaba na ako at kinuha yung keys ko.

Nag paalam lang ako kay mama dahil sya lang ang naiwan sa bahay at saka ako umalis. Sa firing range na kami mag kikita kita ng girls kaya doon na ako dumiretso. I parked my baby and grabbed my bag before I got out of the car. Nandito na yung girls since nakita ko na ang mga sasakyan nila. Dumiretso na ako sa loob at nakita ko na silang nag lilinis ng mga baril.

"Hey girls" bati ko sa kanila ng maka pasok ako. Umupo ako sa tabi nila at nilabas na din ang baril ko.

"Who's firing range is this?" Tanong ko sa kanila habang nag sisimula ng mag linis ng baril. Malaki at maluwag to. May guards sa labas at dito naman sa loob ay may sofa, tv, lamesa at may bar counter at kusina. Honestly this place doesn't look like a firing range. Sa labas ang firing ofcourse pero itong loob? Mukhang tambayan toh. I even saw a few video games.

"Hindi ko din alam bess. Nag tanong kasi ako kay Cali kung may alam sya at ito yung lugar na sinabi nya. Kakilala nya daw ang may ari kaya sya na ang nag asikaso na mag book dito." Sagot sakin ni Zana at saka ulit humarap sa phone nya. Then the girls bring out some juice from the kitchen. Really? I doubt na firing range lang talaga toh. Wait- what if isa to sa tambayan ng gang ni Kyle? Oh ghaaaaad. Napatigil ako sa pag lilinis at nilapag yung baril ko sa table.

"Oh bakit mahal na reyna?" Tanong sakin ni Viela at saka ako tinaasan ng kilay. Hindi ko sya pinansin at basta ko nalang dinampot yung phone ko galing sa bag at saka tumayo.

"Paki tuloy ng pag lilinis please. I just need to do something." Pabiro lang akong inirapan ni Viela at saka tinuloy ang pag lilinis ng baril ko. Lumabas ako sa mismong firing range before I dialed Kyle's number on my phone.

"Yeah? Did you miss me baby?" Yan ang bungad nya. Napairap nalang ako bago mahinang natawa.

"Where are you?" I asked bago ko pinalibot ang tingin ko sa labas ng firing range. It's huge. Bakanteng lote, may mga stacked sack of soil probably a few kilometers away. May mga puno din at sofa dito sa labas.

But I Still FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon