Kas POVDays went by really fast. Mama and Papa decided to celebrate our christmas in US so here we are right now sitting in kuya's private plane.
Today is December 21. EW will be leaving on 23 because we decided to celebrate our yearly christmas party to my rest house so they'll be using my plane tomorrow midnight. While Kyle's busy helping with their family business since wala na din naman syang ginagawa he wanted to learn and explore more. I took my phone and earphones out to play some music before the plane takes off. I fell asleep during the flight and just randomly wokes up to eat some meals and now? We just landed in San Francisco.
Kakadating lang namin sa bahay nila mama and papa and pare pareho pa kaming may jetlag so we just slept the whole afternoon. I woke up around 6 pm and decided to spend my night out. tumayo na ako sa kama at nag ayos. Pag baba ko nakita ko si mama and papa sa garden drinking coffee. Lumapit ako sa kanila at nag paalam pumayag naman silang lumabas ako tonight since may driver's license na din naman ako dito. I decided to go to the biggest mall around our area tonight to shop some chirstmas gifts and to kill some time too.
I thought of calling Kyle but it's probably around 10 in the evening there so baka nag aayos na sya pag tulog ngayon and he's busy so I don't want to bother.
Pumasok ako sa isang boutique and I found some christmas dresses I tried and bought some. Nag hanap na din ako ng ireregalo kila mama, papa, ate and of course kuya. I decided to get a couple watch for mama and papa, I bought a bag for ate and a pair of shoes for kuya. Nag ikot ikot pa ako and I found some jewelries and yun nalang din ang naisip ko na ibigay sa EW. I finished around nine pm dumaan ako ng parking lot para iwan muna yung mga binili ko sa sasakyan and saka ako bumalik sa loob ng mall to eat some dinner.
Nag ikot ikot pa ako to find something for Kyle pero wala akong maisip na ibigay sa kanya. He has everything already ano pa ba ang kulang diba? Ang hirap mag regalo sa kanya. And ending? wala akong nahanap na maibibigay sa kanya. Ang hirap lang kasi talaga ghaaaaaad bakit ba parang ang taas taas nya at ang hirap nyang abutin? I ended up going home without without anything except sa gifts na nabili ko for mama, papa, ate, kuya and for the girls.
I got home around eleven in the evening already at naabutan ko sila kuya, ate and papa na nag iinom sa sala the maid bought the things that I got to my room upstairs and hindi na din naman pinansin nila ate, kya and papa ang mga yon.
"Kas inom tayo" ate suddenly asked me.
"Pass ate next time." umiling all sa kanya at ngumiti. I'm tired and ayokong mag inom today.
"Saan ka galing?" si kuya naman ang nag salita this time at tinaasan nya pa ako ng kilay. Ghad ito nanaman sya shoot.
"Sa mall lang ako galing kuya and hindi paba halata ang dami kong dala oh." Sabi ko at itinuro ang ilang paper bags na dala ng maids papasok ng bahay.
"Uhuh bakit hindi ka nag paalam sa akin?" he crossed his arms this time. Shoot sabi ko nga dapat nag sasabi ako sa kanya tss.
"Mas protective kapa sakin kesa kila mama at papa ghad." Sabi ko at saka din nag cross ng arms.
"Malaki na si Kas let her go already Charles." sagot naman ni papa na inilingan nalang ni kuya at hindi na sumagot. Oh ano ka ngayon ha.
"I'll rest up stairs. Don't get wasted. Ate ikaw na bahala sa kanila." I said and smiled at them bago ako tuluyang umakyat sa taas. I washed up and change into my pajamas bago ako nag bukas ng laptop para mag check ng emails and to check my social media accounts too. Nagulat ako ng pag bukas ko palang ng accout ko incoming call na agad ni Kyle ang bumugad sa akin. I answerd it immediatly and an angry Kyle just welcomed me it was a video call.
BINABASA MO ANG
But I Still Fall
Teen FictionCompleted What if you met someone that makes you fall in love again? But what if that someone is able to make you feel broken into pieces again? [Highest rank achieved: #11 in heartache] Date Started: 07|14|20 Date Finished: 04|22|21 Completed (Und...